Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bệnh trĩ để lâu có sao không (Bác sĩ tư vấn)

Điểm trung bình: 4.8 / 10 ( 17 lượt đánh giá )

Nhiều người nghĩ rằng bệnh trĩ không nguy hiểm đến tính mạng chính vì vậy đã kéo dài thời gian đi chữa trị. Vậy bệnh trĩ để lâu có sao không? Theo các chuyên gia hậu môn trực tràng tại phòng khám đa khoa Thái Hà thì việc kéo dài thời gian hoặc không chữa bệnh sẽ khiến bệnh nhân gặp phải những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe mà chất lượng cuộc sống còn bị suy giảm nghiêm trọng.

benh tri de lau co sao khong

Bệnh trĩ để lâu có nguy hiểm không?

Gây ra biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe

Bệnh trĩ là căn bệnh hình thành do các tĩnh mạch ở hậu môn bị giãn nở quá mức. Khi bị trĩ người bệnh không những gặp khó khăn, đau đớn khi đại tiện mà còn bị đại tiện ra máu, sa trĩ…

Nếu để các tình trạng trên kéo dài những người bị mắc trĩ không những bị thiếu máu mà còn có nguy cơ phải đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe chẳng hạn như bị viêm nhiễm hay nhiễm trùng hậu môn, nghẹt búi trĩ, hoại tử búi trĩ, bị nứt kẽ hậu môn, apxe hậu môn, ung thư đại trực tràng…

Do những biến chứng về sức khỏe do bệnh trĩ gây ra chỉ xảy ra khi bệnh đã ở giai đoạn muộn chính vì vậy khi bệnh còn đang còn nhẹ nhiều người lại chủ quan không đi khám chữa bệnh. Chỉ đến khi bệnh đã trầm trọng mới đi thăm khám, lúc này việc điều trị không những tốn kém mà sức khỏe người bệnh còn bị đe dọa nghiêm trọng.

Bệnh trĩ để lâu ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt

Nếu các bạn chưa rõ bệnh trĩ để lâu có sao không thì đây cũng là một câu trả lời cho các bạn. Bệnh trĩ để lâu không những có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe mà bệnh càng để lâu thì chất lượng cuộc sống của người bệnh càng bị suy giảm. Tại sao lại như vậy?

Đơn giản là bởi vì bệnh trĩ gây vướng víu (khi búi trĩ bị sa ra ngoài), gây đại tiện khó khăn, đại tiện ra máu… từ đó ảnh hưởng đến việc hoạt động của người bệnh. Không chỉ dừng lại ở đó bệnh trĩ còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý người bệnh từ đó gây giảm hiệu quả công việc.

Do đó ngay khi có những dấu hiệu bệnh trĩ ban đầu chẳng hạn như đại tiện khó, đi ngoài ra máu, đau rát hay sưng tấy hậu môn… các bạn hãy nhanh chóng đi đến các địa chỉ chữa trĩ uy tín để thăm khám và điều trị bệnh.

Tuyệt đối không được kéo dài thời gian đi chữa trị bệnh hoặc tìm cách chữa bệnh trĩ tại nhà vì điều này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình trạng bệnh từ đó các bạn không những phải đối mặt với những vấn đề về sức khỏe mà chất lượng cuộc sống cũng bị suy giảm nghiêm trọng.

Hy vọng những thông tin trong bài viết bị bệnh trĩ sẽ giúp bạn làm sáng tỏ vấn đề bệnh trĩ để lâu có sao không? từ đó có thể đi khắc phục kịp thời nếu không may bị trĩ hỏi thăm. Nếu nghi ngờ mình đang có biểu hiện của bệnh trĩ các bạn có thể đến địa chỉ 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Thái Hà thăm khám và điều trị bệnh trĩ trực tiếp.

Bác sĩ tư vấn