Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cách chữa bệnh trĩ bằng hạt dẻ ngựa

Cách chữa bệnh trĩ bằng hạt dẻ ngựa dưới đây sẽ giúp bạn phần nào bớt đi những lo lắng và muộn phiền khi phải đối mặt với căn bệnh

Điểm trung bình: 8.9 / 10 ( 35 lượt đánh giá )

Cách chữa bệnh trĩ bằng hạt dẻ ngựa

Là căn bệnh hậu môn trực tràng rất phổ biến, không phân biệt lứa tuổi, giới tính, bệnh trĩ đang trở thành nỗi ám ảnh của mọi người, mọi nhà. Chính vì vậy, cách chữa bệnh trĩ được nhiều người quan tâm tìm hiểu. Ở bài viết sau đây, các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giới thiệu cho bạn cách chữa bệnh trĩ từ bài thuốc tự nhiên – hạt dẻ ngựa.

Cách chữa bệnh trĩ bằng hạt dẻ ngựa

(Cách chữa bệnh trĩ bằng hạt dẻ ngựa)

Thông tin về bệnh trĩ

Bệnh trĩ xảy ra do sự căng giãn quá mức do các đám rối tĩnh mạch ở vùng hậu môn gây ra khiến hậu môn bị sưng viêm, xuất huyết. Một thống kê gần đây cho thấy có hơn một nửa dân số Việt Nam đang phải đối mặt với bệnh trĩ trong đó dân văn phòng, phụ nữ mang thai bị trĩ nhiều.

Tùy vào vị trí và mức độ bệnh mà trĩ được phân loại thành trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Táo bón thường được xem xét là nguyên nhân chính gây ra bệnh trĩ. Do mắc bệnh ở vị trí nhạy cảm và khó nói nên nhiều người khi bị trĩ thường giấu bệnh, không dám chia sẻ với ai, không đi khám mà âm thầm chịu đựng một mình với hy vọng bệnh sẽ tự khỏi. Chính lối suy nghĩ sai lầm đó đã gây ra nhiều khó khăn cho việc chữa bệnh trĩ sau này.

 

Cách chữa bệnh trĩ bằng hạt dẻ ngựa

Hạt dẻ ngựa có tên khoa học là Aesculus Hippocastanum có nguồn gốc từ các nước vùng Balkan đến Tây Á và Himalayas. Rất nhiều năm trước đây, hoa và lá của cây hạt dẻ ngựa đã được sử dụng như một phương thuốc hữu hiệu chữa nhiều bệnh như viêm khớp, thấp khớp, suy tĩnh mạch…

Hiện nay, nhiều công trình nghiên cứu của y học đã chỉ ra rằng hạt dẻ ngựa có công dụng giảm viêm, chống sưng sau phẫu thuật. Pháp là quốc gia đầu tiên phát hiện ra công dụng điều trị bệnh trĩ của hạt dẻ ngựa. Lý giải cho công dụng này, các chuyên gia y tế nhấn mạnh do trong hạt dẻ ngựa có chứa hóa chất Asecin rất hữu ích trong giảm sưng viêm và bảo vệ các thành tĩnh mạch ở vùng hậu môn không bị vỡ, máu lưu thông suôn sẻ, giúp các búi trĩ co và se lại, các cảm giác ngứa ngáy, chảy máu hay các vết nứt hậu môn khi bị trĩ cũng sẽ giảm đi.

Để chứng minh cách chữa bệnh trĩ bằng hạt dẻ ngựa mang lại hiệu quả bất ngờ, các nhà khoa học tại Đức đã tiến hành một thí nghiệm đó là cho các bệnh nhân bị trĩ uống 40mg Aesin được chiết xuất từ hạt dẻ ngựa 3 lần mỗi ngày liên tục 14 ngày thì thấy tình trạng sưng viêm, chảy máu và kích thước các búi trĩ giảm đi đáng kể.

Bệnh suy giãn tĩnh mạch hậu môn - một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ cũng có thể dùng cao hạt dẻ ngựa để khắc phục. Bên cạnh đó, để cách chữa bệnh trĩ bằng hạt dẻ ngựa phát huy hiệu quả thì người bệnh có thể sử dụng hạt dẻ ngựa đã được tinh chế thành thuốc bôi trực tiếp vào hậu môn hoặc thuốc uống có kết hợp với nhiều thành phần khác giúp thuyên giảm các triệu chứng bệnh trĩ như đau, viêm, sưng, chảy máu…

Lưu ý khi dùng hạt dẻ ngựa chữa bệnh trĩ

Mặc dù hạt dẻ ngựa là phương thuốc tự nhiên và lành tính, tuy nhiên khi áp dụng cách chữa bệnh trĩ bằng hạt dẻ ngựa người bệnh phải lưu ý tuân theo chỉ định của bác sĩ do trong hạt dẻ ngựa thô chưa qua sơ chế có chứa một sô chất gây nôn mửa, đau đầu, chóng mặt. Nếu tự ý sử dụng không những không mang lại kết quả như mong muốn mà còn phải đối mặt với nhiều tác dụng phụ phiền toái, hơn nữa phương thuốc này cũng được chống chỉ định với phụ nữ có thai và đang cho con bú nên phải đặc biệt cẩn trọng.

Cách chữa bệnh trĩ bằng hạt dẻ ngựa chỉ là một trong số các cách chữa trĩ đang được áp dụng hiện nay. Để phương pháp chữa bệnh mang lại kết quả tốt, bệnh nhân trĩ cũng nên thay đổi các thói quen ăn uống, sinh hoạt và ngủ nghỉ hàng ngày – nhóm yếu tố chính góp phần làm bệnh trầm trọng và khó điều trị hơn. Chữa bệnh trĩ là cả một quá trình đòi hỏi nỗ lực của cả bác sĩ và người bệnh vì thế không được vội vàng, nôn nóng, đòi hỏi phải khỏi bệnh trong ngày một, ngày hai mà phải kiên trì từng bước tới khi tiêu diệt bệnh trĩ tận gốc.

Hy vọng với các thông tin về cách chữa bệnh trĩ bằng hạt dẻ ngựa trên đây sẽ giúp bạn phần nào bớt đi những lo lắng và muộn phiền khi phải đối mặt với căn bệnh này. Trước khi áp dụng cách chữa bệnh trĩ bằng hạt dẻ ngựa hay biện pháp nào khác bạn cần đến găp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và chuẩn đoán bệnh trĩ khi thấy các biểu hiện bất thường. Thắc mắc về bệnh trĩ hay mạnh dạn liên hệ đội ngũ bác sĩ tư vấn chuyên khoa hậu môn – trực tràng phòng khám đa khoa Thái Hà theo số 0365 115 116 để được giải đáp miễn phí.

Bác sĩ tư vấn