Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Nứt kẽ hậu môn có tự khỏi được không (Bác sĩ tư vấn)

Điểm trung bình: 5.0 / 10 ( 21 lượt đánh giá )

Nhiều người chủ quan cho rằng nứt kẽ hậu môn là hiện tượng sinh lý bình thường nên cứ nghĩ sau một thời gian sẽ tự lành, tự khỏi. Tuy nhiên, theo bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà đây chính là biểu hiện của bệnh lý ở hậu môn trực tràng. Vậy nứt kẽ hậu môn có tự khỏi được không? Hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết chia sẻ dưới đây nhé.

nứt kẽ hậu môn có tự khỏi được không

(Nứt kẽ hậu môn có tự khỏi được không)

Nứt kẽ hậu môn có tự khỏi được không?

Tìm hiểu nứt kẽ hậu môn

Trước khi đến với câu trả lời các bạn cần hiểu rõ được về căn bệnh phiền toái này. Nứt kẽ hậu môn là tình trạng xuất hiện các vết rách ở niêm mạc hậu môn ở ống hậu môn. Nguyên nhân nứt kẽ hậu môn có thể là do:

Ăn ít chất xơ: Việc ăn ít chất xơ có thể khiến chúng ta bị táo bón. Khi bị táo bón nguy cơ bị nứt rách hậu môn rất cao.

Uống ít nước: Uống ít nước cũng có thể dẫn đến tình trạng táo bón.

Ăn nhiều đồ cay nóng:  Chế độ ăn uống ít chất xơ, nhiều đồ cay nóng cũng khiến các bạn bị táo bón hỏi thăm.

Lười đi lại vận động  (ngồi xổm lâu 1 chỗ): Thói quen sinh hoạt không lành mạnh này sẽ gây áp lực cho vùng hậu môn trực tràng.

Vệ sinh hậu môn kém: Việc vệ sinh hậu môn kém có thể khiến vùng niêm mạc hậu môn bị viêm nhiễm từ đó dẫn đến bệnh nứt kẽ hậu môn.

Nếu bị nứt kẽ hậu môn hỏi thăm các bạn sẽ thấy xuất hiện các triệu chứng như chảy máu khi đại tiện, đau rát hay ngứa hậu môn… Bệnh không những gây đau đớn, khó chịu cho người bệnh mà còn có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm chẳng hạn như nhiễm trùng hậu môn, apxe hậu môn… nếu như tình trạng nứt kẽ hậu môn xảy ra thường xuyên.

Nứt kẽ hậu môn có tự khỏi được không?

Bệnh nứt kẽ hậu môn là căn bệnh có thể tự khỏi nhưng nguy cơ tái phát bệnh rất cao. Chính vì vậy khi thấy có biểu hiện nứt kẽ hậu môn các bạn nên đi đến các địa chỉ điều trị nứt kẽ hậu môn uy tín thăm khám để có thể đạt được kết quả tối ưu. Hãy tuân thủ nghiêm chỉnh những điều dưới đây để có thể thoát khỏi căn bệnh phiền toái ở hậu môn trực tràng này:

Đi đến các địa chỉ y tế chuyên khoa thăm khám và điều trị bệnh.

Tuân thủ nghiêm chỉnh phác đồ điều trị của bác sĩ chuyên khoa.

Tăng cường ăn nhiều rau xanh trong mỗi bữa ăn hàng ngày.

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

Tránh xa đồ cay nóng và cần hạn chế đồ chiên rán.

Vệ sinh hậu môn sạch sẽ mỗi ngày.

Nứt kẽ hậu môn có tự khỏi được không còn tùy thuộc rất nhiều vào người bệnh. Do đó khi có triệu chứng nứt kẽ hậu môn các bạn nên tuân thủ nghiêm chỉnh những điều dưới đây để từ đó có thể thể thoát khỏi căn bệnh phiền toái này. Tuyệt đối không nên kéo dài thời gian đi chữa trị cũng như tự tìm cách chữa nứt kẽ hậu môn tại nhà vì điều này chỉ khiến người bệnh càng nhanh chóng đối mặt với những biến chứng nguy hiểm của nứt kẽ hậu môn. 

Mọi thắc mắc vui lòng nhấp chuột vào khung tư vấn ngay bên dưới để nhận được lời giải đáp trực tiếp từ các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Thái Hà.

Bác sĩ tư vấn