Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bệnh trĩ nên ăn hoa quả gì (Mẹo hay)

Có rất nhiều loại hoa quả giúp bạn ngăn ngừa trĩ hiệu quả: rau chân vịt; việt quất; quả sung; đu đủ; mướp; củ cải đỏ; gừng, tỏi, hành; mận khô.

Điểm trung bình: 8.7 / 10 ( 38 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ nên ăn hoa quả gì (Mẹo vặt)

Việc ăn uống có vai trò quan đối với bệnh trĩ. Nếu bạn ăn uống đúng cách sẽ làm giảm được mức độ nặng của bệnh. Ngược lại, nếu bạn ăn uống không đúng cách sẽ khiến bệnh nặng hơn rất nhiều. Hơn nữa, bạn hoàn toàn có thể ngăn ngừa bệnh trĩ dựa vào chế độ ăn uống lành mạnh, hợp lý. Vì vậy, bạn cần hết sức chú ý. Tốt bạn nên ăn nhiều hoa quả để phòng ngừa bệnh trĩ.

Ăn nhiều hoa quả để phòng ngừa bệnh trĩ

(Ăn nhiều hoa quả để phòng ngừa bệnh trĩ)

Các loại hoa quả và công dụng trong điều trị trĩ

Có rất nhiều loại hoa quả giúp bạn ngăn ngừa trĩ hiệu quả: rau chân vịt; việt quất; quả sung; đu đủ; mướp; củ cải đỏ; gừng, tỏi, hành; mận khô.

Rau chân vịt: Được coi là một loại rau quý trong ngăn ngừa bệnh trĩ, là giải pháp tốt cho những ai phải ngồi nhiều, đang lo lắng mắc trĩ. Rau chân vịt có cộng dụng tuyệt vời trong ngăn ngừa trĩ, bởi vì trong nó có chứa nhiều magie giúp làm sạch và phục hồi ruột, tốt cho bộ máy tiêu hóa.

Việt quất: thức ăn đặc biệt tốt cho những người mắc bệnh trĩ. Trong việt quất có chứa nhiều sắt giúp phục hồi những tổn thương thành mạch máu, củng cố và tăng cường sức khỏe của hệ thống mạch.

Quả sung: ngoài công dụng chống táo bón, quả sung còn có cộng dung ngừa trĩ rất hiệu quả. Sung giúp nhuận tràng, sẽ rất tốt nếu bạn ăn cả vỏ. Cách chọn sung tốt: quả sung tốt là những quả có màu sẫm, mùi thơm. Vì quả sung rất dễ hỏng nên bạn chỉ tích lũy trong khoảng từ 1 – 2 ngày. Trong trường hợp không có sung tươi, bạn có thể thay thế bằng sung khô.

Đu đủ: tốt cho việc ngăn ngừa và điều trị trĩ. Đu đủ chứa papain (loại enzym tiêu hóa chất đạm), và một số thành phần khác có khả năng hỗ trợ tiêu hóa và chống táo bón, từ đó có thể ngăn ngừa trĩ. Bạn nên ăn đu đủ xanh vì chúng tốt hơn đu đủ chín.

Mướp: mướp có chứa chất xơ, có tác dụng hút nước ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Hơn nữa, trong mướp có chất nhầy làm mềm đường ruột, trơn nhu động ruột, tránh đau đớn.

Củ cải đỏ: chống táo bón và trĩ cực tốt. Trong củ cải đó có một lượng lớn chất xơ thúc đẩy quá trình tống chất thải ra khỏi ruột. Bên cạnh đó, củ cải đỏ còn chứa một số dưỡng chất tốt cho ruột kết. Chất Betacyanin tạo nên màu đỏ của củ cải có công dụng chống ung thư, là ung thư ruột kết.

Gừng, tỏi, hành: có khả năng khắc phục những tổn thương ở nội tạng, động mạch, mô. Bạn chỉ nên sử dụng chúng với lượng vừa phải, không nên sử dụng quá nhiều sẽ gây viêm động mạch và tĩnh mạch.

Mận khô: giàu chất xơ, giúp làm mềm chất thải khiến cho việc thoát chúng trở nên dễ dàng hơn. Hơn nữa, mận khô còn có công dụng thúc đẩy hoạt động của ruột, lợi cho người mắc bệnh trĩ vì chúng có chứa chất kích thích.

Những loại hoa quả bạn nên tránh khi bị trĩ

Mặc dù hoa quả tốt cho việc ngăn ngừa trĩ nhưng không phải bất cứ loại nào cũng tốt, cũng có thể sử dụng để ngừa trĩ. Ngoài những loại quả tốt đối với việc ngừa trĩ thì vẫn còn những loại quả làm gia tăng bệnh trĩ.

Những loại hoa quả cứng, nhiều chất béo, quá ngọt như: ổi xanh, mít, dừa, xoài, … bạn nên hạn chế dùng vì chúng không tốt cho đường ruột, tiêu hóa. Nếu bạn muốn ngừa trĩ thì nên tránh hoàn toàn với những loại hoa quả ướp, dầm ớt có tính cay nóng sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ.

Bạn cũng không nên ép các loại hoa quả để lấy nước uống sẽ không tốt, vì một lượng lớn chất xơ tốt sẽ bị giữ lại theo bã. Thay vì ép hoa quả, bạn nên sử dụng trực tiếp để cung cấp đủ lượng chất xơ cần thiết.

Trên đây là những thông tin cần thiết về những loại hoa quả bạn nên ăn, hoặc không nên ăn nếu muốn ngăn ngừa trĩ mà chuyên gia của Phòng khám Thái Hà đã cung cấp. Để có thêm thông tin chi tiết, bạn hãy liên lạc với Phòng khám theo số điện thoại: 0365 115 116, hoặc tới số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được tư vấn.

Bác sĩ tư vấn