Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Chữa bệnh trĩ bằng thịt lươn

Bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng thịt lươn được dân gian và mọi người tin tưởng về độ an toàn, lành tính, tiết kiệm mà chúng mang lại

Điểm trung bình: 10.0 / 10 ( 25 lượt đánh giá )

Chữa bệnh trĩ bằng thịt lươn

Mặt trái của xã hội hiện đại chính là thời cơ thuận lợi cho sự xuất hiện của các bệnh lý “khó nói” trong đó nổi bật là bệnh trĩ. Những bài thuốc chữa bệnh trĩ từ dân gian luôn được mọi người tin tưởng về độ an toàn, lành tính, tiết kiệm mà chúng mang lại nổi bật là cách chữa bệnh trĩ từ thịt lươn. Nếu bạn đang bị bệnh trĩ hành hạ thì hãy tham khảo bài thuốc hỗ trợ điều trị từ thịt lươn dưới đây.

Chữa bệnh trĩ bằng thịt lươn

(Chữa bệnh trĩ bằng thịt lươn)

Tác dụng của thịt lươn khi điều trị bệnh trĩ

Lươn là một loại thực phẩm có thành phần dinh dưỡng cao, so với nhiều loại hải sản nước ngọt khác như tôm, ốc hến thì lươn có giá trị dinh dưỡng cao. Với các loại vitamin A, B, B6 và một số chất khác như natri, kali, sắt nên thịt lươn rất được ưa chuộng để bồi bổ sức khỏe và đẩy lùi nhiều loại bệnh tật trong đó có bệnh trĩ.

Vitamin A và sắt trong thịt lươn sẽ giúp người bệnh trĩ dần khắc phục tình trạng thiếu máu do triệu chứng đi đại tiện ra máu gây ra. Hai chất này sẽ thúc đẩy quá trình tái tạo máu mới.

Các vitamin B sẽ giúp tình trạng táo bón gây ra bệnh trĩ được kiềm chế lại, tránh việc kích ứng ở các búi trĩ gây lở loét hoặc viêm nhiễm hậu môn, các vùng xung quanh.

Không chỉ vậy, đông y đã chỉ ra thịt lươn có tác dụng chữa bệnh kiết lị, tiêu chảy nên người bệnh trĩ không nên bỏ lỡ loại thực phẩm vô cùng hữu ích này.

Dùng thịt lươn chữa bệnh trĩ như thế nào?

Các bài thuốc chữa bệnh trĩ từ thịt lươn đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ, đến hiện nay vẫn chưa hề bị mai một. Những bài thuốc chữa bệnh trĩ từ thịt lươn được áp dụng phổ biến hiện nay có thể kể đến:

Cách 1: Dùng lươn để chữa tiêu chảy – triệu chứng ban đầu của bệnh trĩ

Làm sạch 1 con lươn nước ngọt đem nướng chín, bỏ phần nội tạng rồi rang với đường phèn cho đến khi thành bột mịn.

Hàng ngày bạn dũng bột trên pha với nước ấm để uống từ 3 – 5 lần, mỗi lần một thìa bột nhỏ để kiểm soát chứng tiêu chảy, phân có đờm và dính máu.

Cách 2: Dùng nội tạng lươn để chữa táo bón – nguyên nhân của bệnh trĩ

Lấy phần nội tạng của lươn, làm sạch rồi rang với đường vàng và tán thành bột để phá nước uống 1 – 2 lần mỗi ngày sẽ khắc phục chứng táo bón kinh niên.

Cách 3: Chế biến lươn thành các món ăn

Bạn nên sử dụng lươn nước ngọt để nấu thành những món ăn khác nhau và dùng luân phiên trong tuần để nhanh chóng đẩy lùi các triệu chứng khó chịu mà bệnh trĩ gây ra.

Để hạn chế mùi tanh của lươn, tăng độ hấp dẫn của món ăn bạn nên nấu lươn bằng nồi đất hoặc các cách chế biến thịt lươn bằng phương pháp truyền thống.

Lưu ý khi chữa bệnh trĩ bằng thịt lươn

Khi mua thịt lươn đảm bảo lươn còn tươi sống.

Trong thịt lươn có một loại kí sinh trùng sống dai, chịu được nhiệt độ cao, nếu chỉ nấu qua các kí sinh trùng này dễ đi vào đường ruột và gây bệnh. Do đó cần phải nấu thịt lươn thật chín kĩ, ninh nhừ, đảm bảo đã giết chết các loại kí sinh trùng kia, tránh không cho chúng gây hại đường tiêu hóa.

Kết hợp cách chữa bệnh trĩ từ thịt lươn với các can thiệp y học cần thiết để tiêu diệt tận gốc bệnh trĩ. Không nên “thần thánh hóa” quá mức công dụng của thịt lươn mà bỏ qua các cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả hiện nay.

Thịt lươn với bệnh trĩ chỉ mang tính chất hỗ trợ điều trị nên bạn phải kiên trì sử dụng liên tục trong một khoảng thời gian định, không nên bỏ dở giữa chừng.

Để bệnh trĩ mau phục hồi hơn bạn nên điều chỉnh lại chế độ ăn uống hàng ngày, thường xuyên vận động, nghỉ ngơi hợp lý để bệnh trĩ mau khỏi.

Những chia sẻ về cách chữa bệnh trĩ từ thịt lươn trên đây mong rằng sẽ giúp bạn có thêm một bí quyết để sớm đẩy lùi căn bệnh phiến toái này. Để biết thêm một số cách hỗ trợ điều trị bệnh trĩ từ thiên nhiên hiệu quả khác bạn hãy chọn ô tư vấn phía dưới hoặc liên hệ hotline 0365 115 116 để phòng khám Thái Hà giải đáp đầy đủ và chính xác.

Bác sĩ tư vấn