Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không SIÊU ĐƠN GIẢN

Điểm trung bình: 8.9 / 10 ( 38 lượt đánh giá )

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không là 1 trong những cách chữa dân gian vô cùng hiệu quả tuy nhiên không phải người bệnh nào cũng biết đến cách chữa bệnh trĩ đơn giản này.

Tại sao lá trầu không lại được dùng để chữa bệnh trĩ? Chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không thực hiện như nào? Hy vọng bài viết dưới đây sẽ giúp người bệnh có thể tham khảo cho mình bài thuốc chữa bệnh hữu hiệu này.

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không

(Cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không)

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không?

Như chúng ta biết bệnh trĩ hình thành là do sự căng giãn quá mức của các tĩnh mạch vùng hậu môn từ đó gây ra tình trạng viêm nhiễm, phù nề ở hậu môn do đó để chữa được bệnh trĩ cần khắc phục được các yếu tố này.

Sở dĩ lá trầu không được sử dụng để chữa bệnh trĩ bởi trong lá trầu không có các thành phần có đặc tính kháng sinh mạnh giúp kháng khuẩn, sát trùng, tiêu viêm – đây là các yếu tố vô cùng quan trọng để chữa khỏi bệnh trĩ.

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không thực hiện như thế nào

Có rất nhiều cách thực hiện phương pháp chữa bệnh trĩ này. Những ai đang có dấu hiệu bệnh trĩ như đau rát, sưng tấy, chảy máu hậu môn có thể áp dụng 1 trong những cách dưới đây đều hiểu quả:

Cách 1: Lấy 1 nắm lá trầu không (khoảng 10 đến 15 lá) rửa sạch rồi đun sôi cùng với nước lọc. Để nước nguội bớt rồi ngâm hậu môn vào (cần vệ sinh hậu môn sạch sẽ trước khi tiến hành ngâm nước lá nốt). Sau khoảng 15 phút thì ngưng. Với cách này người bệnh nên thực hiện ngâm hậu môn từ 2 – 3 lần và nên thực hiện đều đặn cho đến khi hết hẳn triệu chứng bệnh trĩ.

Cách 2: Lấy lá trầu không, hạt gấc, quả bồ kết (mỗi loại 7 lá/ hạt) và 1 quả cau. Sau khi rửa sạch các hỗn hợp này người bệnh cho tất cả vào cối giã nhỏ (nhớ cho thêm chút muối) còn cau thì bổ thành các miếng nhỏ. Tiếp theo cho tất cả các hỗn hợp này vào nồi nước đun sôi rồi đợi đến khi nước ấm thì ngâm hậu môn. Với cách này người bệnh nên thực hiện khoảng 2 lần/ ngày.

Làm thế nào để điều trị bệnh trĩ bằng lá trầu không đạt kết quả nhanh chóng

Để việc chữa trị nhanh chóng đạt kết quả người bệnh cần thực hiện đều đặn hàng ngày. Bên cạnh đó người bệnh cần kết hợp với việc duy trì thói quen ăn uống và sinh hoạt lành mạnh vì chúng hỗ trợ việc điều trị bệnh trĩ rất nhiều. Tốt người bệnh nên:

- Ăn  nhiều các thực phẩm có chứa chất xơ, uống nhiều nước và tránh xa đồ cay nóng, đồ chứa cồn, chất kích thích…

- Thường xuyên đi lại vận động để giảm áp lực cho các tĩnh mạch ở khu vực hậu môn trực tràng.

- Không nịn đại tiện.

- Không rặn hay ngồi lâu khi đại tiện.

- Nên tập thói quen vào 1 giờ định trong ngày.

- Vệ sinh hậu môn sạch sẽ hàng ngày, là sau khi đại tiện để tránh bị viêm nhiễm.

Đây là cách chữa bệnh trĩ rất dễ áp dụng, dễ tìm kiếm vị thuốc và tiết kiệm chi phí tuy nhiên lại đòi hỏi người bệnh phải thực sự kiên trì. Rất nhiều người bệnh đã bỏ dở việc điều trị vì thấy bệnh tiến triển chậm. Một vấn đề nữa là sử dụng lá trầu không chữa bệnh trĩ chỉ thích hợp với những trường hợp bị bệnh giai đoạn nhẹ.

Với những trường hợp bị bệnh nặng (sa búi trĩ) thì cần đi đến các phòng khám chuyên khoa trĩ thăm khám và điều trị bệnh. Hiện nay nền y học rất phát triển nên có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ an toàn, nhanh chóng và hiệu quả. Chính vì vậy người bệnh nên sớm đi thăm khám để khắc phục bệnh sớm nhằm tránh những rắc rối và biến chứng do bệnh trĩ gây ra.

Điều trị bệnh trĩ bằng lá trầu không là 1 trong những cách chữa dân gian hiệu quả mà những người bị bệnh trĩ nên tham khảo. Nếu như còn có bất cứ thắc mắc về cách chữa bệnh này hãy chọn mục “Bác sĩ tư vấn” trên website của phòng khám để nhận được lời giải đáp trực tiếp từ các chuyên gia hậu môn trực tràng tại phòng khám đa khoa Thái Hà.