Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Điều trị bệnh trĩ nhẹ bằng cách bơi lội

Điều trị bệnh trĩ nhẹ bằng cách bơi lội là một trong những cách điều trị rất hiệu quả nhưng không phải ai cũng biết đến phương pháp này

Điểm trung bình: 8.0 / 10 ( 23 lượt đánh giá )

Điều trị bệnh trĩ nhẹ bằng cách bơi lội

Điều trị bệnh trĩ nhẹ bằng cách bơi lội là một trong những cách điều trị rất hiệu quả nhưng không phải ai cũng biết đến phương pháp này. Nếu bị trĩ nhẹ, hãy áp dụng cách điều trị bệnh trĩ bằng bơi lội để tránh làm tình trạng bệnh nặng hơn vì nếu để bệnh trĩ nặng sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và sức khỏe của người bệnh.

Điều trị bệnh trĩ nhẹ bằng cách bơi lội

(Điều trị bệnh trĩ nhẹ bằng cách bơi lội)

Tìm hiểu điều trị bệnh trĩ nhẹ bằng cách bơi lội

Bơi lội là một bộ môn thể thao rất nhẹ nhàng nhưng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của mọi người. Một trong lợi ích của việc bơi lội đó là điều trị bệnh trĩ do trong quá trình bơi lội tay, đặc biệt là chân phải vận động không ngừng, việc vận động này giúp sự trương lực của cơ bắp tăng lên, từ đó các tĩnh mạch được massage. Điều này rất tốt cho tĩnh mạch vì massase sẽ thúc đẩy sự vận động của huyết dịch từ đó sẽ tiêu trừ tình trạng  ứ đọng máu.

Bơi lội chỉ áp dụng cho những người bị trĩ nhẹ tức là người bệnh chỉ có các dấu hiệu ban đầu của bệnh trĩ bao gồm chảy máu, đau rát hoặc ngứa hậu môn. Nếu búi trĩ đã sa ra ngoài thì việc điều trị bệnh trĩ bằng cách bơi lội không mang lại hiệu quả. Người bệnh cần đi điều trị trị mới có thể khỏi bệnh.

Điều trị bệnh trĩ nhẹ bằng cách bơi lội tuy rất tốt nhưng người bệnh cần thực hiện thường xuyên mới đạt hiệu quả. Nên bơi với tần suất khoảng 3 – 4 lần/ tuần với thời gian trong khoảng 30 – 60 phút. Không bơi khi: đói, vừa ăn xong, sau khi uống rượu bia, chưa khởi động, vừa vận động quá sức…vì đây là những thói quen rất có hại cho sức khỏe khi bơi lội.

Những lưu ý khi điều trị bệnh trĩ nhẹ bằng cách bơi lội

Để việc điều trị bệnh trĩ nhẹ bằng cách bơi lội đạt được hiệu quả, ngoài bơi lội đều đặn hàng ngày người bệnh cần tuân thủ nghiêm các điều sau:

Ăn nhiều chất xơ: Chất xơ có nhiều trong các loại rau xanh như rau muống, bắp cải, cải ngọt…, các loại trái cây, các loại củ, các loại ngũ cốc nguyên hạt. Để việc điều trị bệnh trĩ nhẹ bằng cách bơi lội đạt được hiệu quả, người bệnh cần bổ sung chất xơ vào thực đơn mỗi bữa ăn vì ăn nhiều chất xơ mới giúp cơ thể thoát khỏi tình trạng táo bón – nguyên nhân gây ra bệnh trĩ.

Uống nhiều nước: Uống nhiều nước rất tốt cho sức khỏe vì nó giúp thanh lọc cơ thể. Bên cạnh đó việc uống nhiều nước cũng rất tốt cho người bị trĩ vì uống đủ 2 lít nước/ ngày sẽ giúp kích thích nhu động ruột, thúc đẩy quá trình bài tiết và giúp giảm táo bón.

Điều trị bệnh trĩ nhẹ bằng cách bơi lội sẽ bị giảm hiệu quả trầm trọng nếu như người bệnh vẫn ăn nhiều đồ cay nóng, sử dụng rượu, bia…do đó, để điều trị khỏi bệnh trĩ nhẹ, người bệnh cần tránh xa các thực phẩm có hại này.

Bên cạnh việc bơi lội mỗi ngày, người bệnh cần thường xuyên đi lại để khí huyết cơ thể được lưu thông và giảm áp lực cho vùng hậu môn trực tràng. Không ngồi hoặc đứng quá lâu 1 tư thế, nên thay đổi tư thế và đi lại sau 30 – 50 phút.

Thói quen đại tiện cũng ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng bệnh trĩ chính vì vậy người bệnh nên tập thói quen đại tiện khoa học: Không rặn khi đại tiện, không ngồi đại tiện quá lâu, sau khi đại tiện cần vệ sinh hậu môn sạch sẽ để tránh bị viêm nhiễm…nếu không tập thói quen đại tiện này, việc điều trị bệnh trĩ nhẹ bằng cách bơi lội sẽ bị giảm hiệu quả.

Nếu điều trị bệnh trĩ nhẹ bằng cách bơi lội kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt như trên không điều trị được bệnh trĩ dứt điểm, cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị bệnh. Tuyệt đối không được mua thuốc về tự điều trị vì điều trị bệnh trĩ cần xác định được giai đoạn bệnh mới có thể có hướng điều trị trị chính xác. Nếu điều trị bừa bãi, không đúng giai đoạn bệnh có thể sẽ làm tình trạng bệnh trầm trọng hơn, gây khó khăn cho việc điều trị trị về sau.

Trên đây là thông tin cơ bản về việc điều trị bệnh trĩ nhẹ bằng cách bơi lội. Mọi thắc mắc về vấn đề này, vui lòng liên hệ đến số điện thoại đường dây nóng của phòng khám đa khoa Thái Hà: 0365 115 116   để được giải đáp thắc mắc trực tiếp. Hoặc người bệnh có thể đến địa chỉ: 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để các bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng tại phòng khám trực tiếp tư vấn, thăm khám và điều trị trị bệnh trĩ bằng kỹ thuật PPH - kỹ thuật điều trị bệnh trĩ tiên tiến, an toàn và hiệu quả hiện nay.

Bác sĩ tư vấn