Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Ngứa hậu môn vào ban đêm THƯỜNG XUYÊN

Điểm trung bình: 9.5 / 10 ( 25 lượt đánh giá )

Ngứa hậu môn vào ban đêm có thể gây ra những ảnh hưởng không hề nhỏ tới mọi mặt sức khỏe, đời sống sinh hoạt và tinh thần cho người bệnh. Bệnh nhân bị ngứa hậu môn vào thời điểm ban đêm không thể ngủ ngon giấc, luôn cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu dẫn tới rối loạn đời sống sinh hoạt, rối loạn tinh thần (mệt mỏi, căng thẳng, trầm cảm…), cơ thể suy nhược, sức khỏe ngày một suy giảm… Vậy thì tại sao bị ngứa hậu môn ban đêm và cách chữa như thế nào?

Ngứa hậu môn vào ban đêm

(Ngứa hậu môn vào ban đêm)

Nguyên nhân bị ngứa hậu môn ban đêm?

Bị ngứa hậu môn vào ban đêm có thể do rất nhiều nguyên nhân gây ra, được chia làm 2 loại, là: ngứa hậu môn sinh lý (do hậu môn bị kích ứng, không phải do các bệnh lý gây ra, không gây ra nhiều ảnh tới sức khỏe, đởi sống sinh hoạt và tinh thần người bệnh vì có thể khỏi nhanh chóng); và ngứa hậu môn bệnh lý (do các bệnh lý gây ra, với sự xuất hiện của các triệu chứng điển hình như đau rát, ngứa ngáy trong thời gian dài, vùng hậu môn ẩm ướt, thậm chí là chảy máu hậu môn).

Ngứa hậu môn vào ban đêm do sinh lý

Các nguyên nhân sinh lý gây nên hiện tượng ngứa hậu môn lúc ban đêm bao gồm: không chú ý vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn dẫn tới viêm nhiễm; vùng hậu môn quá khô hoặc quá ẩm ướt; sử dụng những thực phẩm dễ gây dị ứng; sử dụng giấy vệ sinh có tính kích ứng cao; xà phòng, nước hoa, sản phẩm ngừa thai có chứa hóa chất kích ứng da…

Ngứa hậu môn vào ban đêm do bệnh lý

Khác với nguyên nhân sinh lý, nguyên nhân bệnh lý gây ngứa hậu môn lúc ban đêm kéo dài cho tới khi nào điều trị khỏi bệnh lý mới thôi, gây ra các triệu chứng ngứa kèm theo đau rát vô cùng khó chịu cho người bệnh.

Các nguyên nhân bệnh lý gây ngứa hậu môn vào thời điểm ban đêm bao gồm:

Bệnh ngoài da (vẩy nến, tăng tiết bã nhờn và eczema).

Bệnh nhiễm nấm men.

Bệnh hậu môn trực tràng như nứt kẽ hậu môn; rò hậu môn; bệnh trĩ..

Bệnh nhiễm trùng lây qua đường tình dục.

Tiểu đường, viêm gan, béo phì..

Viêm hoặc ung thư hậu môn, khối u…

Cách khắc phục ngứa hậu môn vào ban đêm như thế nào?

Ngứa hậu môn vào thời điểm ban đêm do rất nhiều nguyên nhân gây ra như đã trình bày ở trên. Vậy thì, có cách nào để chữa hay không? Chuyên gia cho biết, chữa ngứa hậu môn lúc ban đêm đơn giản hay phức tạp, nhanh chóng hay lâu dài tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố, như: nguyên nhân và mức độ nặng nhẹ của bệnh; chất lượng của cơ sở y tế thực hiện; trình độ của bác sĩ chuyên khoa; và phương pháp thực hiện.

Hiện nay có rất nhiều cách chữa ngứa hậu môn vào ban đêm hiệu quả căn cứ vào nguyên nhân và mức độ nặng nhẹ của bệnh, đó là: chữa thông thường; chữa bằng thuốc; và chữa bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT.

Chữa ngứa hậu môn vào ban đêm thông thường

Áp dụng đối với trường hợp bệnh nhân bị ngứa hậu môn ban đêm không do các bệnh lý gây ra. Bệnh nhân chỉ cần chú ý vệ sinh sạch sẽ, đúng cách, thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, tránh xa các chất kích thích… là có thể chữa khỏi bệnh.

Chữa ngứa hậu môn vào ban đêm bằng thuốc

Sử dụng thuốc được coi là cách chữa ngứa hậu môn ban đêm được sử dụng phổ biến, áp dụng đối với trường hợp bệnh nhân mắc bệnh ở mức độ nhẹ và vừa. Các loại thuốc được sử dụng có tác dụng giảm ngứa, giảm đau rát, khó chịu do bệnh gây ra.

Lưu ý: Để có được loại thuốc sử dụng cho phù hợp và hiệu quả tương ứng với từng nguyên nhân gây bệnh, các bạn cần đến cơ sở y tế có uy tín và chất lượng tốt để có được sự thăm khám và chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Chữa bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT

Áp dụng đối với trường hợp bệnh nhân bị ngứa hậu môn vào thời điểm ban đêm ở mức độ nặng, khi đã sử dụng các cách chữa như ở trên nhưng vẫn không khỏi. 

Với những thông tin mà chuyên gia phòng khám trĩ Thái Hà đã cung cấp như ở trên, chắc hẳn các bạn đã phần nào hiểu được tại sao bị ngứa hậu môn vào ban đêm và cách chữa.

Bác sĩ tư vấn