Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Chữa táo bón bằng vừng đen

Chia sẻ cách chữa táo bón bằng vừng đen có hiệu quả cao nhằm mục đích giúp các bạn thoát khỏi nguy cơ bệnh trĩ.

Điểm trung bình: 10.0 / 10 ( 26 lượt đánh giá )

Chữa táo bón bằng vừng đen

Hôm nay chuyên gia của Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ hướng dẫn các bạn cách chữa táo bón bằng vừng đen có hiệu quả cao nhằm mục đích giúp các bạn thoát khỏi nguy cơ bệnh trĩ. Bởi vì, táo bón không những là một trong những nguyên nhân bệnh trĩ chủ yếu, mà còn gây ra các triệu chứng vô cùng đau đớn, khó chịu.

Chữa táo bón bằng vừng đen

(Chữa táo bón bằng vừng đen)

Hướng dẫn cách chữa táo bón bằng vừng đen

Táo bón là tình trạng đi đại tiện phân cứng, khô, khó khăn, mỗi khi đi đều rất đau đớn, thời gian đi đại tiện kéo dài, thậm chí phải rặn mạnh nên có thể là nguyên nhân bệnh trĩ. Bệnh này có thể gặp ở mọi lứa tuổi, do những tác nhân sau đây gây ra: chế độ ăn uống không hợp lý, uống ít nước, lười vận động, thói quen xấu khi đi đại tiện…

Vừng đen có thể chữa táo bón hiệu quả là vì theo nghiên cứu Đông y, vừng đen có chứa rất nhiều tinh dầu, protein, choline, phytin, mehtyonin, có vị ngọt, tính bình, có khả năng thúc đẩy quá trình đi đại tiện dễ dàng.

Chuyên gia cho biết có rất nhiều cách chữa táo bón bằng vừng đen như sau: ăn vừng đen mỗi ngày, cháo vừng đen, chè vừng đen, lá dâu non chấm vừng đen…

Ăn vừng đen mỗi ngày

Đây được coi là cách đơn giản được sử dụng để chữa táo bón. Các bạn chỉ cần lấy hạt vừng đen rang chín, thơm để ăn mỗi ngày, có thể ăn vừng đen riêng hoặc kết hợp với những thực phẩm khác như cơm… kiên trì ăn trong một khoảng thời gian định sẽ thấy sẽ thấy triệu chứng táo bón giảm dần rồi khỏi hẳn.

Chữa táo bón bằng cách ăn cháo vừng đen

Cháo vừng đen là một món ăn không những thơm ngon, ngọt, dễ ăn mà còn rất bổ dưỡng (gồm protein, lipid, và glucid). Cách nấu chảo vừng đen chữa táo bón rất đơn giản như sau: vừng đen đãi sạch phơi khô, rang cho thơm, giã nhỏ, khi ninh sắp nhừ cháo cho thêm vừng đen đã giã nhỏ là có thể bỏ ra ăn được.

Nấu chè vừng đen ăn chữa táo bón

Chè mè đen có khả năng trị táo bón thông qua cơ chế bổ âm, giải nhiệt. Món chè mè đen bao gồm có mè đen, bột sắn dây, và đường. Các bạn có thể nấu chè mè đen ăn mỗi ngày, nếu không có điều kiện thực hiện thường xuyên thì có thể ăn 1 tuần khoảng 2, 3 lần.

Lá dâu non chấm vừng đen chữa bệnh táo bón hiệu quả

Lá dâu non chấm vừng đen là bài thuốc bổ âm, nhuận tràng hữu hiệu nên có thể chữa táo bón rất tốt. Các bạn chỉ cần lấy lá dâu non luộc chín rồi chấm với vừng, ăn mỗi ngày là có thể dần dần thoát khỏi bệnh.

Các bạn nếu muốn có thêm thông tin chi tiết về cách chữa táo bón bằng vừng đen hoặc cách chữa bệnh trĩ thì có thể liên hệ với chuyên gia của Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số 0365 115 116 để được tư vấn, giải đáp miễn phí. Hay là trực tiếp tới phòng khám tại số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để thăm khám và chữa táo bón hiệu quả, dứt điểm.