Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Chữa bệnh trĩ bằng gừng

Với bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng gừng người bệnh có thể tham khảo một số cách thực hiện đơn giản dưới đây

Điểm trung bình: 8.8 / 10 ( 6 lượt đánh giá )

Chữa bệnh trĩ bằng gừng

Trĩ là căn bệnh phổ biến ở vùng hậu môn trực tràng và gây cho người bệnh không ít những phiền toái và rắc rối. Để chữa dứt điểm bệnh trĩ đòi hỏi người bệnh phải kiên trì và biết kết hợp nhiều liệu pháp khác nhau, trong đó những vị thuốc dân gian tự nhiên được biết đến với công dụng hỗ trợ chữa bẹnh trĩ cực hiệu quả. Sẽ thật là thiếu sót nếu bỏ qua gừng tươi – gia vị quen thuộc trong nhiều món ăn của người Việt trong danh sách các bài thuốc tự nhiên chữa bệnh trĩ. Hãy tham khảo cách chữa trĩ bằng gừng tươi dưới đây để sớm đẩy lùi căn bệnh này nhé.

Chữa bệnh trĩ bằng gừng

(Chữa bệnh trĩ bằng gừng)

Công dụng chữa bệnh trĩ cửa gừng

Gừng tươi là một loại gia vị được sử dụng thường xuyên trong các món ăn của người Việt, với tính ấm nóng nên củ gừng được sử dụng để chữa nhiều bệnh như ho, cảm cúm, đau bụng kinh rất hiệu quả.

Đối với bệnh trĩ, gừng tươi mang đến một số tác dụng sau đây:

Gừng giúp giảm đau khá tốt, các cơn đau mà bệnh trĩ gây ra đặc biệt là khi đi đại tiện sẽ dần được kiểm soát kịp thời.

Hơn nữa tác dụng kháng viêm của của gừng sẽ kiểm soát hoạt động của các loại vi khuẩn tránh tình trạng viêm nhiễm ở các búi trĩ hoặc sưng to.

Củ gừng có tác dụng rất tốt trong việc cầm máu, điều huyết chính vì thế mà triệu chứng đi đại tiện ra máu sẽ sớm được giải quyết, tránh tình trạng thiếu máu mà bệnh trĩ gây ra cho người bệnh. Không chỉ vậy các biểu hiện hoa mắt, chóng mặt do mất máu khi bị trĩ sẽ sớm được “đánh bay” nhờ công hiệu của củ gừng.

Cách chữa bệnh trĩ bằng gừng

Với bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng gừng người bệnh có thể tham khảo một số cách thực hiện đơn giản dưới đây.

Cách 1: chế biến các món ăn từ gừng

Bạn có thể tham khảo nhiều công hức nấu ăn đa dạng có gừng làm gia vị chủ đạo. Cách này không chỉ hỗ trợ chữa bệnh trĩ mà còn đảm bảo đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Nâng cao sức đề kháng.

Cách 2: Dùng trà gừng

Trà gừng túi lọc, trà gừng tươi là những lựa chọn bạn có thể tham khảo. Mỗi ngày một tách trà gừng nóng đảm bảo các triệu chứng khó chịu mà bệnh trĩ gây ra sẽ sớm được kiểm soát.

Cách 3: xông hơi trị bệnh trĩ

Kỹ thuật xông hơi chữa trĩ từ gừng được rất nhiều người áp dụng và phản hồi rất tốt. Cách tiến hành cực đơn giản: chuẩn bị một củ gừng tươi, rửa sạch giã nát rồi đun sôi với nước rồi dùng để xông hơi hậu môn trực tiếp. Xông hơi bằng gừng sẽ giúp các búi trĩ giảm sưng viêm và kích thích. Bạn nên kiên nhẫn đến khi nào nước xông hơi nguội rồi dùng bã gừng để đắp trực tiếp lên hậu môn.

Cách 4: đắp gừng lên vùng hậu môn

Bạn nên chuẩn bị khoảng 100g gừng tươi, rửa sạch và giã nát rồi đem sao nóng đắp trực tiếp lên hậu môn sẽ giúp kháng khuẩn, tránh viêm nhiễm ở búi trĩ. Mỗi tuần thực hiện cách này từ 2 – 3 lần để thấy hiệu quả.

Lưu ý khi chữa bệnh trĩ bằng gừng

Tương tự như bất kì cách chữa bệnh trĩ nào khác, dùng gừng để sớm đẩy lùi căn bệnh này đòi hỏi phải thực hiện thường xuyên, liên tục, kiên trì trong một khoảng thời gian định mới mang lại hiệu quả.

Gừng chỉ có tác dụng làm dịu hoặc hạn chế các triệu chứng khó chịu mà bệnh trĩ gây ra chứ không thể thay thế hoàn toàn thuốc đặc trị bệnh trĩ nên bạ cần cân đối và kết hợp các cách điều trị.

Nên làm sạch củ gừng trước khi chế biến thức ăn, đun nước xông hay đắp vùng hậu môn. Không nên bỏ vỏ gừng vì sẽ làm mất đi đôi phần công dụng.

Nên kết hợp tất cả các cách trên để điều trị bệnh trĩ từ trong ra ngoài.

Những người đang bị tiểu đường, dạ dày, viêm gan, mụn nhọt, viêm phổi, viêm dạ dày hay nóng trong không nên sử dụng gừng để điều trị bệnh trĩ.

Mong rằng với các thông tin hữu ích về việc chữa bệnh trĩ bằng gừng trên đây đã giúp bạn thu nạp thêm một phương pháp hỗ trợ điều trị tốt bệnh sĩ để sớm diệt tận gốc căn bệnh phiền toái này. Nếu còn câu hỏi hay thắc mắc nào cần được giải đáp bạn hãy trực tiếp gửi chúng đến các bác sĩ phòng khám Thái Hà qua ô tư vấn trực tuyến phía dưới hoặc liên hệ hotline 0365 115 116.

Bác sĩ tư vấn