Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Đi cầu ra máu cục (đông) là bệnh gì? Có nguy hiểm không

Điểm trung bình: 8.7 / 10 ( 16 lượt đánh giá )

Đi cầu ra máu cục là bệnh gì, có nguy hiểm không là câu hỏi được chúng tôi nhận nhiều mỗi ngày. Theo bác sĩ phòng khám trĩ Thái Hà, thông thường đây chính là triệu chứng dễ mắc phải, khiến người bệnh lo lắng, khó chịu, ảnh hưởng không hề nhỏ tới đời sống sinh hoạt và sức khỏe.  Hiểu được điều đó, các bác sĩ chuyên khoa trực tràng xin giải đáp mọi thắc mắc ở trên để mỗi người chủ động hơn trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân.

Đi cầu ra máu cục (đông) là bệnh gì? Có nguy hiểm không

Đi ngoài ra cục máu đông là hiện tượng các vùng trực tràng, hậu môn bị thương tổn, nguyên nhân xuất phát từ đường tiêu hóa hoặc là một số bệnh lý khác trong cơ thể. Lúc này người bệnh sẽ xuất hiện các biểu hiện điển hình  như vùng hậu môn bị đau dữ dỗi, mất máu nhiều, cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi, hoặc sốt cao… Từ đó khi xuất hiện tình trạng đi cầu ra máu cục, máu đông chúng ta chớ coi thường, về lâu về dài nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và sinh hoạt hằng ngày. Đi cầu ra máu cục (đông) ai cũng có khả năng mắc phải, với nhiều mối nguy hiểm tiềm ẩn liên quan tới các bệnh lý hậu môn trực tràng như:

Đi cầu ra máu đông

Đi ngoài ra máu đông (cục) là bệnh nứt kẽ hậu môn

Trường hợp đi ngoài xuất hiện máu cục, kèm theo đau rát hậu môn thì đây có thể là biểu hiện bệnh nứt kẽ hậu môn. Khi bị nứt hậu môn giai đoạn đầu, sẽ xuất hiện đại tiện ra máu tươi hoặc cục rất dễ phát hiện. Lúc này người bệnh sẽ cảm thấy khó chịu, đau nhức vì hậu môn bị sưng tấy, từ đó làm tăng nguy cơ viêm nhiễm lở loét, rò hậu môn…

Đi cầu ra máu đông là dấu hiệu bệnh trĩ

Khi gặp phải hiện tượng có máu cục (đông) trong lúc đại tiện, người bệnh có thể nghĩ ngay tới bệnh trĩ vì đây là dấu hiệu điển hình, phổ biến. Khi bị trĩ nhẹ lượng máu xuất hiện ít, nhưng tình trạng kéo dài sẽ xuất hiện đi cầu ra máu đông, nếu không chữa trị sớm, không có phương pháp điều trị phù hợp sẽ gây tình trạng thiếu máu, cơ thể bị suy nhược, bị hoại tử, nguy cơ bị ung thư trực tràng rất cao …

Đại tiện ra máu đông là bệnh viêm loét đại trực tràng

Theo bác sĩ phòng khám Thái Hà, nếu đại tiện ra máu đông (cục) có kèm theo nhiều biểu hiện khác như buồn nôn, bụng đau quặn, hoặc bị mót rặn… thì đây là tình trạng điển hình của bệnh viêm loét đại trực tràng. Bệnh kéo dài sẽ gây thủng trực tràng, thiếu máu cục bộ, dẫn đến cơ thể bị suy nhược trầm trọng.

Dấu hiệu nguy hiểm bệnh ung thư trực tràng

Ung thư trực tràng được xem là bệnh lý nguy hiểm khi gặp phải triệu chứng đi ngoài kèm theo máu vón cục. Người bệnh ngoài việc ra máu khi đi cầu còn kèm theo nhiều dấu hiệu khác nhau như ợ hơi, mệt mỏi, đau bụng… Bệnh này nếu không có phương pháp chữa trị sớm thì dẫn đến tử vong bất cứ lúc nào cho nên chúng ta cần phải đề cao cảnh giác hơn nữa.

Như vậy với những chia sẻ trên, chúng ta có thể thấy rõ mối nguy hại tiềm ẩn của triệu chứng đi cầu ra máu đông vón cục. Các bác sĩ chuyên khoa cũng chia sẻ thêm, ngoài những bệnh lý điển hình trên, tình trạng này còn cảnh báo thêm những bệnh lý như bị rối loạn tiêu hóa, viêm ruột hoặc túi thừa, táo bón, suy giảm chức năng gan….

Lời khuyên của bác sĩ

Vì tình trạng đại tiện ra máu tươi vón cục, đông.. xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, nên người bệnh chớ dại chủ quan tự ý mua thuốc về điều trị khi chưa qua quá trình thăm khám cụ thể. Như vậy, khi có biểu hiện đi cầu ra máu cục chúng tôi khuyên bạn không nên do dự mà hãy tới ngay các phòng khám chuyên khoa để thăm khám và chữa trị kịp thời. Việc phát hiện sớm chính xác về bệnh sẽ giúp điều trị hiệu quả nhanh chóng, bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Ngoài ra, hiện nay phòng khám đa khoa Thái Hà được đánh giá là một trong những phòng khám điều trị hiệu quả các bệnh lý hậu môn trực tràng. Với phương pháp xâm lấn tối thiểu HCPT hiện đại sẽ mang tới nhiều ưu điểm vượt trội như ít thương tổn, đẩy nhanh thời gian phục hồi, tính thẩm mỹ cao… vậy nên người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm tới thăm khám và điều trị tại đây.

Hy vọng với những thông tin giải đáp chi tiết về hiện tượng đi cầu ra máu cục (đông) là bệnh gì? có nguy hiểm không ở trên sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan về tình trạng này. Mọi thông tin cần tư vấn, bạn có thể nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới để được đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm giải đáp nhanh chóng.

Bác sĩ tư vấn