Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá sung

Để chữa trị bệnh trĩ bằng lá sung cần chuẩn bị thêm các thảo dược khác như lá lốt, khúc tần, ngải cứu, nghệ vàng tươi và 1 chén nước bồ kết

Điểm trung bình: 9.3 / 10 ( 14 lượt đánh giá )

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá sung

Lá sung ngoài việc dùng để ăn kèm một số món như 1 loại rau sống còn được dùng để chữa bệnh trĩ rất hiệu quả. Để chữa trị bệnh bằng lá sung những người bị bệnh trĩ cần chuẩn bị thêm các thảo dược khác như lá lốt, khúc tần, ngải cứu, nghệ vàng tươi và 1 chén nước bồ kết đặc bởi các thảo dược này kết hợp với nhau sẽ tạo ra 1 bài thuốc chữa bệnh trĩ vô cùng hiệu quả do chúng có các thành phần giúp tiêu viêm, kháng khuẩn, làm co búi trĩ…

Vậy người bệnh cần thực hiện cách chữa bệnh trĩ bằng lá sung như thế nào? Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các vấn đề này qua bài viết chia sẻ dưới đây.

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá sung

(Cách chữa bệnh trĩ bằng lá sung)

Cách điều trị bệnh trĩ bằng lá sung thực hiện như nào mới hiệu quả?

Sau khi chuẩn bị các loại lá trên mỗi loại 1 nắm, người bệnh cần rửa sạch rồi thái tất cả nhỏ ra. Bên cạnh đó nghệ tươi cũng cần được giã nhỏ. Sau đó cho các loại lá này và nghệ vào nồi và đổ thêm khoảng 1,5l nước lọc và đun lên. Khi nước hỗn hợp này sôi thì đổ nốt chén nước bồ kết vào đun nhỏ lửa thêm khoảng 10 phút thì tắt bếp.

Tiếp theo đổ nước hỗn hợp này vào 1 bô nhựa hoặc chậu nhỏ (tốt là người bệnh nên dùng bô nhựa) để xông. Trước khi tiến hành xông cần vệ sinh hậu môn sạch sẽ để bài thuốc này có thể phát huy được tối đa hiệu quả. Người bệnh ngồi xông khoảng 15 phút thì dùng gậy đảo lá ở dưới lên cho nước nóng hơn rồi lại tiếp tục ngồi xông thêm khoảng 10 phút thì lau khô hậu môn rồi nằm nghỉ ngơi.

Để chữa bệnh trĩ bằng lá sung hiệu quả người bệnh cần thực hiện xông bài thuốc này thường xuyên cho đến khi thấy không còn dấu hiệu bệnh trĩ. Bên cạnh đó người bệnh cần kết hợp với thói quen ăn uống và sinh hoạt lành mạnh để việc điều trị nhanh chóng đạt hiệu quả. Tức là người bệnh cần ăn nhiều chất xơ như ăn nhiều rau xanh, trái cây, các loại củ hay ngũ cốc nguyên hạt…và uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Bên cạnh đó người bệnh cần thường xuyên tập thể dục thể thao, tăng cường vận động để khí huyết không bị ứ đọng cũng như giảm áp lực cho các tĩnh mạch hậu môn trực tràng. Việc tuân thủ nghiêm chỉnh các thói quen sinh hoạt và ăn uống lành mạnh này là điều rất cần thiết vì nguyên nhân gây bệnh trĩ đều bắt nguồn từ thói quen ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh.

Có nên chọn cách chữa bệnh trĩ bằng lá sung?

Sử dụng lá sung để chữa bệnh trĩ tuy rất hiệu quả tuy nhiên thường chỉ nên áp dụng cho những trường hợp bị trĩ giai đoạn nhẹ. Hơn nữa phương pháp này đòi hỏi người bệnh phải kiên trì thực hiện vì phương pháp này mất nhiều thời gian.

Hiện nay bệnh trĩ còn có rất nhiều cách như sử dụng thắt búi trĩ bằng vòng cao su, chích xơ, phẫu thuật, thuốc chữa bệnh trĩ…và việc lựa chọn các chữa nào sẽ phải phụ thuộc vào loại trĩ và giai đoạn bệnh. Hiện nay bệnh trĩ được chữa trị an toàn và hiệu quả triệt để  với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT do đó khi có các dấu hiệu bệnh trĩ như đau rát, ngứa ngáy hay chảy máu hậu môn, sa trĩ…người bệnh nên đến các địa chỉ chữa trị uy tín để thăm khám và điều trị bệnh.

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá sung chỉ lá 1 cách chữa dân gian để người bệnh tham khảo. Nếu không có thời gian hay bệnh đã ở giai đoạn nặng (búi trĩ đã bị sa ra ngoài) thì người bệnh cần lựa chọn cho mình 1 cách chữa bệnh hiện đại hơn. Nếu như còn bất cứ thắc mắc nào vui lòng liên hệ với các chuyên gia hậu môn trực tràng tại phòng khám đa khoa Thái Hà để nhận được lời tư vấn trực tiếp. 

Bác sĩ tư vấn