Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Chữa bệnh trĩ bằng lá lộc vừng

Dùng lá lộc vừng để chữa bệnh trĩ chỉ nên áp dụng với những trường hợp bị bệnh trĩ giai đoạn nhẹ tức là mới có các dấu hiệu bệnh trĩ ban đầu như đau rát hậu môn, chảy máu ( máu dính vào giấy vệ sinh hay phân), đại tiện khó…

Điểm trung bình: 8.9 / 10 ( 42 lượt đánh giá )

Chữa bệnh trĩ bằng lá lộc vừng

Chào bác sĩ

Tôi nghe mọi người nói rằng chữa bệnh trĩ bằng lá lộc vừng là 1 cách chữa bệnh theo phương pháp dân gian rất hiệu quả nhưng thực hư thế nào thì tôi cũng chưa rõ. Nếu sử dụng lá lộc vừng mà khỏi được bệnh trĩ thì tốt quá vì tôi rất sợ đi khám bởi bệnh ở vùng quá nhạy cảm nên tôi thấy rất xấu hổ. Xin bác sĩ tư vấn cho tôi biết lá lộc vừng có công dụng chữa bệnh trĩ thật không và nếu có thì cách thực hiện cách chữa này thế nào mới hiệu quả? Cảm ơn bác sĩ rất nhiều.

(Luận, Hà Nam)

Chữa bệnh trĩ bằng lá lộc vừng

(Chữa bệnh trĩ bằng lá lộc vừng)

Trả lời

Bệnh trĩ là loại bệnh xảy ra ở vùng hậu môn trực tràng hình thành sự căng giãn quá mức của các tĩnh mạch ở khu vực hậu môn. Bệnh xuất phát chủ yếu từ thói quen ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh. Tâm lí xấu hổ không đi khám chữa bệnh là tâm lý chung của những người bị trĩ do đó việc tự tìm cách chữa bệnh tại nhà cũng như tìm các bài thuốc dân gian chữa bệnh đã được rất nhiều người bệnh lựa chọn. Các bài thuốc dân gian được nhiều người truyền nhau đó là lá lộc vừng, rau diếp cá, đu đủ xanh…trong đó chữa bệnh trĩ bằng lá lộc vừng lá cách được nhiều người lựa chọn hơn cả.

Vậy dùng lá lộc vừng chữa bệnh trĩ có thực sự hiệu quả không?

Lộc vừng là loại cây rất dễ tìm kiếm bởi chúng được trồng rất phổ biến trong các gia đình để làm cảnh. Bên cạnh đó lá lộc vừng được dùng để chữa rất nhiều bệnh trong đó dùng chữa trị bệnh trĩ cũng rất hiệu quả bởi trong lá lộc vừng có các thành phần giúp khu phong nhuận tràng, thông nhũ, bổ huyết minh mục, sinh tân dưỡng phát…

Tuy nhiên dùng lá lộc vừng để chữa bệnh trĩ chỉ nên áp dụng với những trường hợp bị bệnh trĩ giai đoạn nhẹ tức là mới có các dấu hiệu bệnh trĩ ban đầu như đau rát hậu môn, chảy máu ( máu dính vào giấy vệ sinh hay phân), đại tiện khó…Còn với những trường hợp đã bị sa trĩ thì phương pháp chữa trị bệnh trĩ bằng lá lộc vừng hầu như không mang lại hiệu quả.

Chữa trị bệnh trĩ bằng lá lộc vừng thực hiện như nào?

Để chữa bệnh trĩ người bệnh lấy 1 nắm lá lộc vừng loại bánh tẻ (tức là lá không non mà cũng không già) đem rửa sạch sẽ sau đó ngâm với nước muối để diệt khuẩn rồi để cho ráo nước. Tiếp theo cho lá lộc vừng vào miệng nhai và nuốt lấy nước còn bã thì dùng để đắp trực tiếp vào hậu môn. Nếu không nhai có thể giã ra lọc lấy nước uống còn bã thì dùng để đắp vào hậu môn. Đắp khoảng 15 phút thì rửa lại hậu môn sạch sẽ ( chú ý chỉ đắp khi hậu môn đã được vệ sinh sạch sẽ và nên đắp trước khi đi ngủ). Để khỏi bệnh trĩ người bệnh nên kiên trì đắp lá lộc vừng trong 1 thời gian dài.

Để lá lộc vừng phát huy hết tác dụng ngoài việc kiên trì thực hiện đắp lá lộc vừng hàng ngày người bệnh cần phải điều chỉnh lại chế độ ăn uống và sinh hoạt vì đây chính là nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ. Nếu không loại bỏ các nguyên nhân này việc sử dụng lá lộc vừng sẽ khó mà đạt được hiệu quả. Tốt người bệnh nên:

- Ăn nhiều chất xơ, uống nhiều nước.

- Thường xuyên vận động.

- Không rặn hay ngồi lâu khi đại tiện.

- Vệ sinh hậu môn sạch sẽ hàng ngày.

Do trong thư thông tin bạn cung cấp hạn chế nên chúng tôi không rõ bạn đang bị trĩ ở giai đoạn nào. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều phương pháp chữa bệnh trĩ hiệu quả nhanh chóng bao gồm cả nội khoa và ngoại khoa do đó tốt bạn nên tới 1 địa chỉ y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị dứt điểm bệnh. Đừng vì xấu hổ mà kéo dài tình trạng bệnh vì ngoài gây bất tiện trong đời sống sinh hoạt bệnh trĩ còn gây ra các biến chứng vô cùng nguy hiểm như nhiễm trùng, ung thư trực tràng, thiếu máu…

Chữa bệnh trĩ bằng lá lộc vừng chỉ là sự lựa chọn bất đắc dĩ của người bệnh khi mà nền y học chưa phát triển. Còn đối với nền y học tiên tiến như hiện nay bạn nên lựa chọn cho mình 1 hướng điều trị nhanh chóng, hiệu quả và triệt để để bảo vệ sức khỏe của mình. Chúc bạn sớm khỏi bệnh.

Bác sĩ tư vấn