Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cắt trĩ có đau không? Có tái phát không?

Điểm trung bình: 7.3 / 10 ( 4 lượt đánh giá )

Chào bác sĩ

Xin bác sĩ cho tôi biết cắt trĩ có đau không? Tôi bị bệnh trĩ đã nhiều năm nay nhưng vì xấu hổ nên đã chịu đựng sống chung với căn bệnh này. Tuy nhiên, thời gian gần đây búi trĩ đã sa hẳn ra ngoài hậu môn nên gây cho tôi không ít phiền toái. Ngoài những cơn đau, tôi còn cảm thấy vô cùng vướng víu, ngứa ngáy chính vì vậy, lần này tôi quyết định đi chữa bệnh.

Tuy nhiên, qua tham khảo tôi thấy tình trạng bệnh trĩ của mình cần phải điều trị bằng phương pháp phẫu thuật – cắt trĩ nên tôi vô cùng hoang mang. Một số người quen của tôi đã từng phải đi cắt trĩ và họ đã phải chịu rất nhiều đau đớn và sau khi phẫu thuật còn bị tái phát lại. Điều này làm tôi có chút do dự nên chưa dám đi điều trị bệnh. Rất mong sớm nhận được hồi âm từ bác sĩ. (Luân, Ngọc Hồi – Hà Nội).

phẫu thuật cắt trĩ có đau không

(Phẫu thuật cắt trĩ có đau không)

Trả lời

Phẫu thuật bệnh trĩ là phương pháp điều trị hiệu quả cho những trường hợp bị trĩ giai đoạn muộn, thường là trĩ độ 3, 4. Đối với nhiều người bệnh thì cách điều trị này thực sự là 1 cơn ác mộng mộng bởi chúng có thể gây ra những cơn đau kinh hoàng.

Cắt trĩ có đau không? Có tái phát không

Trước đây, khi y học chưa phát triển nhiều, việc cắt trĩ không chỉ gây đau đớn, mất máu mà còn có thể dẫn đến 1 số biến chứng nguy hiểm chẳng hạn như nhiễm trùng, hẹp hậu môn, đại tiện không tự chủ… , đặc biệt khi phẫu thuật trĩ được thực hiện bởi những người thiếu trình độ.

Tuy nhiên, ngày nay, việc phẫu thuật đã được cải tiến rất nhiều do có sự ra đời của các phương pháp hiện đại chẳng hạn như PPH, HCPT… Chính vì vậy sự đau đớn trong và sau khi phẫu thuật cắt trĩ đã được cải thiện rất nhiều. Có thể nói rằng người bệnh gần như không thấy đau  khi được áp dụng các phương pháp điều trị trĩ ngoại khoa hiện đại này.

Ngoài phương pháp chữa bệnh, thì việc đau hay không còn phụ thuộc vào trình độ bác sĩ. Nếu quá trình phẫu thuật được thực hiện bởi bác sĩ có trình độ chuyên môn và giàu kinh nghiệm thì bạn không những tránh được đau đớn mà còn tránh được những rủi ro như mất máu, mất chức năng bình thường của hậu môn, nhiễm trùng…

Bên cạnh đó một số người bệnh lo lắng không biết cắt trĩ có tái phát không? Theo chuyên gia bác sĩ phòng khám Thái Hà, phẫu thuật cắt trĩ là phương pháp điều trị dứt điểm hiệu quả nhưng vẫn có thể xảy ra tình trạng bị tái phát trĩ nếu người bệnh không biết cách phòng tránh. Vì thực tế, nguyên nhân gây ra bệnh trĩ có thể xuất phát từ thói quen xấu nên búi trĩ mới hoàn toàn có thể hình thành. 

Bệnh trĩ tái phát khá nguy hiểm, chính vì vậy, để không phải đối mặt với những cơn đau cũng như tránh được rủi ro, không bị tái phát sau khi phẫu thuật cắt trĩ thì bạn hãy chọn cho mình những địa chỉ chữa bệnh trĩ uy tín.

Lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa

Bệnh trĩ là căn bệnh hoàn toàn có thể chữa trị bằng phương pháp nội khoa (thuốc) nếu phát hiện và điều trị bệnh sớm. Tuy nhiên, thật tiếc bởi mặc dù bạn nhận biết bệnh sớm nhưng lại bỏ qua “giai đoạn vàng” để khám chữa bệnh.

Hiện tại bệnh của bạn đã ở giai đoạn muộn (búi trĩ đã sa hẳn ra ngoài) chính vì vậy lúc này áp dụng phương pháp nội khoa sẽ không hiệu quả mà cần phải áp dụng phương pháp phức tạp hơn đó là phẫu thuật cắt trĩ.

Phẫu thuật bệnh trĩ có đau không sẽ phụ thuộc vào sự lựa chọn của bạn. Chính vì vậy, hãy đến khoa Ngoại tiêu hóa của các bệnh viện lớn hoặc đến các phòng khám chuyên khoa uy tín (nếu như bạn muốn nhanh chóng) – những nơi đáp ứng được cả về tiêu chí bác sĩ và cơ sở vật chất để khám chữa bệnh.

Bên cạnh đó hãy tạo và duy trì cho mình 1 thói quen ăn uống và sinh hoạt lành mạnh chẳng hạn như ăn nhiều chất xơ, uống nhiều nước, hạn chế đồ nhiều dầu mỡ, tăng cường đi lại vận động… để hỗ trợ cũng như phòng chống bệnh trĩ tái phát.

Mong rằng những giải đáp về phẫu thuật bệnh trĩ có đau không trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp điều trị bệnh ngoại khoa. Mọi thắc mắc vui lòng nhấp chuột vào ô tư vấn để được giải đáp miễn phí nhanh. Tại ô tư vấn, bạn cũng có thể đăng kí lịch khám nếu như muốn khám chữa bệnh tại phòng khám trĩ đa khoa Thái Hà.

Bác sĩ tư vấn