Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Chữa bệnh trĩ bằng cây đinh lăng (Mẹo)

Cách chữa bệnh trĩ bằng cây đinh lăng thường chỉ mang tính chất hỗ trợ quá trình điều trị bệnh

Điểm trung bình: 9.0 / 10 ( 41 lượt đánh giá )

Mẹo chữa bệnh trĩ bằng cây đinh lăng

Cây đinh lăng mang lại rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe bởi loại cây này có công dụng tuyệt vời cho 1 số bệnh lý chẳng hạn như bệnh tê thấp, đau lưng, suy nhược, ho, viêm gan, thiếu máu… Tuy nhiên chữa bệnh trĩ bằng cây đinh lăng lại ít được mọi người biết đến. Sở dĩ cây đinh lăng có thể chữa được bệnh trĩ bởi trong thành phần của chúng có chứa các thành phần giúp thông huyết mạch, giải độc, kháng viêm….

Mẹo chữa bệnh trĩ bằng cây đinh lăng

(Mẹo chữa bệnh trĩ bằng cây đinh lăng)

Vậy cách chữa bệnh trĩ bằng cây đinh lăng thực hiện như thế nào?

Bất cứ bộ phận nào của cây đinh lăng cũng mang lại lợi ích cho sức khỏe của con người. Với bệnh trĩ thì chúng ta sẽ sử dụng bộ phận lá cây để chữa trị bệnh. Để chữa bệnh trĩ bằng cây đinh lăng các bạn hãy lấy 1 nắm lá của chúng sắc lên thành bột mịn. Tiếp theo hãy cho bột lá cây đinh lăng vào một khối dài. Trước khi ngủ các bạn hãy tiến hành dùng bột lá đinh lăng xoa bóp trên trực tràng.

Để có thể chữa khỏi bệnh trĩ các bạn phải thực hiện xoa bóp trực tràng bằng bột lá đinh lăng thường xuyên. Bên cạnh đó, các bạn cần phải tuân thủ chế độ ăn uống và sinh hoạt dưới đây thì mới có thể đạt được kết quả điều trị bệnh đồng thời hạn chế được nguy cơ tái phát bệnh trĩ:

Ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ hơn trong mỗi bữa ăn hàng ngày. Chất xơ có nhiều trong các loại thực phẩm chẳng hạn như rau xanh, các loại củ, trái cây tươi…

Uống đủ 8 cốc nước mỗi ngày. Nếu không muốn uống nước lọc các bạn có thể thay thế bằng nước canh, nước sinh tố…

Tránh xa những thực phẩm, các món ăn có tình cay nóng… cũng là điều các bạn cần phải hết sức lưu ý cho dù áp dụng cách chữa bệnh trĩ bằng cây đinh lăng hay bất cứ cách chữa bệnh trĩ nào khác.

Tăng cường đi lại vận động: Đây là điều hết sức cần thiết bởi việc lười đi lại vận động chính là 1 trong những nguyên nhân  gây bệnh trĩ.

Không được nhìn đại tiện, nên đi tiện đều đặn mỗi ngày và tập thói quen đại tiện vào 1 giờ định trong ngày.

Không vác vật quá nặng.

Giữ gìn vệ sinh hậu môn luôn sạch sẽ.

Có nên áp dụng cách chữa bệnh trĩ bằng cây đinh lăng?

Cách chữa bệnh trĩ bằng cây đinh lăng thường chỉ mang tính chất hỗ trợ quá trình điều trị bệnh. Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ hiện đại chẳng hạn như sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT, thuốc chữa bệnh trĩ, phẫu thuật cắt trĩ, thắt búi trĩ bằng vòng cao su, chích xơ…

Chính vì vậy các bạn không nên chỉ áp dụng cách chữa bệnh trĩ bằng cây đinh lăng mà cần đi đến các địa chỉ chữa bệnh trĩ uy tín thăm khám. Chỉ khi xác định được loại bệnh trĩ, giai đoạn bệnh trĩ thì mới có thể đưa ra được cách điều trị bệnh trĩ phù hợp và hiệu quả.

Để biết chi tiết hơn những vấn đề liên quan đến cách chữa bệnh trĩ bằng cây đinh lăng cũng như các phương pháp chữa bệnh trĩ hiện đại khác vui lòng nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới để nhận được lời giải đáp trực tiếp từ các chuyên gia chuyên khoa tại phòng khám Thái Hà.

Bác sĩ tư vấn