Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Mẹo chữa trĩ bằng khoai tây

Điểm trung bình: 5.4 / 10 ( 19 lượt đánh giá )

Nếu các bạn áp dụng đúng cách chữa bệnh trĩ bằng khoai tây thì sẽ có thể đạt được hiệu quả chữa trị bệnh. Trĩ là căn bệnh tuy không gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng nhưng lại gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt và có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe của người bệnh. Mong rằng những thông tin dưới đây sẽ giúp các bạn có thể khắc phục kịp thời nếu như không may bị bệnh trĩ hỏi thăm.

cách chữa bệnh trĩ bằng khoai tây

Chữa bệnh trĩ bằng khoai tây cần lưu ý gì?

Đây là cách chữa bệnh phù hợp với những trường hợp bị trĩ nội hoặc trĩ ngoại giai đoạn nhẹ. Để cách chữa bệnh trĩ bằng khoai tây có thể đạt được hiệu quả các bạn cần sử dụng kết hợp khoai tây với dầu oliu. Cụ thể:

Cách chữa bệnh trĩ ngoại bằng khoai tây: Các bạn lấy một củ khoai tây, rửa sạch và gọt sạch vỏ. Tiếp đến hãy xay nhuyễn khoai tây và trộn thêm 1 lượng dầu oliu vừa đủ. Bên cạnh đó các bạn cần rửa sạch và lau khô ráo hậu môn. Cuối cùng hãy lấy hỗn hợp khoai tây oliu này đắp trực tiếp lên hậu môn rồi dùng băng gạc cố định lại để qua đêm. Sáng dậy thì các bạn bỏ hỗn hợp này ra rồi vệ sinh sạch sẽ hậu môn với nước sạch.

Cách chữa bệnh trĩ nội bằng khoai tây: Do bệnh trĩ nội xảy ra bên trên ống hậu môn chính vì vậy chúng ta không thể áp dụng cách chữa bệnh trĩ bằng khoai tây như khi bị mắc bệnh trĩ ngoại. Để chữa bệnh trĩ nội, người bệnh hãy lấy 1 củ khoai tây rửa sạch thái lát mỏng rồi cắt thành các thanh nhỏ sau đó ngâm với dầu oliu. Sau khi vệ sinh hậu môn sạch sẽ thì hãy đưa các thanh khoai tây đã ngâm oliu này vào bên trong hậu môn.

Có nên áp dụng cách chữa bệnh trĩ bằng khoai tây?

Cách chữa bệnh trĩ bằng khoai tây chỉ là một trong những cách chữa dân gian, áp dụng cho những trường hợp bị bệnh trĩ giai đoạn nhẹ. Trong trường hợp búi trĩ đã sa ra ngoài thì cách chữa bệnh trĩ bằng khoai tây không thể mang lại hiệu quả chữa bệnh mà các bạn cần phải áp dụng các phương pháp chữa bệnh trĩ hiện đại như phương pháp nội khoa hoặc ngoại khoa thì mới có thể khỏi được bệnh.

Trong trường hợp các bạn bị bệnh trĩ nhẹ và lựa chọn cách chữa bệnh trĩ bằng khoai tây thì ngoài việc sử dụng khoai tây đắp lên hậu môn mỗi ngày thì các bạn cần phải tuân thủ nghiêm chỉnh những điều dưới đây thì mới có thể đạt được hiệu quả điều trị bệnh:

Ăn nhiều chất xơ hơn mỗi ngày, tức là các bạn cần phải bổ sung các loại thực phẩm chẳng hạn như rau muống, cải ngọt, rau ngót, khoai lang… vào mỗi bữa ăn.

- Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, có thể là nước lọc, nước sinh tố hay nước canh…

- Hạn chế ăn đồ nhiều dầu mỡ chẳng hạn như các đồ chiên rán.

- Tránh xa đồ có tính cay nóng.

- Thường xuyên đứng lên đi lại vận động, tuyệt đối không được ngồi quá lâu 1 chỗ.

- Đi đại tiện đều đặn mỗi ngày và nên tạo thói quen đại tiện vào 1 giờ định trong ngày.

- Tránh vác đồ quá nặng.

- Giữ gìn vệ sinh hậu môn sạch sẽ hàng ngày, đặc biệt là sau mỗi lần đại tiện.

Để biết chính xác các bạn đã bị mắc loại trĩ nào, mức độ bệnh nặng hay nhẹ thì cần phải đi thăm khám. Nếu chẩn đoán chỉ dựa vào triệu chứng trĩ thì sẽ không chính xác. Chính vì vậy, nếu như nghi ngờ có biểu hiện bệnh trĩ, các bạn nên đi thăm khám để có biện pháp khắc phục phù hợp, hiệu quả.

Nên nhấp chuột vào khung tư vấn trên website để được tư vấn miễn phí nhanh về cách chữa bệnh trĩ bằng khoai tây cũng như các cách chữa bệnh trĩ dân gian khác từ các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Thái Hà.