Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Chữa bệnh trĩ bằng nha đam (lô hội)

Chữa bệnh trĩ bằng nha đam thực hiện đơn giản hơn rất nhiều so với cách chữa dân gian khác

Điểm trung bình: 8.2 / 10 ( 24 lượt đánh giá )

Chữa bệnh trĩ bằng nha đam (lô hội)

Trong dân gian có rất nhiều loại thảo dược có công dụng tuyệt vời trong việc điều trị bệnh trĩ trong đó bao gồm cả nha đam (hay còn gọi là cây lô hội). Tuy nhiên cách chữa bệnh trĩ bằng nha đam lại không được nhiều người biết đến. Đây là loại thảo dược dễ tìm mà mang lại nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Trong bài viết dưới đây chúng ta sẽ tìm hiểu về công dụng cũng như cách sử dụng nha đam để chữa bệnh trĩ.

chua-benh-tri-bang-nha-dam-lo-hoi

Chữa bệnh trĩ bằng nha đam (lô hội)

Khi nào có thể áp dụng cách chữa bệnh trĩ bằng nha đam (lô hội)

Bệnh trĩ là căn bệnh hình thành từ sự giãn nở quá mức của các tĩnh mạch vùng hậu môn trực tràng. Để khắc phục được bệnh trĩ cần sử dụng các chất có tính sát khuẩn, kháng viêm, giảm đau… và nha đam (lô hội) là một trong những loại thảo dược có chứa đầy đủ các thành phần thiết yếu để chữa trị bệnh trĩ này. Tuy nhiên, cách chữa bệnh trĩ bằng nha đam chỉ có thể áp dụng khi các bạn thấy có các triệu chứng bệnh trĩ dưới đây:

Đại tiện ra máu.

Đau rát hậu môn khi đại tiện.

Ngứa ngáy hậu môn.

Có cảm giác cộm ở hậu môn.

Hậu môn sưng tấy.

Vậy cách chữa bệnh trĩ bằng nha đam thực hiện như thế nào?

So với các cách chữa bệnh trĩ dân gian khác thì chữa bệnh trĩ bằng nha đam thực hiện đơn giản hơn rất nhiều. Các bạn chỉ cần lấy 1 lượng lá nha đam vừa đủ (không nên uống quá nhiều nha đam 1 ngày) cắt bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài. Tiếp theo hãy rửa qua và ngâm thịt nha đam với nước muối loãng.

Tiếp đến hãy xay nhỏ nha đam rồi hòa với 1 lượng nước vừa đủ (có thể cho thêm đường) rồi uống mỗi ngày 3 lần. Ngoài ra các bạn có thể chế biến thành món chè nha đam rồi ăn cũng rất tốt.

Để được giải đáp miễn phí nhanh các vấn đề liên quan đến bệnh trĩ dưới đây các bạn vui lòng nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới để có thể trao đổi trực tiếp với các chuyên gia chuyên khoa:

Chữa bệnh trĩ bằng nha đam bao lâu mới khỏi?

Cách chữa bệnh trĩ bằng nha đam là cách chữa bệnh dân gian chính vì vậy thời gian chữa trị bệnh sẽ lâu hơn so với các cách chữa trị bệnh trĩ hiện đại. Chính vì vậy khi áp dụng cách chữa bệnh trĩ bằng nha đam người bệnh cần phải kiên trì. Để có thể rút ngắn thời gian chữa bệnh trĩ bằng nha đam thì tốt người bệnh hãy thực hiện kết hợp với những điều dưới đây:

Ăn nhiều các thực phẩm chứa chất xơ mỗi ngày. Việc ăn nhiều chất xơ sẽ giúp các bạn tránh được táo bón – nguyên nhân gây bệnh trĩ. Chất xơ có nhiều trong các loại rau xanh và trái cây tươi.

Uống đủ 2 – 2.5 lít nước mỗi ngày cũng là biện pháp hỗ trợ việc điều trị bệnh trĩ vô cùng hiệu quả.

Hạn chế tối đa việc ăn đồ chứa nhiều dầu mỡ.

Tránh xa đồ cay nóng.

Thường xuyên đi lại vận động.

Không ngồi lâu khi đại tiện, không rặn mạnh khi đại tiện.

Giữ gìn vệ sinh hàng ngày, đặc biệt là sau mỗi lần đại tiện.

Chữa bệnh trĩ bằng nha đam (lô hội) chỉ là một cách chữa bệnh trĩ dân gian vì vậy để chữa được bệnh trĩ nhanh chóng và dứt điểm các bạn nên đi thăm khám để có cách chữa bệnh trĩ phù hợp.

Hãy nhấp vào khung tư vấn bên dưới để được các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Thái Hà giải đáp miễn phí nếu như muốn biết thêm về những vấn đề liên quan đến cách chữa bệnh trĩ dưới đây: