Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Trĩ ngoại độ 1 là gì?

Trĩ ngoại độ 1 là mức độ nhẹ thuộc giai đoạn đầu khi mới phát bệnh, có cảm giác khó chịu, ngứa ngáy và đau rát tại vùng hậu môn và xung quanh.

Điểm trung bình: 8.4 / 10 ( 38 lượt đánh giá )

Trĩ ngoại độ 1 là gì?

Có rất nhiều căn bệnh đang ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt ở Việt Nam và khiến nhiều người phải lo ngại. Bệnh trĩ là một trong số đó. Bệnh trĩ có nhiều dạng khác nhau : trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Trĩ ngoại 1 có những biểu hiện thể hiện ra bên ngoài nên dễ dàng phát hiện và điều trị cũng đơn giản hơn. Trĩ ngoại độ 1 là mức độ nhẹ của bệnh trĩ ngoại với những biểu hiện cụ thể, dễ dàng nhận biết để phát hiện bệnh. Cụ thể trĩ ngoại độ 1 như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu thông qua những biểu hiện sau:

Biểu hiện trĩ ngoại độ 1

Trĩ ngoại độ 1 là mức độ nhẹ thuộc giai đoạn đầu khi mới phát bệnh. Xuất phát từ những nguyên căn như: sử dụng quá nhiều đồ ăn thức uống có tính chất nóng, cay; hoạt động đứng lên ngồi xuống nhiều trong ngày qua thời gian dài, và cũng có thể do di truyền. Bởi vậy ở cấp độ 1, người bệnh sẽ có cảm giác khó chịu, ngứa ngáy và đau rát tại vùng hậu môn và xung quanh.

Biểu hiện thứ hai là có dấu hiệu sưng phồng ngay tại vùng nếp gấp hậu môn. Bệnh nhân có cảm giác không sạch ngay sau khi vệ sinh xong và nóng ở hậu môn.

Trĩ ngoại độ 1

(Trĩ ngoại độ 1)

Sau đó, búi trĩ dần xuất hiện, người bệnh có thể sờ và cảm nhận được, quan sát sẽ thấy chúng có màu sẫm hoặc màu hồng nhạt. Về kích thước, búi trĩ to hơn hạt gạo một chút, dễ bị nhầm với mụn thịt thừa. Bệnh nhân có thể bị một búi trĩ hoặc có nhiều hơn số đó. Bệnh nhân không thể hoạt động bình thường và luôn bị phân tán tâm lý.

Với trĩ ngoại, cảm giác rõ ràng là sự ngứa ngáy, hơi đau, cộm, đặc biệt khi ngồi xuống đứng lên. Cảm giác này ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh và gây khó khăn cho sinh hoạt hằng ngày. Lưu ý là khi đại, tiểu tiện người bệnh sẽ không hề đau mà sau khi đại, tiểu tiện xong mới thấy kích và ngứa tại hậu môn. Biểu hiện này hoàn toàn khác với bệnh tiết niệu.

Về mức độ nguy hiểm, trĩ ngoại độ 1 là cấp độ thấp. Với những biểu hiện như trên, bạn hoàn toàn phán đoán được bệnh tình và không nên ngần ngại khi đến thăm khám tại các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa. Người bệnh tại giai đoạn này luôn bị rát và nóng hậu môn, không thể ngồi lâu và đi lại cũng khó khăn khi bị cọ sát. Nếu để lâu, bệnh sẽ tiếp tục phát triển lên mức độ cao hơn và ngày càng khó chữa. Không nên thờ ơ để búi trĩ phát triển to, ảnh hưởng nguyên trọng đến sinh hoạt và sức khỏe.

Các chuyên gia khẳng định, người bị trĩ ngoại độ 1 hoàn toàn có thể chữa triệt để trong thời gian không dài bằng cách thay đổi chế độ ăn uống phù hợp, điều hòa cơ thể và vận động thể dục thể thao thường xuyên. Để chắc chắn, bạn nên thăm khám và sử dụng thuốc hỗ trợ với sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa. Trĩ ngoại độ 1 không hề đáng lo sợ, tuy nhiên phải phát hiện sớm và có những điều chỉnh kịp thời.

Đây là những biểu hiện căn bản và bản chất của trĩ ngoại độ 1 theo lời tư vấn của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thái Hà. Nếu bạn có thắc mắc gì về vấn đề Trĩ ngoại độ 1 nhấp chuột vào khung tư vấn miễn phí hoặc tới đại chỉ 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn.

Bác sĩ tư vấn