Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bị trĩ nên sinh thường hay sinh mổ

Điểm trung bình: 5.1 / 10 ( 21 lượt đánh giá )

Chào bác sĩ

Bác sĩ cho tôi hỏi phụ nữ bị trĩ nên sinh thường hay sinh mổ? Trong mấy tháng bầu bí tôi không may bị bệnh trĩ hỏi thăm và chỉ còn khoảng 20 ngày nữa là đến ngày sinh nên tôi rất lo lắng. Rất mong sớm nhận được lời tư vấn từ bác sĩ để tôi có thể vượt cạn an toàn trong thời gian sắp tới. Cảm ơn bác sĩ rất nhiều. (Thanh Nga, Hai Bà Trưng – Hà Nội).

Chào bạn

Bệnh trĩ là căn bệnh gặp rất phổ biến và mang thai cũng là một trong những nguyên nhân gây ra căn bệnh phiền toái này. Sở dĩ khi mang thai chị em dễ bị trĩ là do trọng lượng của túi ối gây áp lực cho khu vực xương chậu từ đó khiến các tĩnh mạch bị giãn nở. Bên cạnh đó, khi mang thai chị em cũng rất dễ bị táo bón – đây cũng chính là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ cho bà bầu.

Phụ nữ bị trĩ nên sinh thường hay sinh mổ?

Để xác định được việc chị em nên đẻ thường hay đẻ mổ khi bị trĩ trong thời gian mang thai cần phải dựa vào giai đoạn bệnh.

bệnh trĩ sinh thường hay sinh mổ

Nếu như chị em mới bị bệnh trĩ nhẹ thì có thể sinh con theo phương pháp đẻ thường. Tuy nhiên, việc đẻ thường có thể khiến tình trạng bệnh trĩ trầm trọng hơn do chị em phải gắng sức rặn. Khi đó, chị em sẽ gặp khó khăn trong đời sống sinh hoạt sau khi sinh con do búi trĩ sa ra nên gây vướng víu, đau rát, đặc biệt là sau mỗi lần đại tiện.

Đối với những trường hợp bị trĩ giai đoạn muộn, tức là búi trĩ đã sa ra ngoài hậu môn và gây ngứa ngáy, chảy máu thì không nên đẻ thường mà chị em nên chọn phương pháp đẻ mổ bởi nếu đẻ thường sẽ khiến búi trĩ sa hẳn ra ngoài hậu môn. Khi đó, chị em sẽ phải đối mặt với nhiều ảnh hưởng của bệnh trĩ, bao gồm cả đời sống sinh hoạt và sức khỏe.

Lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa

Như trên đã nói, phụ nữ bị trĩ nên sinh thường hay sinh mổ cần phải dựa vào mức độ bệnh. Trong thư bạn cũng không mô tả chi tiết triệu chứng mà bạn đang gặp phải nên chúng tôi không thể xác định được bạn đang bị bệnh trĩ ở giai đoạn sớm hay bị bệnh trĩ ở giai đoạn muộn.

Nếu như bạn mới chỉ có cảm giác khó chịu ở hậu môn, thỉnh thoảng đại tiện ra máu hoặc có búi thịt nhỏ lòi ra sau mỗi lần đại tiện (chúng co lên được ngay sau đó) thì có nghĩa là bệnh trĩ mới ở giai đoạn sớm.

Còn nếu như búi trĩ sa ra ngoài hậu môn (phải dùng tay đẩy lên) hoặc sa hẳn ra ngoài hậu môn (dùng tay đẩy lên cũng không được) thì có nghĩa là các bạn đã bị trĩ giai đoạn muộn.

Khi đến ngày sinh nở bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để có thể lựa chọn cách sinh nở phù hợp, an toàn. Bên cạnh đó bạn cũng cần tạo cho mình 1 chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học chẳng hạn như ăn nhiều rau xanh, thường xuyên đi lại vận động, uống nhiều nước… để tránh làm tình trạng bệnh trầm trọng hơn.

Mong rằng những giải đáp về vấn đề phụ nữ nên sinh thường hay sinh mổ trên đây sẽ giúp bạn có hướng sinh còn phụ hợp để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé. Mọi thắc mắc vui lòng nhấp chuột vào khung tư vấn ngay bên dưới để nhận được lời giải đáp trực tiếp từ các chuyên gia chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Thái Hà.

Bác sĩ tư vấn