Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Chữa bệnh trĩ bằng rau mồng tơi

Thông tin hữu ích về cách chữa trĩ bằng rau mồng tơi rất lành tính và hiệu quả bạn nên tham khảo để sớm áp dụng

Điểm trung bình: 10.0 / 10 ( 40 lượt đánh giá )

Chữa bệnh trĩ bằng rau mồng tơi

Là loại rau quen thuộc trong những bữa ăn hàng ngày của người Việt, ít ai biết rằng rau mồng tơi có khả năng tuyệt vời trong việc chữa trị bệnh trĩ cực kì hiệu quả. Bí quyết sử dụng rau mùng tơi để điều trị bệnh trĩ như thế nào sẽ được chia sẻ đầy đủ, chi tiết ngay sau đây.

Chữa bệnh trĩ bằng rau mồng tơi

(Chữa bệnh trĩ bằng rau mồng tơi)

Rau mồng tơi và tác dụng chữa bệnh trĩ

Theo y học cổ truyền, rau mồng tơi có tính mát, không độc nên rất được ưa chuộng sử dụng trong mùa hè nắng nóng giúp tiêu độc, giải nhiệt, làm sạch đường tiết niệu giúp thông tiểu, đẩy lùi các loại mụn nhọt, rôm sảy,…

Bản thân rau mồng tơi là một loại rau xanh nên rất phù hợp với những người đang bị bệnh trĩ để dùng hàng ngày. Hàm lượng chất xơ có trong rau mồng tơi sẽ đẩy lùi hiện tượng táo bón – nguyên nhân làm cho bệnh trĩ diễn biến xấu hơn.

Hơn nữa, trong rau mồng tơi có chứa một hàm lượng lớn chất sắt – hoạt chất này rất cần thiết để tái tạo máu cho những ai đang bị bệnh trĩ do triệu chứng đi đại tiện ra máu luôn là biểu hiện đặc trưng, xuất hiện ngay từ khi bệnh trĩ mới hình thành.

Các vitamin B3 sẽ giúp các búi trĩ ổn định, không bị lở loét hay sưng viêm khó chịu. Hiện tượng táo bón cũng dần dần được đẩy lùi.

Các công thức chữa bệnh trĩ từ rau mồng tơi

Tương tự như nhiều nguyên liệu tự nhiên khác để chữa bệnh trĩ, rau mồng tơi có thể được dùng để chữa bệnh trĩ bằng một số cách như sau:

Cách 1: dùng rau mồng tơi để điều trị hiện tượng táo bón

Chắc hẳn tất cả mọi người đều biết chứng táo bón chính là thủ phạm điển hình gây ra bệnh trĩ chính vì vậy sử dụng rau mồng tơi là một trong những cách tuyệt vời để đẩy lùi táo bón, phòng ngừa bệnh trĩ, khiến cho nó không có khả năng khởi phát.

Tiến hành:

Dùng nước cốt từ rau mồng tơi: chuẩn bị một nắm rau mùng tơi tươi, rửa sạch và giã nát lấy nước cốt rồi pha thêm một chút nước đun sôi để nguội và uống trực tiếp. Mỗi ngày uống 2 ly nước được tạo từ rau mùng tơi này sẽ giúp bạn khắc phục táo bón hiệu quả, bệnh trĩ không có cơ hội hình thành.

Các món ăn chế biến từ rau mồng tơi: để trị chứng táo bón bạn cũng có thể ăn món rau mồng tơi luộc, nấu các món canh từ rau mồng tơi.

Cách 2: dùng rau mồng tơi để trị sưng búi trĩ

Cách thực hiện này thường phát huy hiệu quả với bệnh trĩ ở cấp độ 1 hoặc độ 2 – tức là giai đoạn mới hình thành của bệnh trĩ.

Tiến hành:

Ăn trực tiếp rau mồng tơi: trong bữa ăn hàng ngày người bệnh trĩ nên thường xuyên dùng các món ăn chế biến từ rau mồng tơi hoặc uống nước cốt từ rau mồng tơi để điều trị bệnh trĩ.

Bài thuốc đắp từ rau mồng tơi: cách thực hiện này sẽ làm các búi trĩ bị giảm tình trạng sưng viêm và đau nhức. Bạn có thể dùng một nắm lá rau mồng tơi rửa sạch, giã nát và thêm một chút muối rồi đắp lên búi trĩ trong vòng 30 – 45 phút rồi rửa sạch lại bằng nước. Ngoài ra, dùng một lá mồng rơi sạch, được làm nát rồi nhét trực tiếp vào vùng hậu môn cũng là bí quyết hay để giảm sưng và viêm nhiễm do bệnh trĩ gây ra.

Chú ý khi chữa bệnh trĩ bằng rau mùng tươi

Rau mồng tơi chỉ khiến các triệu chứng bệnh trĩ được kiểm soát, bớt nghiêm trọng chứ không thể làm khỏi bệnh hoàn toàn vì thế cần phải đi gặp bác sĩ để chuẩn đoán và có phác đồ điều trị riêng biệt kết hợp cùng bài thuốc từ rau mồng tơi.

Đảm bảo nguồn gốc rau sạch, làm đúng quy trình, kiên nhẫn sử dụng bài thuốc này trong một thời gian dài mới thấy được tác dụng.

Người bệnh trĩ cần sớm thay đổi chế độ ăn uống, nghỉ ngơi để tốc độ chữa trị bệnh trĩ được đẩy nhanh hơn, tiết kiệm cả thời gian, công sức và tiền bạc.

Trên đây là các thông tin hữu ích về cách chữa trĩ bằng rau mồng tơi rất lành tính và hiệu quả bạn nên tham khảo để sớm áp dụng. Nếu còn thắc mắc nào về bệnh trĩ cũng như các phương pháp cắt trĩ an toàn hiện nay bạn hãy chọn ô tư vấn phía dưới hoặc liên hệ hotline phòng khám Thái Hà 0365 115 116 sẽ được giải đáp trực tiếp và đầy đủ.

Bác sĩ tư vấn