Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

[Mẹo] Phòng ngừa bệnh trĩ khi mang bầu cực hiệu quả

Phòng ngừa bệnh trĩ khi mang bầu là việc vô cùng cần thiết để bảo vệ sức khỏe của cả thai phụ và thai nhi.

Điểm trung bình: 8.2 / 10 ( 29 lượt đánh giá )

Phòng ngừa bệnh trĩ khi mang bầu như thế nào

Phòng ngừa bệnh trĩ khi mang bầu” là câu hỏi của rất nhiều chị em phụ nữ ( phần lớn là chị em đang ở giai đoạn đầu của thai kỳ) đã gửi đến phòng khám đa khoa Thái Hà để nhờ các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám tư vấn giúp nhằm giúp chị em bảo vệ sức khỏe của mình cũng như bảo vệ sức khỏe cho em bé trong bụng. Dưới đây là chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng tại phòng khám, chị em hãy tham khảo và áp dụng để tránh mắc phải căn bệnh trĩ “ phiền toái” này.

Phòng ngừa bệnh trĩ khi mang bầu

(Phòng ngừa bệnh trĩ khi mang bầu)

Các biện pháp phòng ngừa bệnh trĩ khi mang bầu

Hạn chế bị táo bón khi mang bầu: Táo bón là nguyên nhân chính gây ra bệnh trĩ vì khi bị táo bón phân rất rắn, khi đại tiện người bệnh phải dùng sức để rặn từ đó gây áp lực cho các tĩnh mạch vùng hậu môn, nếu tình trạng táo bón thường xuyên xảy ra, sẽ hình thành nên bệnh trĩ. Để phòng ngừa bệnh trĩ khi mang bầu cũng như phòng ngừa táo bón chị em nên bổ sung chất xơ ( ăn nhiều rau xanh, trái cây, các loại củ…) và uống đủ nước ( 8- 10 cốc nước / ngày).

Thực hiện thói quen đại tiện khoa học: Không nhịn đại tiện, không rặn và ngồi lâu khi đại tiện cũng là một trong những cách phòng ngừa bệnh trĩ khi mang bầu rất hiệu quả. Nhịn đại tiện sẽ làm phân rắn hơn dễ sinh táo bón, rặn và ngồi đại tiện lâu sẽ tạo áp lực cho các tĩnh mạch hậu môn, từ đó sẽ sinh ra trĩ.

Vệ sinh hậu môn sạch sẽ: Vệ sinh hậu môn sạch sẽ hàng ngày, khi đại tiện xong cũng cần vệ sinh hậu môn sạch sẽ bằng nước sạch theo chiều từ trước ra sau để tránh làm vùng kín bị viêm nhiễm. Khi vệ sinh xong, dùng khăn mềm lau nhẹ hậu môn để giúp hậu môn khô thoáng, tránh tạo điều kiện cho các vi khuẩn sinh sôi. Chị em cũng cần lưu ý: Chỉ lau hậu môn nhẹ nhàng, không được lau mạnh hay chà xát vì dễ làm vùng da hậu môn bị trầy xước sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn bên ngoài xâm nhập, gây viêm nhiễm từ đó hình thành bệnh trĩ.

Vận động thường xuyên: Vận động thường xuyên giúp phòng ngừa bệnh trĩ khi mang bầu vì vận động thường xuyên giúp giảm áp lực cho vùng hậu môn trực tràng đồng thời làm cho khí huyết được lưu thông đều khắp cơ thể. Khi mang bầu, chị em nên thường xuyên vận động (vận động ít 1 lần trong  vòng 50 phút), tránh đứng hoặc ngồi lâu 1 tư thế. Bên cạnh đó, khi ngủ chị em nên nằm nghiêng về phía tay trái, khi mỏi có thể thay đổi tư thế cho phù hợp.

Ngoài ra, chị em phụ nữ nên kiểm soát cân nặng của mình vì thừa cân cũng là yếu tố hình thành nên bệnh trĩ, giữ tinh thần thoải mái khi đại tiện cũng giúp việc đại tiện dễ dàng hơn…

Tại sao phải phòng ngừa bệnh trĩ khi mang bầu

Phòng ngừa bệnh trĩ khi mang bầu là việc vô cùng cần thiết để bảo vệ sức khỏe của cả thai phụ và thai nhi. Không phòng ngừa bệnh trĩ, để mắc bệnh trĩ khi mang bầu sẽ gây ảnh hưởng cho cả người mẹ và thai nhi. Nếu không chữa trị bệnh thì khi rặn đẻ, tình trạng bệnh trĩ sẽ trầm trọng hơn. Còn nếu chữa bệnh trĩ, dù dùng thuốc hay phẫu thuật cũng đều ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi. Do đó chị em phụ nữ nên học các phòng ngừa bệnh trĩ khi mang thai ở trên để tránh bị bệnh trĩ hỏi thăm.

Phòng ngừa bệnh trĩ khi mang bầu là thông tin chia sẻ từ các bác sĩ phòng khám Thái Hà, chị em hãy tham khảo và tập cho mình thói quen ăn uống và sinh hoạt hợp lý để tránh mắc phải bệnh trĩ vì bệnh trĩ gây ra nhiều hậu quả xấu cho sức khỏe không chỉ ở người bình thường mà ngay cả phụ nữa mang thai cũng vậy. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về vấn đề phòng ngừa bệnh trĩ khi mang bầu, chị em có thể liên hệ đến số điện thoại của phòng khám: 0365 115 116  để được tư vấn trực tiếp.

Bác sĩ tư vấn