Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Liệu khám trĩ có cần nội soi không?

Điểm trung bình: 9.0 / 10 ( 13 lượt đánh giá )

Chào bác sĩ

Xin bác sĩ cho tôi hỏi khi khám trĩ có cần nội soi không? Tôi bị trĩ khoảng 1 năm nay rồi, hiện búi trĩ đã sa ra ngoài nên vô cùng vướng víu khó chịu. Trước đây, mặc dù phát hiện được triệu chứng bệnh trĩ sớm nhưng vì xấu hổ nên tôi không đi khám chữa bệnh. Giờ bệnh ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống sinh hoạt nên tôi phải đi điều trị. Tôi rất hối hận vì trước đây không đi chữa sớm. Không biết là tôi có cần phải nội soi hậu môn – trực tràng không vì bệnh trĩ của tôi có biểu hiện rất rõ ràng. Rất mong sớm nhận được lời tư vấn từ bác sĩ. Cảm ơn rất nhiều. (Phạm Văn Khánh, Duy Tiên – Hà Nam).

Trả lời

Sự phát triển của y học hiện đại (kỹ thuật nội soi) đã giúp bác sĩ thăm khám đơn giản, nhanh chóng và chính xác hơn rất nhiều. Sự ra đời của phương pháp nội soi đã hỗ trợ bác sĩ rất nhiều trong việc chẩn đoán các bệnh lý xảy ra ở bên trong cơ thể.

khám bệnh trĩ có cần nội soi không

Khám trĩ có cần nội soi không?

Đối với bệnh trĩ cũng cần phải khám nội soi bởi chỉ khi sử dụng kỹ thuật này mới có thể xác định được chính xác được loại trĩ và giai đoạn trĩ mà bạn đang mắc phải.

Kỹ thuật nội soi trĩ được thực hiện như thế nào? Để thực hiện khám trĩ bằng nội soi, bác sĩ chuyên khoa sẽ dùng 1 ống dài với đường kính khoảng 1cm luồn vào bên trong đại tràng thông qua hậu môn. Do đầu ống có gắn đèn và camera nên tình hình bên trong trực tràng đều được hiển thị rõ ràng trên màn hình máy tính. Trước khi được nội soi, bạn sẽ được làm sạch ruột bằng dung dịch súc ruột.

Vậy nội soi trĩ có đau không? Bạn khồng cần phải lo lắng bởi khi khám hậu môn trực tràng bằng kỹ thuật nội soi sẽ không hề gây đau đớn. Tuy nhiên, khi dụng cụ nội soi được đưa vào bên trong hậu môn thì bạn sẽ có cảm giác căng tức.

Lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa

Vì đi khám trĩ, bác sĩ sẽ nội soi hậu môn trực tràng chính vì vậy trước khi đi nội soi bạn cần ăn thức ăn lỏng (ăn trước 1 ngày). Hôm đi kiểm tra thì bạn cần phải nhịn ăn.

Mặc dù khám nội soi trĩ khá phổ biến hiện nay nhưng để có được kết quả chính xác và không gây tổn thương cho ruột thì bạn cần đi thăm khám trĩ tại những địa chỉ uy tín. Tức là địa chỉ không chỉ đáp ứng được về yếu tố trang thiết bị máy móc hiện đại, đảm bảo vệ sinh mà còn phải đáp ứng được các tiêu chí về trình độ bác sĩ chuyên khoa.

Ngoài thăm khám và điều trị bệnh trĩ theo sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa thì bạn cần phải tăng cường bổ sung chất xơ, uống nhiều nước, tránh đồ cay nóng, tăng cường đi lại vận động… để có thể điều trị dứt điểm bởi đây là căn bệnh hình thành từ chính thói quen ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh của bạn. Và bệnh chỉ có thể khỏi dứt điểm khi các bạn tránh xa được nguyên nhân gây bệnh.

Mong rằng những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề khám trĩ có cần nội soi không. Mọi thắc mắc vui lòng nhấp chuột vào khung tư vấn ngay bên dưới để chúng tôi – các chuyên gia hậu môn trực tràng tại phong kham Thai Ha có thể giải trực tiếp miễn phí nhanh cho bạn.                                                                                                                                                                                                                                                          

Bác sĩ tư vấn