Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bị bệnh trĩ do quá căng thẳng

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh trĩ: thói quen đi đại tiện, vận động mạnh, đứng, ngồi quá lâu, táo bón và tiêu chảy,… Đặc biệt người bệnh có thể mắc bệnh trĩ do quá căng thẳng.

Điểm trung bình: 8.5 / 10 ( 35 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ do quá căng thẳng

Bệnh trĩ là bệnh được tạo thành do dãn quá mức các đám rối tĩnh mạch trĩ (hay sự phì tĩnh mạch) ở mô xung quanh hậu môn. Bệnh trĩ tuy không gây nguy hiểm tới tính mạng nhưng gây ra những cảm giác đau đớn, khó chịu cho người bệnh: đau rát, ngứa, chảy máu, sa trĩ, ung thư (đối với trường hợp trĩ nặng).

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh trĩ: thói quen đi đại tiện, vận động mạnh, đứng, ngồi quá lâu, táo bón và tiêu chảy,… Đặc biệt người bệnh có thể mắc bệnh trĩ do quá căng thẳng.

Bị bệnh trĩ do quá căng thẳng

(Bị bệnh trĩ do quá căng thẳng)

Mắc bệnh trĩ do quá căng thẳng

Căng thẳng thần kinh quá mức chắc chắn sẽ gây ra những khó khăn định lên tất cả các bộ phận của cơ thể, là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ. Sở dĩ căng thẳng quá mức có thể dẫn tới bệnh trĩ do: Khi căng thẳng thần kinh sẽ làm tăng huyết áp khiến cho huyết áp được tăng cường xung quanh hậu môn, từ đó gây ra trĩ.

Để ngăn ngừa và điều trị trĩ do căng thẳng thần kinh, cách tốt bạn có thể làm đó là giữ cho tâm trạng thoải mái, giải toả căng thẳng, mệt mỏi sau một ngày làm việc đầy áp lực. Việc giữ cho tinh thần thoải mái, vui vẻ, không chỉ giúp bạn ngăn ngừa và điều trị bệnh trĩ, nó còn giúp bạn tránh được các bệnh tật khác.

Ngoài ra, còn có các nguyên nhân khác dẫn tới bệnh trĩ: thói quen đi đại tiện không tốt, vận động mạnh, đứng, ngồi quá lâu, táo bón và tiêu chảy, viêm nhiễm hậu môn, mang thai, tuổi cao.

- Thói quen đi đại tiện không tốt: Nhiều người có thói quen ngồi đọc báo, chơi game, ngồi đại tiện lâu,… khi đi đại tiện Những thói quen này đã vô tình gây áp lực lên hậu môn, co giãn các tĩnh mạch thành hậu môn dẫn tới sự hình thành và phát triển của bệnh trĩ.

- Vận động mạnh: Có những người do yêu cầu công việc phải hoạt động mạnh nư vận động viên cử tạ, vận động viên đua xe, những người lao động nặng nhọc phải thường xuyên mang vác nặng có nguy cơ cao mắc bệnh trĩ.

- Đứng, ngồi quá lâu: Khiến cho hậu môn luôn phải chịu áp lực của cả cơ thể, máu không được lưu thông đều khắp cơ thể dẫn tới bệnh trĩ. Thường gặp ở những người làm công việc văn phòng, lễ tân,… phải đứng, ngồi quá lâu trong thời gian dài.

- Táo bón và tiêu chảy: Là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ. Bởi khi bị táo bón và tiêu chảy đều khiến tăng áp lực lên các mô trực tràng. Nguyên nhân chính khiến bạn bị táo bón và tiêu chảy là chế độ ăn uống không lành mạnh.

- Viêm nhiễm hậu môn: Hậu môn là vùng rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập, là môi trường thuận lơi cho vi khuẩn sinh sôi. Viêm nhiễm hậu môn là một trong những yếu tố hình thành bệnh trĩ. Bởi khi hậu môn bị viêm nhiễm sẽ khiến cho hậu môn bị mất đi tính đàn hồi, phình tĩnh mạch gây trĩ.

- Mang thai: Có thể gây trĩ do khi mang thai sẽ tăng áp lực lên vùng chậu. Ngoài ra khi sinh con, sức căng để đẩy em bé ra ngoài có thể gây bệnh trĩ.

- Tuổi cao: Khi về già, các cơ quan trong cơ thể thoái hóa nên rất dễ mắc phải các bệnh, trong đó có bệnh trĩ. Bởi lúc này chức năng co bóp, bài tiết và hấp thụ của ruột yếu gây rối loạn quá trình đại tiện, trương lực cơ trơn đại tràng, co thắt hậu môn và dây chằng bị suy giảm, cộng thêm những thói quen xấu như vận động ít, ăn uống không điều độ,…

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới bệnh trĩ như trên. Tuy nhiên, bạn có thể ngăn ngừa trĩ một cách dễ dàng. Bạn có thể căn cứ vào nguyên nhân gây trĩ để có những biện pháp phòng ngừa kịp thời. Trên đây là những thông tin cơ bản về bệnh trĩ do quá căng thẳng. Để có thêm thông tin chi tết về vấn đề này, bạn hãy liên hệ với Phòng khám đa khoa Thái hà theo số điện thoại 0365 115 116 để được các chuyên gia tư vấn miễn phí. Hoặc trực tiếp tới địa chỉ phòng khám tại số 11 Thái Hà , Đống Đa, Hà Nội để được khám trĩ và điều trị kịp thời.