Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cách chữa đại tiện khó hiệu quả

Một số cách chữa đại tiện khó hiệu quả mà người bệnh nên áp dụng ngay khi thấy có triệu chứng đại tiện khó.

Điểm trung bình: 9.0 / 10 ( 36 lượt đánh giá )

Cách chữa đại tiện khó hiệu quả

Đại tiện khó không những gây khó khăn cho người bệnh trong mỗi lần đại tiện mà còn tiềm ẩn nguy cơ về các bệnh lý nguy hiểm ở hậu môn trực tràng. Đại tiện khó là loại bệnh lý khó chữa trị, dễ tái phát và gây nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người bệnh nếu không chữa sớm. Dưới đây là một số cách chữa đại tiện khó hiệu quả mà người bệnh nên áp dụng ngay khi thấy có triệu chứng đại tiện khó.

Cách chữa đại tiện khó

(Cách chữa đại tiện khó hiệu quả)

Chữa đại tiện khó hiệu quả bằng cách thay đổi thói quen ăn uống

Như chúng ta đã biết, việc ăn uống không lành mạnh như khẩu phần ăn ít chất xơ, ăn nhiều đồ cay nóng, uống ít nước, uống nhiều rượu bia…chính là nguyên nhân gây ra tình trạng táo bón, đây chính là thủ phạm gây ra hiện tượng đại tiện khó. Với những trường hợp này, cách chữa đại tiện khó hiệu quả là thay đổi thói quen ăn uống. Người bệnh nên ăn nhiều chất xơ ở mỗi bữa ăn. Chất xơ có nhiều trong các loại rau củ quả như rau muống, bắp cải, khoai lang, các loại ngũ cốc nguyên hạt…Song song với việc ăn, người bệnh cũng cần uống đủ 8 đến 10 cốc nước/ ngày. Ngoài ra người bệnh có thể bổ sung thêm các thực phẩm có lợi cho đường tiêu hóa như sữa chua…Tuy nhiên, cách chữa này chỉ thực sự hiệu quả với những người mới chớm bị đại tiện khó.

Chữa đại tiện khó hiệu quả bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt

Bên cạnh việc ăn uống thì thói quen sinh hoạt không tốt cũng gây ra triệu chứng đại tiện khó. Những người có thói quen lười vận động (ngồi hay đứng lâu 1 chỗ), nhịn đại tiện, rặn hay ngồi lâu khi đại tiện hay vệ sinh hậu môn không sạch sẽ và không đúng cách cũng có nguy có cao mắc chứng đại tiện khó do những thói quen sinh hoạt này sẽ tạo áp lực cho các tĩnh mạch vùng hậu môn trực tràng và làm khí huyết không được lưu thông, máu bị ứ đọng…từ đó hình thành nên các bệnh lý gây đại tiện khó như bệnh trĩbệnh nứt kẽ hậu mônCách chữa đại tiện khó hiệu quả với những người có thói quen sinh hoạt không lành mạnh này là thay đổi thói quen sinh hoạt, người bệnh chỉ cần tránh những thói quen sinh hoạt không lành mạnh như trên là sẽ cải thiện được tình trạng  bệnh. Ngoài việc thay đổi thói quen sinh hoạt, người bệnh cũng cần kết hợp với thói quen ăn uống lành mạnh như trên để giảm thiểu tối đa nguy cơ tái phát triệu chứng đại tiện khó.

Chữa đại tiện khó hiệu quả bằng các cách hiện đại

Các cách chữa đại tiện khó hiệu quả hiện nay là dùng thuốc, phẫu thuật…tuy nhiên trước khi chữa trị, cần phải tìm ra nguyên nhân gây đại tiện khó vì việc khó khăn khi đại tiện xuất phát từ rất nhiều yếu tố như bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, polyp hậu môn, u xơ ruột, táo bón, cơ trơn ruột bị yếu, do tác dụng phụ của thuốc…do đó không thể chữa bệnh theo kiểu “vơ đũa cả nắm”. Nếu tự ý chữa không đúng nguyên nhân, người bệnh không những không đạt được kết quả mà còn có thể làm tình trạng  bệnh trầm trọng hơn từ đó không những gây tổn hại cho sức khỏe người bệnh mà còn gây khó khăn cho việc điều trị sau này.

Tại phòng khám đa khoa Thái Hà, ngoài việc sử dụng thuốc, phẫu thuật…các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đã áp dụng thành công kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH trong việc chữa trị hiệu quả các bệnh lý về hậu môn trực tràng. Bên cạnh đó, phòng khám còn có kỹ thuật nội soi hậu môn điện tử DR. Camscope, kỹ thuật nội soi này giúp tìm ra chính xác nguyên nhân gây đại tiện khó từ đó bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ chữa trị bệnh chính xác và hiệu quả. Theo các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Thái Hà thì việc chữa trị bệnh ngoài việc lựa chọn đúng cơ sở y tế và đúng hướng điều trị, người bệnh cũng cần tuân thủ nghiêm chỉnh thói quen ăn uống và sinh hoạt khoa học để hỗ trợ việc chữa bệnh cũng như phòng ngừa đại tiện khó tái phát - sự kết hợp này chính là cách chữa đại tiện khó hiệu quả.

Đây là một số cách chữa đại tiện khó hiệu quả mà người bệnh cần lưu ý. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, vui lòng nhấp chuột vào khung tư vấn hoặc đến trực tiếp phòng khám đa khoa Thái Hà với địa chỉ: 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội  để được tư vấn miễn phí.