Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá thiên lý

Hướng dẫn cách điều trị và chữa bệnh trĩ bằng lá thiên lý đơn giản và hiệu quả khi ở nhà.

Điểm trung bình: 8.5 / 10 ( 27 lượt đánh giá )

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá thiên lý

Cây thiên lý không những là loại thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của chúng ta mà còn là bài thuốc chữa bệnh trĩ vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên nói về công dụng cách chữa bệnh trĩ bằng lá thiên lý thì không phải người nào cũng biết. Sau đây các bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng tại phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ về cách chữa bệnh dân gian này. Vì vậy những ai đang phải khổ sở vì bệnh trĩ có thể tham khảo và áp dụng bài viết điều trị bệnh trĩ bằng lá thiên lý dưới đây để khắc phục tình trạng bệnh của mình.

Tìm hiểu về cách điều trị bệnh trĩ bằng lá thiên lý

Để chữa bệnh trĩ bằng lá thiên lý người bệnh hãy hái 1 nắm lá thiên lý ( loại lá non) rửa sạch rồi mang giã lẫn với 1 chút muối ăn. Sau đó cho thêm 1 chút nước vào rồi đun sôi. Tiếp theo khi hỗn hợp này đỡ nóng ( ấm) thì dùng vải sạch lọc lấy nước cốt. Cuối cùng hãy lấy bông gạc thấm nước hỗn hợp này và đắp trực tiếp lên hậu môn ( chú ý chỉ đắp sau khi đã vệ sinh sạch sẽ hậu môn bằng nước ấm hoặc thuốc tím).

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá thiên lý

(Cách chữa bệnh trĩ bằng lá thiên lý)

Những người bị trĩ mà chữa bệnh theo hướng này thì cần phải thực hiện đều đặn đắp hỗn hợp nước lá thiên lý từ 1 – 2 lần / ngày và phải thực hiện đều đặn trong 1 thời gian dài cho đến khi hết hẳn triệu chứng của bệnh trĩ. Bên cạnh việc đắp lá thiên lý người bệnh nên kết hợp uống nước lá thiên lý tươi từ 3 – 4 chén mỗi ngày. Ngoài ra người bệnh cũng có thể dùng lá hoặc hoa thiên lý nấu với thịt để giúp thanh nhiệt cơ thể. Nếu áp dụng nghiêm chỉnh cách làm trên thì các triệu chứng đau rát, sưng tấy hậu môn sẽ giảm và búi trĩ sẽ nhanh chóng teo đi.

Cần làm gì để việc điều trị bệnh trĩ bằng lá thiên lý nhanh chóng đạt kết quả

Như chúng ta biết, nguyên nhân gây bệnh trĩ chủ yếu xuất phát từ các thói quen ăn uống có hại như ăn ít chất xơ, uống ít nước, lười vận động, rặn khi đại tiện, nhịn đại tiện, làm việc quá sức thường xuyên…do đó để việc điều trị bệnh trĩ bằng lá thiên lý nhanh chóng đạt kết quả cũng như phòng tránh bệnh trĩ tái phát người bệnh cần phải tránh xa các yếu tố gây bệnh này.

Điều này có nghĩa là những người bị bệnh trĩ cần:

- Bổ sung nhiều chất xơ vào khẩu phần hàng này nghĩa là người bệnh cần tăng cường ăn nhiều rau xanh, các loại ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, các loại củ…để giúp cơ thể tránh được tình trạng táo bón – nguyên nhân gây bệnh trĩ.

- Cần uống đủ 2 lít nước hàng ngày để hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và giúp cơ thể tránh được táo bón. Có thể dùng nước lọc, nước trái cây, nước canh…

- Tránh xa các thực phẩm cay nóng, đồ uống chứa cồn, chất kích thích…như rượu, bia, ớt, mù tạt, thuốc lá….

- Tuyệt đối không được ngồi lâu 1 chỗ, nên tăng cường vận động càng nhiều càng tốt nhằm giảm áp lực cho các tĩnh mạch vùng hậu môn.

- Không nhịn, rặn hay ngồi lâu khi đại tiện.

- Không làm việc nặng quá sức vì sẽ tạo áp lực cho các tĩnh mạch hậu môn từ đó làm giảm tác dụng chữa bệnh của lá thiên lý.

Nếu áp dụng cách chữa bệnh trĩ bằng lá thiên lý không giảm triệu chứng bệnh trĩ thì người bệnh cần sớm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị bệnh để tránh những rắc rối trong đời sống sinh hoạt và những biến chứng nguy hiểm do bệnh trĩ giai đoạn nặng gây ra.

Thông thường các biện pháp chữa bệnh dân gian chỉ hiệu quả với những trường hợp bị trĩ giai đoạn nhẹ chính vì vậy nếu bị sa trĩ thì tốt người bệnh nên đến những địa chỉ chữa trĩ uy tín để thăm khám và điều trị bệnh trĩ . Mọi thắc mắc vui lòng chọn “ Bác sĩ tư vấn” trên website để được các chuyên gia hậu môn trực tràng tại phòng khám đa khoa Thái Hà tư vấn trực tiếp.

Bác sĩ tư vấn