Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Triệu chứng của táo bón như thế nào?

Điểm trung bình: 4.9 / 10 ( 19 lượt đánh giá )

Phát hiện sớm triệu chứng của bệnh táo bón sẽ giúp các bạn khắc phục kịp thời tình trạng táo bón từ đó không những không phải đối mặt với những khó khăn, đau đớn trong mỗi lần đại tiện mà còn tránh được những biến chứng nguy hiểm như bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn… Vậy khi bị táo bón chúng ta sẽ có những triệu chứng gì? Sau đây hãy cùng tìm hiểu chi tiết về các vấn đề này qua bài viết chia sẻ dưới đây để từ đó có biện pháp khắc phục kịp thời nếu như không may có triệu chứng táo bón.

Tìm hiểu triệu chứng của táo bón

triệu chứng táo bón là gì

Triệu chứng của táo bón là gì

Triệu chứng táo bón thường gặp ở đối tượng nào

Táo bón là 1 hiện tượng gặp vô cùng phổ biến, ai cũng phải đối mặt với hiện tượng bất thường khi đại tiện này ít 1 lần trong đời. Nếu như các bạn thấy xuất hiện triệu chứng táo bón thì cần khắc phục càng sớm càng tốt bởi nếu để tình trạng táo bón kéo dài không những các bạn gặp khó khăn, đau đớn trong khi đại tiện.

Thường thì triệu chứng của táo bón sẽ xuất hiện ở những người ăn ít chất xơ (ăn ít rau củ quả), uống ít nước, ăn nhiều đồ cay nóng, thịt hay những món chứa nhiều dầu mỡ…

Những người có thói quen nhịn đại tiện hay bị mắc phải 1 trong những bệnh lý chẳng hạn như tắc ruột, ung thư ruột kết, ung thư trực tràng, hẹp ruột kết…

Những triệu chứng của táo bón thường gặp

So với các vấn đề sức khỏe khác thì triệu chứng của táo bón rất dễ nhận biết và hoàn toàn có thể phát hiện sớm. Nếu các bạn thấy có các triệu chứng dưới đây thì cần phải hết sức lưu ý bởi vì các bạn đang có triệu chứng của bệnh táo bón:

Cảm thấy khó khăn khi đại tiện, mất nhiều thời gian để đại tiện và cần phải rặn mạnh mới có thể đẩy được phân ra ngoài.

Đi đại tiện ít hơn 3 lần mỗi tuần.

Có cảm giác đi đại tiện không hết.

Phân bị khô cứng.

Táo bón kéo dài không những gây khó chịu, đau đớn, mệt mỏi… mà còn có thể dẫn đến các bệnh lý nguy hiểm ở vùng hậu môn trực tràng chẳng hạn như nứt kẽ hậu môn, bệnh trĩ… Do đó các bạn cần phải hết sức lưu ý nếu như có sự thay đổi bất thường khi đại tiện.

Cần làm gì khi có triệu chứng của táo bón?

Táo bón là tình trạng gặp phổ biến nhưng nếu các bạn thấy triệu chứng của bệnh táo bón không giảm đi thì cần thực hiện nghiêm chỉnh theo những điều dưới đây để từ đó có thể sớm khắc phục được tình trạng bệnh:

Tăng cường ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ, đặc biệt là những thực phẩm có tác dụng nhuận tràng chẳng hạn như chuối, sữa chua, các loại rau xanh…

Tránh xa những đồ ăn, thức uống có tính cay nóng chẳng hạn như ớt, mù tạt…

Hạn chế ăn thịt, là những món ăn chứa nhiều dầu mỡ (món rán, xào), đồ ăn nhanh.

Uống đủ 8 – 10 cốc nước mỗi ngày, các bạn có thể dùng nước lọc hay có thể thay thế bằng nước hoa quả.

Thường xuyên đi lại vận động để kích thích các cơ quan thuộc hệ tiêu hóa hoạt động.

Tuyệt đối không được nhịn đại tiện.

Tập thói quen đại tiện vào 1 giờ định trong ngày.

Trong trường hợp áp dụng các cách trên mà vẫn không hết được táo bón thì các bạn nên nhanh chóng đi đến các địa chỉ y tế chuyên khoa thăm khám để có biện pháp điều trị phù hợp. Điều trị táo bón không chỉ áp dụng cách tự nhiên mà táo bón có thể điều trị bằng thuốc. Để biết cơ thể phù hợp với loại thuốc nào thì các bạn cần đi thăm khám cụ thể.

Để biết thêm thông tin chi tiết về những triệu chứng của táo bón các bạn vui lòng nhấp chuột vào khung tư vấn ngay bên dưới để nhận được lời tư vấn trực tiếp từ các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Thái Hà.

Bác sĩ tư vấn