Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Phương thuốc chữa bệnh trĩ của người H'MÔNG (Bí truyền)

Điểm trung bình: 7.8 / 10 ( 13 lượt đánh giá )

Có rất nhiều cách điều trị bệnh trĩ nhưng có thể nói rằng phương thuốc chữa bệnh trĩ của người H'MÔNG là cách chữa rất hiệu quả bởi chúng tập trung giải quyết tận gốc rễ bệnh. Với cách chữa bệnh này các bạn có thể sử dụng phương thuốc chữa bệnh ở dạng uống hoặc dạng ngâm.

Mặc dù rất hiệu quả nhưng bài thuốc này vẫn chữa được nhiều người biết đến. Nếu như các bạn đang có biểu hiện của bệnh trĩ chẳng hạn như đại tiện ra máu, đại tiện khó, sưng tấy hay đau rát hậu môn…  thì hãy nhanh chóng tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây để từ đó có thể tìm và áp dụng cho mình phương thuốc chữa bệnh tự nhiên nhưng vô cùng hiệu quả này.

bài thuốc chữa bệnh trĩ của người hmong

Thuốc chữa bệnh trĩ của người H’MÔNG

Phương thuốc chữa bệnh  trĩ của người H’MÔNG  dạng uống

Đối với bệnh trĩ, để điều trị dứt điểm được bệnh thì cần sử dụng các loại thảo dược có tác dụng chống viêm, sát trùng, giải độc, cầm máu, tăng cường sức bền thành mạch, tiêu thũng, giảm đau, điều huyết, thông đại tiện…

Tất cả các thành phần trên đều có trong phương  thuốc chữa bệnh trĩ của người H’MÔNG – bài thuốc bao gồm các vị thuốc như: Nghệ, tam thất, đương quy, địa du, sài hồ và thăng ma.

Đối với phương thuốc này, các bạn sẽ cần sắc để lấy nước uống hàng ngày.  Để có thể biết chính xác liều lượng cũng như số lần uống, các bạn cần tham khảo ý kiến của thầy thuốc.

Phương  thuốc chữa bệnh trĩ của người H’MÔNG dạng ngâm

Đối với phương thuốc ngâm, người H’MÔNG đã lựa chọn kết hợp những thảo dược có các thành phần có tác dụng lưu thông khí huyết, đào thải cặn bã, tiêu viêm, giảm đau… để hỗ trợ điều trị bệnh trĩ. Chính vì vậy, ngoài việc sử dụng bài thuốc uống ở trên thì các bạn có thể dùng thêm bài thuốc ngâm chữa trĩ của người H’MÔNG. Các vị thuốc các bạn cần sử dụng để ngâm hậu môn bao gồm đại hoàng, hòe hoa, bồ công anh, hổ trượng, đào nhân, hoàng liên, ngư tinh thảo, khổ sâm, hoàng đằng….

Bài thuốc chữa bệnh trên đây có thể áp dụng với mọi đối tượng bị bệnh trĩ, tuy nhiên hiệu quả vẫn là những người mới bị bệnh trĩ.  Dù là áp dụng cách chữa bệnh trĩ tự nhiên này hay bất cứ cách điều trị hiện đại nào thì các bạn cũng cần phải thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt của mình sao cho khoa học.

Đối với chế độ ăn uống: Thay vì ăn nhiều thịt, ăn nhiều đồ chiên rán thì các bạn hãy tăng cường ăn các loại rau xanh, củ quả tươi… bởi chúng sẽ giúp tăng cường chất xơ cho cơ thể. Khi đó, các bạn sẽ không gặp phải khó khăn khi đại tiện. Bên cạnh đó, các bạn cũng đừng quên bổ sung đủ 2 lít nước mỗi ngày và cần phải tránh xa đồ cay nóng.

Đối với chế độ sinh hoạt: Tăng cường đi lại vận động là điều đầu tiên mà các bạn cần phải làm nếu như muốn thoát khỏi căn bệnh hậu môn trực tràng này vĩnh viễn. Bên cạnh đó, các bạn cũng cần tạo cho mình 1 thói quen đại tiện lành mạnh (đại tiện vào 1 giờ định, không nhịn đại tiện, không rặn mạnh hay ngồi lâu khi đại tiện, vệ sinh hậu môn sạch sẽ sau mỗi lần đại tiện).

Mong rằng qua thông tin trên đây sẽ giúp các bạn có thêm 1 cách chữa bệnh trĩ vô cùng hiệu quả nữa đó là phương thuốc chữa bệnh trĩ của người H’MÔNG. Mọi thắc mắc vui lòng nhấp chuột vào khung tư vấn ngay bên dưới để nhận được lời giải đáp trực tiếp từ phòng khám đa khoa Thái Hà.

Bác sĩ tư vấn