Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Mẹo điều trị bệnh trĩ bằng khoai lang

Cách điều trị và chữa bệnh trĩ bằng khoai lang thoạt đầu nghe có vẻ vô lý và không tưởng. Nhưng trên thực tế thì không như chúng ta hay nghĩ

Điểm trung bình: 8.3 / 10 ( 28 lượt đánh giá )

Mẹo điều trị bệnh trĩ bằng khoai lang

Chữa bệnh trĩ bằng khoai lang thoạt đầu nghe có vẻ vô lý và không tưởng. Nhưng trên thực tế thì không như chúng ta hay nghĩ. Khoai lang là một thực phẩm có chứa rất nhiều chất hóa học tốt cho cơ thể. Ngoài ra, khoai lang còn được biết đến là một dược liệu chữa bệnh táo bón và bệnh trĩ hiệu quả.

Trong cuốn "Những cây thuốc và bài thuốc Việt Nam" của cố GS Đỗ Tất Lợi có ghi lại tác dụng dược lý của khoai lang như sau: "Thí nghiệm trên chuột và trên người tác dụng của nước sắc lá khoai lang, chúng tôi thấy tá dụng nhuận tràng rõ rệt cả với chuột và người, không có hiện tượng nào khó chịu. Kết quả này phù hợp với nhận xét trong nhân dân: Một số lớn người ăn rau khoai lang thường đi đại tiện rất dễ dàng". Trong bài viết hôm nay, các chuyên gia của chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn mẹo điều trị bệnh trĩ bằng khoai lang. Mời các bạn cũng tìm hiểu nhé!

Mẹo điều trị bệnh trĩ bằng khoai lang

(Mẹo điều trị bệnh trĩ bằng khoai lang)

Vì sao khoai lang có thể chữa được bệnh trĩ?

Khoai lang là một trong nhiều loại thực phẩm rất gần gũi với người dân Việt Nam. Trên thế giới có khoảng 400 loại khoai lang khác nhau. Dù là loại nào khoai lang cũng chứa thành phần dinh dưỡng vô cùng giá trị cho sức khỏe. Trong khoai lang chứa rất nhiều vitamin A và Vitamin C, cả 2 đều là những chất rất cần thiết cho cơ thể. Khoai lang cũng chứa một hàm lượng cao Vitamin B6, sắt, kali, kẽm, chất xơ, manganese, đồng...

Theo Đông y, khoai lang có nhiều tên gọi khác nhau như cam thử, phiên chử. Củ khoai lang có tính bình, vị ngọt, có tác dụng bồi bổ cơ thể, ích khí, cường thận, kiện vị, tiêu viêm. Rau lang tính bình, vị ngọt, không độc, bổ hư tổn, ích khí lực, kiện tỳ vị, bổ thận âm, dùng chữa tỳ hư, kém ăn. Kiêng kỵ với các trường hợp tiêu chảy, viêm dạ dày đa toan, đường huyết thấp. Khoai lang vàng đỏ có nhiều vi chất hơn khoai lang trắng. Vậy sử dụng khoai kang để chữa bệnh trĩ như thế nào?

Mẹo điều trị bệnh trĩ bằng khoai lang như thế nào?

Nguyên nhân gây bệnh trĩ chủ yếu là do táo bón lâu ngày. Do đó với những bệnh nhân mắc bệnh trĩ có nguyên nhân từ táo bón có thể sử dụng khoai lang để điều trị. Cụ thể: Người bị bệnh trĩ nên dùng khoai lang luộc, hấp để ăn hàng ngày, cũng có thể ăn khoai chấm với mật, vừng hay ăn kèm với cà pháo, nấu chè từ khoai và đặc biệt uống nước luộc khoai cũng rất tốt.

Bệnh nhân điều trị bệnh trĩ bằng khoai lang cần nhớ một số lưu ý sau để quá trình điều trị đạt được kết quả tốt:

  1. Ăn khoai lang với các loại thực phẩm có đạm động vật hoặc thực vật để phát huy tối đa hiệu quả.
  2. Khoai lang vỏ trăng, ruột trắng điều trị bệnh trĩ tốt
  3. Không ăn khoai lang cho tới no khi đang đói
  4. Không sử dụng rau khoai lang cho bệnh nhân chữa trĩ đang mắc bệnh thận.
  5. Nên sử dụng cả phần vỏ khoai lang vì đây là phần chứa nhiều vitamin và khoáng chất.

chữa bệnh trĩ bằng bất cứ phương pháp hay bài thuốc nào thì bệnh nhân cũng nên kết hợp việc điều trị với ăn uống kiêng khem để có hiệu quả tốt và tránh tái phát.

Các bạn thấy đó, khoai lang là thực phẩm có rất nhiều công dụng, là đối với bệnh nhân mắc bệnh trĩ. Chính vì vậy mà các bạn có thể mua và sử dụng thường xuyên. Các cách chữa bệnh bằng Đông y thường không có tác dụng phụ.

Nếu các bạn còn có câu hỏi xoay quanh vấn đề Mẹo điều trị bệnh trĩ bằng khoai lang có thể liên lạc với các chuyên gia của chúng tôi bàng cách chọn mục “Bác sĩ tư vấn” trên website hoặc gọi điện thoại tới số 0365 115 116 để được giải đáp. Phòng khám của chúng tôi làm việc tất cả các ngày trong tuần bao gồm cả ngày nghỉ lễ.

Bác sĩ tư vấn