Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Điều trị bệnh trĩ bằng hoa hòe (Hỗ trợ)

Bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng hoa hòe khi tình trạng bị trĩ kèm với triệu chứng chảy máu hậu môn, búi trĩ sa ra ngoài

Điểm trung bình: 8.9 / 10 ( 27 lượt đánh giá )

Điều trị bệnh trĩ bằng hoa hòe

Đã từ lâu, hoa hòe được biết đến như một loại thảo dược giúp cơ thể thanh nhiệt, tiêu viêm, giảm mỡ máu và tốt cho tim mạch. Nhưng gần đây, có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra hoa hòe còn có tác dụng chữa bệnh trĩ rất hiệu quả. Vậy cách chữa bệnh trĩ bằng hoa hòe như thế nào? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Vì sao hoa hòe có thể chữa được bệnh trĩ?

Các nghiên cứu đã cho thấy, trong hoa hòe chứa nhiêu chất rutin. Đây là một vitamin P có tác dụng chủ yếu là bảo vệ và nâng cao sức chịu đựng của mao mạch. Sử dụng hoa hòe sẽ giúp tăng lượng rutin trong cơ thể, ngăn chặn tình trạng giãn nở quá mức của mao mạch, tĩnh mạch xung quanh vùng hậu môn. Ngoài ra, hoa hòe còn có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm khá tốt. Do vậy các thầy thuốc Đông y thường dùng hoa hòe để làm bài thuốc điều trị bệnh trĩ.

Điều trị bệnh trĩ bằng hoa hòe

(Điều trị bệnh trĩ bằng hoa hòe)

Đối với những bệnh nhân mắc bệnh trĩ kèm với triệu chứng chảy máu hậu môn, búi trĩ sa ra ngoài thì có thể áp dụng bài thuốc chữa bệnh trĩ với hoa hòe như sau: sử dụng hoa hòe, trắc bá than, kinh giới. Liều lượng tương đương nhau, đem tán thành bột mịn, mỗi ngày pha 1 thang với nước uống thường. Bài thuốc này có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm nhiễm, làm co búi trĩ, phòng tránh và đồng thời ngăn chặn tình trạng bệnh trĩ phát triển. 

Cách điều trị bệnh trĩ bằng hoa hòe

Cách điều trị bệnh trĩ bằng hoa hòe theo hình thức sắc uống:

Bạn cần chuẩn bị: Hoa hòe 12g, chỉ xác 12g, kinh giới 8g, trắc bá than 12g tán thành bột mịn uống với nước sôi nguội hoặc làm thang uống. Hoặc hoa hoè 50g, hoa kinh giới 50g, hai thứ đem sấy khô, tán bột, mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 5g với nước cơm hoặc nước cháo.

Công dụng: Thanh nhiệt tán phong, lương huyết chỉ huyết, dùng để chữa trĩ viêm loét chảy máu, sa niêm mạc trực tràng xuất huyết.

Cách điều trị bệnh trĩ bằng hoa hòe theo hình thức nấu canh:

Chuẩn bị: Hoa hoè tươi 250g, thịt gà 150g, cà chua 25g, tỏi 25g, lòng trắng trứng gà 1 quả, bột mỳ, rau mùi, giấm, dầu thực vật và gia vị vừa đủ.

Tiến hành: Hoa hoè rửa sạch, chần qua nước sôi, để ráo nước; Thịt gà loại bỏ gân thái chỉ rồi đem ướp với gia vị, lòng trắng trứng và bột mỳ; Rau thơm thái nhỏ, cà chua thái chỉ. Đổ dầu thực vật vào chảo, đun nóng già rồi cho thịt gà hoa hoè vào đảo đều, khi gần chín cho cà chua vào đun thêm một lát là được, đổ ra đĩa, rải rau mùi lên trên, ăn nóng.

Công dụng: Tư âm ích khí, lương huyết giáng áp, dùng để chữa trĩ xuất huyết, đau mắt đỏ, cao huyết áp.

Theo các chuyên gia của phòng khám đa khoa Thái Hà thì hiện nay có rất nhiều bài thuốc điều trị bệnh trĩ từ các loại hoa hay những cách chữa bệnh trĩ theo Đông y khác. Và bài thuốc điều trị bệnh trĩ bằng hoa hòe là một trong những bài thuốc chữa trĩ khá an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thuốc, người bệnh cần thường xuyên theo dõi để kiểm tra tình trạng bệnh của mình. Cách tốt là người bệnh nên tham khảo các ý kiến của thầy thuốc điều trị để có thể sử dụng bài thuốc đúng cách, đạt hiệu quả cao trong điều trị. Nếu bạn còn bất cứ thắc gì về bệnh trĩ có thể chat trực tuyến với các chuyên gia của chúng tôi bằng cách nhấp chuột vào cửa sổ “bác sĩ tư vấn” để được giải đáp hoặc gọi điện tới số 0365 115 116 để được hỗ trợ.

Bác sĩ tư vấn