Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Mẹo vặt chữa bệnh trĩ hiệu quả

Bệnh trĩ còn có thể dùng mẹo vặt để chữa bệnh trĩ hiệu quả. Các mẹo chữa bệnh trĩ tuy rất đơn giản, không hề tốn kém nhưng kết quả chữa trị lại rất cao

Điểm trung bình: 8.3 / 10 ( 49 lượt đánh giá )

Mẹo vặt chữa bệnh trĩ hiệu quả

Bệnh trĩ ngoài việc điều trị theo hướng sử dụng thuốc, thủ thuật hay phẫu thuật người mắc trĩ còn có thể dùng mẹo vặt để chữa bệnh trĩ hiệu quả. Các mẹo chữa bệnh trĩ tuy rất đơn giản, không hề tốn kém nhưng kết quả chữa trị lại rất cao. Chúng ta cùng tham khảo các mẹo vặt chữa bệnh trĩ này nhé.

Mẹo vặt chữa bệnh trĩ hiệu quả

(Mẹo vặt chữa bệnh trĩ hiệu quả)

Mẹo chữa bệnh trĩ bằng cách thay đổi thói quen hàng gày

Thói quen ăn uống sinh hoạt có hại là nguyên nhân chính hình thành nên bệnh trĩ.  Vì vậy để chữa bệnh trĩ hiệu quả cần chữa theo nguồn gốc gây ra bệnh. Cụ thể:

Mẹo chữa bệnh trĩ bằng thực hiện thói quen ăn uống khoa học

- Ăn nhiều thực phẩm có chứa chất xơ mỗi ngày. Các thực phẩm chứa chất xơ bao gồm khoai lang, rau xanh, củ quả…

- Uống nhiều nước, tối thiểu là 8 cốc/ ngày.

- Tránh xa các thực phẩm cay nóng như ớt, hạt tiêu, rượu bia, cà phê…

- Thực hiện ăn uống khoa học sẽ giúp tránh được tình trạng táo bón- nguyên nhân chính gây bệnh trĩ.

- Thực hiên thói quen sinh hoạt khoa học:

- Thường xuyên vận động cơ thể, tránh ngồi hặc đứng quá lâu.

- Tạo thói quen đi đại tiện vào một giờ định trong ngày.

- Không ngồi đại tiện quá lâu cũng như không được rặn khi đại tiện.

- Mặc quần rộng rãi thoáng mát, tuyệt đối không mặc quần chật vì quần chật sẽ gây vướng víu và làm chầy xước hậu môn cũng như búi trĩ gây tình trạng bị nhiễm trùng.

- Vệ sinh hậu môn sạch sẽ sau mỗi lần đại tiện để tránh bị viêm nhiễm hậu môn.

- Thực hiện thói quen khoa học giúp tránh được việc tạo sức ép lên các tĩnh mạch vùng hậu môn.

Mẹo vặt chữa bệnh trĩ bằng các bài thuốc dân gian

Trước khi nền y học phát triển cùng với các phương pháp điều trị trĩ hiện đại, ông cha ta trước đây đã chữa trị bệnh trĩ bằng các thảo dược thiên nhiên nhưng vô cùng hiệu quả. Trong đó phải kể đến:

- Rau diếp cá: Là loại cây rất dễ tìm, thường được dùng để ăn sống kèm theo các món ăn nhưng ít ai có thể ngờ rằng diếp cá lại có công dụng rất tuyệt vời trong việc chữa bệnh trĩ do trong rau diếp cá có chất kháng viêm, giảm sưng, giảm đau, mát.

- Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá rất đơn giản: Lấy một nắm rau diếp cá, rửa sạch và ngâm với nước muối loãng khoảng vài phút sau đó vớt ra để khô. Rau diếp cá có thể ăn trực tiếp, xay nước uống, cho vào nước đun để xông hoặc giã ra và đắp trực tiếp nên hậu môn. Ăn càng nhiều diếp cá càng tốt, tuy nhiên để khỏi được bệnh cần phải vô cùng kiên trì vì thời gian điều trị bằng diếp cá khá lâu.

- Ngải cứu, lá sung, khúc tần, lá lốt, nghệ vàng: Lấy một nắm rau ngải cứu, lá sung, khúc tần, lá lốt thái nhỏ đồng thời giã nhỏ nghê, sau đó cho tất cả hỗn hợp vào đun và đổ thêm một chén nước bồ kết đặc. Đun xong thì  mang ra xông, khi nước nguội ngâm hậu môn thêm khoảng 10 phút.

Các mẹo chữa trĩ trên chỉ áp dụng cho những người mắc trĩ ở giai đoạn sớm. Để xác định được chính xác tình trạng bệnh cần phải đến các cơ sở y tế uy tín để chữa trị, không tự ý điều trị bệnh tại nhà vì nếu không biết rõ tĩnh trạng bệnh thì việc chữa trị sẽ không mang lại hiệu quả.

Trên đây là một số mẹo vặt chữa bệnh trĩ hiệu quả do các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà cung cấp. Nếu còn bất cứ câu hỏi nào liên quan đến bệnh trĩ hãy liên hệ trực tiếp tới đường dây nóng 0365 115 116 để được các chuyên gia tư vấn