Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cách điều trị và chữa bệnh trĩ bằng rau mùi

Chi tiết về cách chữa bệnh trĩ bằng rau mùi nhằm mục đích góp phần vào sổ tay mẹo chữa bệnh trĩ dân gian đẩy lùi bệnh trĩ

Điểm trung bình: 8.8 / 10 ( 10 lượt đánh giá )

Chữa bệnh trĩ bằng rau mùi

Hôm nay chuyên gia của Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ tới các bạn thông tin chi tiết về cách chữa bệnh trĩ bằng rau mùi nhằm mục đích góp phần vào sổ tay mẹo chữa bệnh trĩ dân gian đẩy lùi bệnh trĩ bảo vệ an toàn sức khỏe. Bởi vì, bệnh trĩ ngày càng hoành hành dẫn tới những ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe và tính mạng.

Cách điều trị và chữa bệnh trĩ bằng rau mùi

(Cách điều trị và chữa bệnh trĩ bằng rau mùi)

Lý giải tại sao có thể chữa bệnh trĩ bằng rau mùi

Rau mùi còn có rất nhiều tên gọi khác theo dân gian như rau ngò, ngó rí, ngò ta, tên gọi theo khoa học là Coriandrum satium thuộc họ Hoa tán. Theo Đông y, rau mùi có vị cay nhẹ, mùi thơm, tính ấm, có khả năng thúc đẩy tiêu hóa tốt, giúp cho quá trình đi đại tiện dễ dàng, từ đó chữa bệnh trĩ ở mức độ nhẹ hiệu quả.

Bởi vì bệnh trĩ do rất nhiều nguyên nhân gây ra, một trong số đó không thể không kể đến là gặp phải các vấn đề về tiêu hóa như táo bón (là tình trạng phân cứng khô gây cảm giác đau đớn, chảy máu mỗi khi đi đại tiện, từ đó hình thành búi trĩ).

Chữa bệnh trĩ bằng rau mùi như thế nào

Dưới đây chuyên gia sẽ hướng dẫn các bạn một số cách chữa bệnh trĩ bằng rau mùi hiệu quả, đó là:

Nấu nước xông rửa hậu môn

Cách thực hiện rất đơn giản như sau: lấy cây rau mùi tươi rửa sạch rồi cho vào nồi nấu nước đun sôi, dùng hơi xông và nước rửa hậu môn. Cách này giúp làm sạch vùng hậu môn, ngăn ngừa viêm nhiễm hiệu quả, cần được thực hiện đều đặn mỗi ngày.

Xông khói hậu môn

Khói được đốt từ hạt mùi thẩm thấu qua hậu môn tới vị trí các búi trĩ sẽ làm giảm viêm nhiễm, đau đớn, thực hiện trong thời gian dài sẽ thu nhỏ dần kích thước búi trĩ.

Đắp hậu môn bằng hạt mùi nấu dấm

Đầu tiên các bạn cần lấy hạt mùi (hạt của cây rau mùi) nấu với dấm, sau đó lấy khăn sạch thấm nước từ hỗn hợp này phơi khô đắp hậu môn mỗi ngày. Cách này giúp vùng hậu môn được sát khuẩn, chống viêm nhiễm.

Pha bột từ hạt mùi với rượu uống

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau mùi này phức tạp hơn chút nhưng đổi lại hiệu quả thu được cao. Các bạn cần lấy hạt mùi sao thơm, tán thành bột mịn, khi dùng pha thêm rượu uống mỗi khi đói.

Lưu ý: Rau mùi chỉ có công dụng chữa bệnh trĩ ở mức độ nhẹ, khi bệnh đã chuyển sang mức độ nặng đòi hỏi cách chữa trị khác hiện đại, tiên tiến hơn. Hiện nay Tây y có rất nhiều loại thuốc cũng như phương pháp phẫu thuật có thể chữa khỏi bệnh trĩ một cách nhanh chóng, an toàn, đơn giản. Các bạn chỉ cần lựa chọn cơ sở y tế có chất lượng tốt để chữa bệnh, tuân thủ nghiêm ngặt theo đúng hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa giỏi là có thể khỏi bệnh.

Các bạn có bất cứ thông tin gì có liên quan tới bệnh trĩ hoặc cách chữa bệnh trĩ bằng rau mùi có thể liên hệ với chuyên gia Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại 0365 115 116 để được tư vấn giải đáp. Hay là trực tiếp tới phòng khám tại số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để thăm khám và có cách chữa bệnh trĩ hiệu quả, phù hợp.

Bác sĩ tư vấn