Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Chữa bệnh trĩ bằng khí công

Chữa bệnh trĩ bằng khí công phải tiến hành thường xuyên mới đạt được hiệu quả.

Điểm trung bình: 10.0 / 10 ( 23 lượt đánh giá )

Chữa bệnh trĩ bằng khí công

Hiện nay có rất nhiều bí quyết chữa bệnh trĩ khác nhau do đó cố gắng tìm hiểu các cách chữa bệnh trĩ sẽ giúp bạn nhanh chóng vượt qua các rắc rối mà căn bệnh này gây ra. Dân gian truyền lại rất nhiều bài thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả từ các loại rau quả có trong tự nhiên như củ cải đỏ, lá mơ, lá sen, rau cúc tần,… ngoài ra nhiều người còn biết đến cách chữa bệnh trĩ bằng khí công. Làm thế nào để vận dụng các bài tập khi công vào chữa trĩ, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết ngay sau đây.

Chữa bệnh trĩ bằng khí công

(Chữa bệnh trĩ bằng khí công)

Vì sao lại dùng khí công chữa bệnh trĩ?

Theo y học cổ truyền nguyên nhân gây bệnh trĩ là do khí hư bị nhược từ đó cản trở quá trình lưu thông, tuần hoàn máu làm khí huyết bị ứ đọng không có lối thoát khiến cho các tĩnh mạch ở vùng hậu môn không nhận được máu sẽ trương lên hoặc phình to ra hình thành các búi trĩ và dần sa xuống.

Muốn chữa khỏi dứt điểm bệnh trĩ phải tìm chính xác nguồn gốc gây ra bệnh và trị từ bên trong mới có cơ hội đẩy lùi chúng. Khi này các bài tập khí công là lựa chọn hợp lý vì chúng sẽ giúp tăng cường các lực tác động lên vùng hạ vị, khắc phục tình trạng ứ đọng khí huyết, cải thiện tuần hoàn máu giúp dần thu nhỏ các búi trĩ lại.

Không chỉ vậy, các bài tập khí công còn giúp những ai đang bị trĩ được tăng cường sức đề kháng, đủ sức khỏe để chống lại các triệu chứng khó chịu mà bệnh trĩ gây ra, có tinh thần và thời gian tập trung vào việc tìm hiểu các bí quyết chữa bệnh trĩ khác.

Để biết được những cách phòng tránh hiệu quả bệnh trĩ ngay tại nhà bạn hãy chọn ô tư vấn phía dưới hỏi ý kiến các chuyên gia hậu môn – trực tràng phòng khám Thái Hà sẽ được giải đáp miễn phí.

Bác sĩ tư vấn

Các bài tập khí công chữa bệnh trĩ

Để chữa bệnh trĩ bằng khí công bạn có thể áp dụng một số bài tập cơ bản dưới đây:

Bài tập 1: tập mọi lúc, mọi nơi

Để thực hiện bài tập này bạn nên thả lỏng toàn thân, tập trung nhiều vào phần cơ bụng phía dưới để thực hiện.

Bước đầu tiên là hít vào từ từ rồi khép chặt 2 bên hông và đùi lại với nhau, phần lưỡi để cong và áp sát vào hàm phía trên. Cùng lúc đó tự co thót hậu môn như lúc nhịn đi đại tiện.

Bạn nên nín thở và giữ nguyên hiện trạng tư thế này trong khoảng vài giây rồi từ từ thả lỏng cơ thể, thở ra, đưa các bộ phận về nguyên hiện trạng.

Thực hành bài tập vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ, mỗi bổi thực hiện từ 20 – 30 lần.

Bài tập 2: tập khi nằm

Thực hiện bài tập này với tư thế nằm ngửa trên giường, 2 chân khép vào nhau và duỗi thẳng, 2 tay cũng để xuôi dọc theo thân. Mắt nhắm hờ và tập trung suy nghĩ vào vùng bụng dưới – nơi tập trung khí của cơ thể (hay còn gọi là vùng đan điềm).

Hít vào từ từ, 2 tay nắm chặt, thót hậu môn như khi nhịn đại tiện, hai hàm răng cắn chặn lại, các ngón chân nên để cong hết cỡ lên phía đầu.

Bạn nên giữ tư thế này từ 3 – 5 giây rồi thả lỏng cơ thể và đưa các bộ phận về nguyên hiện trạng. Kéo dài bài tập trong vòng 5 – 10 phút và đều đặn mỗi ngày tập 2 – 3 lần.

Bài tập 3: tập khi đứng

Để thực hiện bài tập này bạn cần đứng thẳng, 2 chân dang rộng bằng vai, đôi tay buông thõng tự nhiên và nắm hờ 2 bàn tay, cong các ngón chân để bán chặt vào mặt đất.

Thót hậu môn như khi nhịn đại tiện và đi bộ từng bước nhẹ nhàng trong vòng từ 3 – 5 phút, duy trì tập trong vòng 30 phút mỗi ngày từ 1 – 2 lần sẽ thấy được hiệu quả.

Lưu ý cách chữa bệnh trĩ bằng khí công

Chữa bệnh trĩ bằng khí công phải tiến hành thường xuyên mới đạt được hiệu quả.

Người bệnh có thể sử dụng 1 bài tập cố định hoặc xen kẽ các bài tập với nhau để từng bước cải thiện bệnh trĩ.

Các bài tập này được chống chỉ định với các trường hợp búi trĩ chảy máu, búi trĩ bị nhiễm trùng hoặc khi vừa phẫu thuật cắt trĩ.

Bên cạnh các bài tập khí công, người bệnh trĩ nên tuân thủ các yêu cầu về dinh dưỡng, vận động, ngủ nghỉ để tốc độ chữa khỏi bệnh trĩ được đẩy nhanh hơn.

Nếu bạn đang bị bệnh trĩ hành hạ hãy thử áp dụng các bài tập khí công trên đây để sớm đẩy lùi căn bệnh phiền toái này. Nếu còn bất kì thắc mắc nào bạn hãy liên hệ trực tiếp đến hotline 0365 115 116 hoặc gửi các câu hỏi của mình vào ô tư vấn trực tuyến phía dưới để trực tiếp được giải đáp đầy đủ, chính xác.

Bác sĩ tư vấn