Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cách chữa táo bón bằng mật ong

Cách chữa táo bón bằng mật ong thực hiện khá đơn giản nhưng cần kiên trì sử dụng

Điểm trung bình: 8.8 / 10 ( 12 lượt đánh giá )

Cách chữa táo bón bằng mật ong

Từ lâu, người dân Việt Nam đã biết khai thác mật ong để chế biến món ăn, dưỡng da và đặc biệt là chữa bệnh. Các loại bệnh phổ biến như: bệnh trĩ, cảm cúm, đau họng, đau dạ dày, đau răng,…và đặc biệt là trị táo bón bằng mật ong.

Cách chữa táo bón bằng mật ong thực hiện khá đơn giản. Điều quan trọng là người bệnh tìm đúng được loại mật ong rừng nguyên chất và kiên trì sử dụng mới mong có được kết quả điều trị cao.

Cách chữa táo bón bằng mật ong

(Cách chữa táo bón bằng mật ong)

Chứng táo bón nguy hiểm như thế nào?

Sở dĩ mắc táo bón là do thành phần chất dinh dưỡng trong thực đơn hàng ngày không cân bằng: giàu đạm, dầu kém chất xơ khiến phân khô, thêm vào đó ruột non co bóp kém hoặc co bóp không đủ mạnh để bài tiết phân ra ngoài.

Táo bón là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh viêm khớp, cao huyết áp, đục thủy tinh thể hay viêm ruột thừa và bệnh trĩ.

Táo bón có thể được điều trị bằng cách uống nhiều nước hơn, bổ sung chất xơ trong chế độ ăn uống của bạn và sử dụng thuốc nhuận tràng. Nhưng bạn cũng có thể lựa chọn cách đơn giản hơn: dùng mật ong chữa táo bón.

Vì sao táo bón có thể sử dụng mật ong để chữa?

Trong thành phần của mật ong có chứa các dưỡng chất giúp nhuận tràng. Cụ thể:

Phân tử đường có trong mật ong có thể thay đổi thành các loại đường khác nhau như fructose có thể thay đổi thành glucose. Vì vậy, mặc dù chứa một lượng lớn axit nhưng mật ong vẫn có thể dễ dàng tiêu hóa đặc biệt là với những người có dạ dày nhạy cảm.

Mật ong giúp ruột và thận hoạt động tốt hơn do đó giúp chống táo bón một cách dễ dàng.

Cách chữa táo bón bằng mật ong

Cách trị táo bón bằng mật ong đã được lưu truyền trong dân gian từ rất lâu. Người bệnh có thể tùy chọn cách thực hiện sao cho tiện lợi với mình. Các cách đó bao gồm:

Cách 1: Uống mật ong 3 lần 1 ngày, mỗi lần một muỗng canh nhỏ. Nên cách nhau4 – 6 tiếng mỗi lần.

Cách 2: Dùng 10 gram mật ong vào buổi sáng lúc bụng còn đói và đợi ít 1 giờ sau mới ăn sáng. Điều này cũng sẽ giúp bạn giảm táo bón đó nhé.

Cách 3: Pha trà thảo dược với nước chanh tươi và mật ong và uống trà này vào mỗi buổi sáng lúc bụng đói để điều trị táo bón. Bạn nên sử dụng bài thuốc này thường xuyên để phòng ngừa chứng táo bón quay trở lại.

Bạn có thể sử dụng mật ong chữa táo bón với 1 trong các cách trên ít 1 tuần và có thể lặp lại thường xuyên trong suốt cuộc đời của mình để giúp duy trì sức khỏe của bạn.

Lưu ý: mật ong chỉ nên sử dụng trong vòng 2 năm kể từ ngày được lấy ra khỏi tổ, nếu là mật ong rừng còn nguyên sáp thì cần loại bỏ sáp để bảo quản được lâu hơn. Không để mật ong ở nơi có nhiệt độ cao, có ánh nắng trực tiếp, không bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh hay để dưới nền vì có thể làm mật ong kết dính, đóng đường, biến màu và thay đổi chất.

Cần cố gắng sử dụng mật ong rừng nguyên chất để được đảm bảo kết quả điều trị tốt.