Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cách điều trị bệnh trĩ bằng ngải cứu

Cách điều trị bệnh trĩ bằng ngải cứu tuy tiết kiệm chi phí nhưng lại mất thời gian và công sức vì vậy bạn nên chọn cho mình 1 hướng điều trị nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

Điểm trung bình: 9.0 / 10 ( 20 lượt đánh giá )

Cách điều trị bệnh trĩ bằng ngải cứu

Chào bác sĩ

Tôi đang làm nhân viên văn phòng tại 1 công ty tại Hà Nội. Gần đây mỗi lần đại tiện tôi thấy thường xuyên bị đau rát hậu môn, thỉnh thoảng còn có chút máu dính vào giấy vệ sinh và nhiều lúc đại tiện xong mà tôi vẫn có cảm giác buồn đi đại tiện. Bên cạnh đó tôi còn thấy hậu môn mình thường xuyên có cảm giác ngứa ngáy và sưng viền hậu môn. Sau khi tâm sự với đứa bạn thân thì cô ấy nói chắc chắn tôi đang có biểu hiện của bệnh trĩ.

Sau đó tôi cũng được cô bạn cho biết trước đây quê cô ấy có 1 bà lão cũng bị trĩ và bà đã dùng cây ngải cứu mà chữa khỏi được bệnh. Tôi hỏi cô ấy cách điều trị bệnh trĩ bằng ngải cứu thì cô ấy nói không rõ (cô ấy hiện đã sinh sống và công tác trên Hà Nội). Tôi không biết là cách chữa ấy liệu có hiệu quả thực sự không? Và nếu có thì tôi cần phải thực hiện cách chữa này như thế nào? Xin bác sĩ tư vấn giúp để tôi sớm thoát khỏi những rắc rối mà bệnh trĩ đang gây cho tôi.

Cảm ơn bác sĩ rất nhiều. (huongvu…@gmail.com).

Cách điều trị bệnh trĩ bằng ngải cứu

(Cách điều trị bệnh trĩ bằng ngải cứu)

Trả lời

Một thông tin mà tôi muốn bạn biết rõ đó là nhân viên khối văn phòng là đối tượng có nguy cơ bị bệnh trĩ hỏi thăm rất cao do những người làm văn phòng thường ngồi lì 1 chỗ, rất ít vận động. Việc ngồi nhiều không vận động sẽ làm khí huyết bị ứ đọng không thể lưu thông và tạo áp lực cho các tĩnh mạch vùng hậu môn trực tràng. Và với những người bị bệnh trĩ giai đoạn nhẹ (búi trĩ chưa sa xuống) thì việc áp dụng bài thuốc dân gian từ cây ngải cứu cũng là cách chữa bệnh khá hiệu quả.

Cách điều trị bệnh trĩ bằng ngải cứu

Lá ngải cứu là 1 vị thuốc Đông y có rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Đối với bệnh trĩ, từ xa xưa cha ông ta đã biết sử dụng kết hợp ngải cứu, lá sung, lá khúc tần, lá nốt, nghệ và nước bồ kết để tạo thành 1 bài thuốc điều trị bệnh trĩ vô cùng hiệu quả. Để thực hiện chữa bệnh trĩ bằng bài thuốc này người bệnh cần chuẩn bị:

1 nắm ngải cứu.

1 nắm lá sung (bỏ cọng).

1 nắm lá nốt.

1 nắm khúc tần.

1 củ nghệ (nghệ vàng).

1 bát nước bồ kết đặc.

Cách thực hiện: Đem các loại lá trên rửa sạch sẽ và thái nhỏ. Nghệ tươi rửa sạch và giã nhuyễn. Sau đó đem tất cả các vị thuốc này cho vào xoong và đổ thêm khoảng 8 cốc nước lọc rồi đun lên. Đến khi nước sôi thì đổ bát nước bồ kết vào đun nhỏ lửa thêm khoảng 10 phút thì tắt bếp.

Để chữa bệnh trĩ với bài thuốc này, trước hết người bệnh cần vệ sinh sạch sẽ hậu môn rồi sau đó mang nước hỗn hợp này ra xông. Tốt là đổ nước vào bô và ngồi xông khoảng 15 – 20 phút cho đến khi nước nguội bớt thì tiếp tục dùng gậy đảo bã thuốc ở dưới lên rồi ngồi xông thêm khoảng 10 phút thì dùng khăn sạch, mềm lau hậu môn rồi đi nằm nghỉ.

Những lưu ý khi sử dụng cách điều trị bệnh trĩ bằng ngải cứu

Theo như thông tin tình trạng bệnh mà bạn cung cấp thì bạn hoàn toàn có thể áp dụng cho mình cách chữa bệnh trĩ dân gian này. Tuy nhiên bạn cần phải kiên trì thực hiện đều đặn hàng ngày và thực hiện cho đến khi hết hoàn toàn triệu chứng bệnh trĩ mới ngưng. Nếu bạn thực hiện không đều đặn và ngắt quãng quá trình điều trị bệnh bằng ngải cứu thì sẽ không đạt được kết quả chữa trị bệnh.

Để hỗ trợ việc điều trị và ngăn ngừa bệnh trĩ tái phát bạn nên tăng cường vận động đi lại. Tuy nhiên do tính chất công việc của bạn đòi hỏi phải ngồi nhiều vì vậy rất khó thực hiện được điều này chính vì thế cứ sau khoảng 30 – 40 phút bạn nên đứng lên đi lại 1 chút để khí huyết được lưu thông và giảm áp lực cho các tĩnh mạch ở khu vực hậu môn trực tràng. Bên cạnh đó bạn cũng cần tăng cường bổ sung rau xanh và nước cho cơ thể để tránh bị táo bón.

Cách điều trị bệnh trĩ bằng ngải cứu tuy tiết kiệm chi phí nhưng lại mất thời gian và công sức vì vậy bạn nên chọn cho mình 1 hướng điều trị nhanh chóng, an toàn và hiệu quả. Ngày nay nền y học rất phát triển do đó bạn hãy đến các địa chỉ chữa trĩ uy tín để thăm khám và điều trị bệnh. Nếu có thắc mắc nào cần tư vấn thêm hãy gọi cho chúng tôi theo số: 0365 115 116  để được tư vấn trực tiếp. Chúc bạn sớm khỏi bệnh.

Bác sĩ tư vấn