Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cách chữa trị bệnh trĩ bằng tỏi

Nhiều người cho rằng có thể chữa bệnh trĩ bằng tỏi nếu kiên trì sử dụng hằng ngày nên đã tích cực sử dụng

Điểm trung bình: 8.9 / 10 ( 20 lượt đánh giá )

Cách chữa trị bệnh trĩ bằng tỏi thế nào?

Qua khảo sát thực tế chuyên gia thấy rằng có rất nhiều người cho rằng có thể chữa bệnh trĩ bằng tỏi nếu kiên trì sử dụng hằng ngày nên đã tích cực sử dụng. Thực hư công dụng chữa bệnh trĩ của tỏi như thế nào hôm nay chuyên gia của Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ làm rõ nhằm mục đích giúp các bạn có cái nhìn đúng đắn, chuẩn xác, bảo vệ an toàn cho sức khỏe.

Có thể chữa bệnh trĩ bằng tỏi hay không?

Chuyên gia cho biết, nghiên cứu Y học tính đến thời điểm hiện nay vẫn chưa hề nói rõ về công dụng chữa bệnh trĩ của tỏi. Tuy nhiên, thông qua đặc tính và những thành phần có trong tỏi, chuyên gia có thể cho các bạn biết rằng tỏi có thể hỗ trợ phần nào trong quá trình chữa bệnh trĩ phục hồi sức khỏe. Dưới đây chuyên gia sẽ giúp các bạn làm rõ vấn đề này.

Cách chữa trị bệnh trĩ bằng tỏi

(Cách chữa trị bệnh trĩ bằng tỏi)

Tỏi có thể hỗ trợ chữa bệnh trĩ là vì trong nó có chứa rất nhiều chất kháng sinh acilin, có chứa tinh dầu giàu glucogen, aliin, fitonxit có khả năng kháng khuẩn, chống viêm nhiễm, chống lại sự xâm nhập của các loại mầm bệnh. Ngoài ra, trong tỏi còn chứa rất nhiều loại vitamin như A, B, C, D, một số loại khoáng chất, nguyên tố vi lượng…

Cơ chế hỗ trợ chữa bệnh trĩ của tỏi: trị đầy bụng khó tiêu, ổn định huyết áp cũng như quá trình lưu thông máu bên trong cơ thể, ngăn ngừa quá trình tụ máu, chống viêm nhiễm, diệt khuẩn, tăng cường sức đề kháng của hệ thống miễn dịch.

Ngoài công dụng hỗ trợ chữa bệnh trĩ, tỏi còn có rất nhiều công dụng bổ ích khác mà các bạn nên biết, đó là: làm giảm nồng độ cholesterol trong máu, khôi phục hoạt động của tế bào, phòng chống ung thư, chữa đau bụng, cảm cúm, chữa bệnh gan, tim mạch, thấp khớp, tiểu đường…

Cách chữa bệnh trĩ bằng tỏi như thế nào?

Tỏi chỉ có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh trĩ chứ không thể chữa khỏi hoàn toàn bệnh nên các bạn cần hết sức lưu ý không nên kỳ vọng quá nhiều. Dưới đây chuyên gia sẽ giới thiệu tới các bạn một số cách chữa bệnh trĩ bằng tỏi có hiệu quả, đó là:

Uống nước cốt tỏi pha nước: Các bạn chỉ cần lấy tỏi bóc sạch vỏ, giã nát rồi ép lấy nước cốt, khi uống cho thêm nước pha loãng cho dễ uống. Uống nước cốt tỏi pha nước mỗi ngày trong khoảng vài tuần đến vài tháng sẽ thấy các triệu chứng của bệnh trĩ giảm đi trông thấy.

Uống rượu ngâm tỏi: Lấy 50g tỏi bóc sạch vỏ đem xay nhỏ rồi ngâm với 20ml rượu trắng, để trong khoảng 15 ngày là có thể sử dụng được. Mỗi ngày các bạn chỉ cần uống khoảng từ 1 – 2 thìa cà phê nước rượu ngâm tỏi, uống từ 2 – 3 lần/ ngày.

Xông khói từ cuống tỏi: Có tác dụng làm giảm tình trạng sưng đau khó chịu tại hậu môn do các búi trĩ gây ra. Cách thực hiện như sau, các bạn dùng cuống tỏi đốt trên bếp than hồng thành khói, dùng khói xông hậu môn tại các búi trĩ bị sa ra ngoài.

Chú ý: Chuyên gia khuyên các bạn nên đến cơ sở y tế có chất lượng tốt để được bác sĩ chuyên khoa có trình độ cao thăm khám và hướng dẫn cách chữa bệnh trĩ hiệu quả triệt để không tái phát, an toàn, nhanh chóng. Hiện nay có 2 cách chữa bệnh trĩ được sử dụng phổ biến và có hiệu quả tốt là dùng thuốc và phẫu thuật (bằng phương pháp PPH và HCPT).

Các bạn hãy liên hệ với chuyên gia Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại 0365 115 116 để có thêm thông tin và cách chữa bệnh trĩ nói chung, chữa bệnh trĩ bằng tỏi nói riêng. Hoặc là trực tiếp tới phòng khám tại địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để thăm khám và chữa trị bệnh trĩ triệt để không tái phát, không đau đớn.

Bác sĩ tư vấn