Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cách chữa bệnh trĩ bằng cây mào gà

Cách chữa bệnh trĩ bằng cây mào gà là cách điều trị bệnh trĩ theo hướng dân gian rất hiệu quả khi ở nhà.

Điểm trung bình: 9.0 / 10 ( 5 lượt đánh giá )

Chào bác sĩ

Tôi đang có các dấu hiệu bệnh trĩ như đau rát, chảy máu hậu môn và khi đại tiện xong thường có 1 cục nhỏ bị lòi ra nhưng cục này sẽ nhanh chóng co lại. Bệnh gây cho tôi rất nhiều phiền phức khi đại tiện tuy nhiên tôi rất ngại đi thăm khám vì bệnh trĩ ở vị trí quá nhạy cảm. Tôi dự định tự tìm cách chữa bệnh tại nhà bằng các bài thuốc dân gian. Qua thông tin tìm hiểu tôi thấy có cách chữa bệnh trĩ bằng cây mào gà nhưng tôi không biết thực hư thế nào. Nếu thực sự có cách chữa này thì tiện lợi cho tôi quá vì nhà tôi hiện đang trồng rất nhiều loại cây này. Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi liệu có cách chữa bệnh trĩ này không và nếu có thì tôi cần sử dụng chúng như nào mới chữa khỏi được bệnh. Tôi cảm ơn bác sĩ rất nhiều . (Kiệt – Hưng Yên).

Trả lời

Chữa bệnh trĩ bằng cây mào gà có tốt không?

Chữa bệnh trĩ bằng cây mào gà là cách chữa bệnh trĩ theo hướng dân gian rất hiệu quả. Hiện tại anh có các dấu hiệu bệnh trĩ do đó anh hoàn toàn có thể áp dụng cho mình cách chữa này.

Cách chữa bệnh trĩ bằng cây mào gà

(Cách chữa bệnh trĩ bằng cây mào gà)

Cách thực hiện chữa bệnh trĩ bằng cây mào gà

Sử dụng hoa mào gà chữa bệnh trĩ rất đơn giản. Anh chỉ cần lấy hoa mào gà phơi khô sau đó tán thành bột nhỏ. Hàng ngày anh lấy bột hoa mào gà này (khoảng 6 – 9g)  pha với nước lọc rồi uống. Mỗi ngày anh nên uống từ 2 đến 3 lần.

Để việc chữa bệnh đạt hiệu quả và phòng ngừa bệnh trĩ tái phát anh cần có biện pháp điều trị hỗ trợ tức là anh cần tạo cho mình 1 thói quen ăn uống và sinh hoạt lành mạnh.

Về vấn đề ăn uống: Anh cần ăn nhiều các thực phẩm giàu chất xơ chẳng hạn như khoai lang, rau xanh, trái cây…và tránh xa các thực phẩm cay nóng, đồ chứa cồn như rượu bia, ớt, mù tạt…Bên cạnh đó anh cũng cần cung cấp đủ nước cho cơ thể. Thực hiện tốt thói quen ăn uống này anh sẽ tránh được tình trạng táo bón – nguyên nhân gây bệnh trĩ.

Về vấn đề sinh hoạt: Anh cần tăng cường vận động, đi lại để giúp khí huyết được lưu thông đều khắp cơ thể và giảm áp lực cho các tĩnh mạch vùng hậu môn trực tràng. Ngoài ra anh cũng cần lưu ý không nên làm việc nặng nhiều, cần đi đại tiện ngay khi buồn đại tiện, vệ sinh hậu môn sạch sẽ sau mỗi lần đại tiện…

Chữa bệnh trĩ bằng cây mào gà có ưu nhược điểm gì?

Ưu điểm: Loại cây này rất dễ tìm (nhà anh cũng đã có sẵn), cách thực hiện chữa bệnh đơn giản, tiết kiệm chi phí chữa bệnh trĩ. Với các thành phần trong hoa mào gà sẽ giúp tiêu viêm, giảm phù nề, teo búi trĩ…sau 1 thời gian áp dụng.

Nhược điểm: Bên cạnh những ưu điểm thì sử dụng hoa mào gà để chữa bệnh trĩ còn rất nhiều hạn chế như mất nhiều thời gian, công sức, đòi hỏi người bệnh phải kiên trì và chỉ áp dụng cho những trường hợp bị trĩ giai đoạn nhẹ.

Lời khuyên của bác sĩ:

Hiện nay việc điều trị bệnh trĩ có rất nhiều cách an toàn, triệt để và nhanh chóng do đó anh nên sớm đi đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị. Anh không có gì phải xấu hổ vì đây là 1 bệnh lý xảy ra rất phổ biến, trung bình cứ 10 người thì có đến 9 người bị trĩ. Việc điều trị nhanh chóng và dứt điểm là điều vô cùng quan trọng bởi bệnh trĩ giai đoạn nặng không những gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt thường ngày của anh mà còn có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe như ung thư đại tràng, nhiễm trùng, mất máu…

Chữa bệnh trĩ bằng cây mào gà chỉ là 1 trong những cách chữa mà anh nên tham khảo. Với sự phát triển y học như hiện nay thì anh nên chọn cho mình một biện pháp chữa bệnh hiệu quả để bảo vệ sức khỏe của mình. Nếu như anh còn điều gì cần chúng tôi giải đáp hãy chọn “Bác sĩ tư vấn” trên website của phòng khám đa khoa Thái Hà hoặc gọi theo số điện thoại: 0365 115 116 . Chúc anh sớm khỏi bệnh.

Bác sĩ tư vấn