Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Táo bón uống thuốc gì cho khỏi

Táo bón uống thuốc gì mới hiệu quả thì cần có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc trị táo bón về sử dụng.

Điểm trung bình: 9.0 / 10 ( 16 lượt đánh giá )

Táo bón uống thuốc gì

Nhiều người không biết táo bón uống thuốc gì cho khỏi, nhung có nhiều người lại tùy tiện đi mua thuốc về sử dụng tùy tiện nên không thể đạt được kết quả điều trị bệnh. Để hiểu rõ hơn cũng như tránh tình trạng lựa chọn sai loại thuốc chữa táo bón thì các bạn hãy tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây để từ đó có hướng khắc phục táo bón hiệu quả để từ đó có thể tránh những nguy hiểm do táo bón gây ra.

Táo bón uống thuốc gì cho khỏi

(Táo bón uống thuốc gì cho khỏi)

Tìm hiểu táo bón nên uống thuốc gì?

Táo bón là tình trạng phân bị khô cứng lại từ đó khiến người bệnh gặp khó khăn khi đại tiện, thậm chí là không thể đi đại tiện, hơn thế còn có trường hợp đại tiện ra máu, bệnh trĩ. Một trong những giải pháp khắc phục tình trạng táo bón là sử dụng thuốc trị táo bón. Vậy táo bón uống thuốc gì mới khỏi? Theo các chuyên gia thì thuốc chữa táo bón rất đa dạng trong đó có loại thuốc trị táo bón tạo khối, thuốc trị táo bón thẩm thấu, thuốc trị táo bón có tác dụng bôi trơn, thuốc trị táo bón kích thích, thuốc làm mềm phân…

Vậy bị táo bón uống gì? Mặc dù thuốc trị táo bón có rất nhiều tuy nhiên không phải loại thuốc nào cũng phù hợp với mọi trường hợp bị táo bón. Để tránh rủi ro và để biết tình trạng táo bón và sức khỏe của cơ thể phù hợp với loại thuốc nào người bệnh nên đi thăm khám và tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để có thể khắc phục tình trạng bệnh nhanh và hiệu quả.

Biện pháp hỗ trợ thuốc trị táo bón

Dù táo bón uống thuốc gì thì người bệnh cũng cần phải tránh xa nguyên nhân táo bón. Tránh xa nguyên nhân táo bón không những giúp việc chữa táo bón nhanh chóng đạt kết quả mà còn giúp người bệnh hạn chế được nguy cơ tái phát tình trạng táo bón. Điều này tức là người bệnh cần:

Ăn nhiều chất xơ trong mỗi bữa ăn hàng ngày. Chất xơ có nhiều trong các loại rau xanh, trái cây tươi, các loại củ hoặc các loại ngũ cốc nguyên hạt. Bên cạnh đó khi bị táo bón người bệnh cũng nên tăng cường ăn các thực phẩm có tác dụng nhuận tràng chẳng hạn như sữa chua, trà thảo dược… để hỗ trợ việc điều trị táo bón.

Uống ít 2 lít nước/ ngày. Có thể uống nước lọc, nước canh, sữa, nước hoa quả…

Tránh xa đồ cay nóng chẳng hạn như bia rượu, ớt… và nên hạn chế các món ăn chiên rán, thịt…

Táo bón uống thuốc gì mới hiệu quả thì cần có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc trị táo bón về sử dụng tùy tiện vì các bạn không nhưng không chữa được táo bón mà còn có thể khiến cơ thể gặp phải tác dụng phụ của thuốc do tình trạng sức khỏe của cơ thể không phù hợp. Bên cạnh việc sử dụng thuốc trị táo bón thì các bạn cũng cần tạo cho mình một thói quen ăn uống và sinh hoạt lành mạnh để hỗ trợ việc điều trị cũng như phòng tránh táo bón tái phát.

Mọi thắc mắc về táo bón hãy liên hệ với các chuyên gia chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Thái Hà qua chuyên mục “Bác sĩ tư vấn” để được giải đáp trực tiếp.