Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bài thuốc chữa bệnh trĩ từ lá cây huyết dụ

Việc chữa bệnh trĩ từ lá cây huyết dụ chỉ mang tính chất hỗ trợ điều trị chứ không thể thay thế các can thiệp y học

Điểm trung bình: 8.9 / 10 ( 25 lượt đánh giá )

Bài thuốc chữa trị bệnh trĩ từ lá cây huyết dụ

Nỗi ám ảnh mà bệnh trĩ mang lại khiến không ít người hoảng sợ. Chính vì thế sự xuất hiện của các bài thuốc chữa bệnh trĩ từ thiên nhiên tiết kiệm, an toàn được mọi người chia sẻ và áp dụng rộng rãi. Bài thuốc chữa bệnh trĩ từ cây huyết dụ cũng vì thế mà được nhiều người biết đến. Làm thế nào để áp dụng hiệu quả bài thuốc chữa trĩ từ cây huyết dụ để chữa bệnh trĩ?

Bài thuốc chữa bệnh trĩ từ lá cây huyết dụ

(Bài thuốc chữa bệnh trĩ từ lá cây huyết dụ)

Công dụng chữa bệnh trĩ của cây huyết dụ

Cây huyết dụ có tên khoa học là Folium Cordyline được trồng làm cảnh ở những vùng nhiệt đới. Cây huyết dụ có 2 loại: 1 loại cả 2 mặt lá màu đỏ và một loại có lá một mặt màu xanh và 1 mặt màu đỏ, thường thì loại cây huyết dụ có lá với cả 2 mặt màu đỏ công dụng chữa các loại bệnh hiệu quả hơn.

Trong dân gian cây huyết dụ cũng thường xuyên được sử dụng như một bài thuốc có thể chữa được nhiều bệnh khác nhau như đau bụng kinh, rong kinh rong huyết. Do loại cây này có tính mát, vị hơi đắng sẽ giúp bổ huyết, điều kinh, cầm máu hiệu quả. Ngoài các công dụng kể trên cây huyết dụ còn cực hiệu quả trong việc chữa bệnh trĩ:

Tác dụng cầm máu của cây huyết dụ giúp khắc phục triệu chứng đi đại tiện ra máu mà bệnh trĩ gây ra từ đó dần khắc phục tình trạng thiếu máu.

Công dụng giảm đau sẽ khiến người bệnh trĩ dễ chịu hơn mỗi khi đi đại tiện, giảm bớt các đau đớn mà bệnh trĩ gây ra, hạn chế được việc nhịn đi cầu.

Khả năng tiêu ứ giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động thuận lợi, tránh tình trạng ứ đọng thức ăn hay bị táo bón – nguyên nhân chính của bệnh trĩ.

Để biết thêm các bài thuốc chữa bệnh trĩ từ thiên nhiên hiệu quả, tiết kiệm khác bạn hãy chọn ô tư vấn phía dưới để được cung cấp những thông tin hữu ích.

Bài thuốc chữa bệnh trĩ từ cây huyết dụ

Bạn có thể áp dụng một số bài thuốc chữa bệnh trĩ từ cây huyết dụ dưới đây:

Cách 1: Chỉ sử dụng lá cây huyết dụ

Dùng khoảng 20g lá cây huyết dụ tươi (loại lá 2 mặt màu đỏ) đem rửa sạch rồi đem sắc với nước sạch. Chế khoảng 1lít nước vào nồi và đun đến khi lượng nước chỉ còn lại một nửa, để nước nguội dần rồi chia đều uống nhiều lần trong ngày.

Kiên trì sử dụng một thời gian, hiện tượng đi đại tiện ra máu sẽ dần dần được khắc phục.

Cách 2: kết hợp lá huyết dụ với một số nguyên liệu khác

Chuẩn bị nguyên liệu: 40g lá huyết dụ, lá bỏng và lá băn mỗi loại 20g.

Tiến hành: rửa sạch các loại lá trên, đem sắc lấy nước và chia làm 3 lần uống mỗi ngày. Sử dụng liên tục trong một thời gian dài sẽ tránh tình trạng bị viêm nhiễm ở các búi trĩ, khắc phục sớm hiện tượng đại tiện ra máu và bệnh trĩ không có cơ hội tiến triển nặng hơn.

Lưu ý khi chữa bệnh trĩ từ cây huyết dụ

Tương tự như các bài thuốc chữa bệnh trĩ từ thiên nhiên như lá ổi, củ cải đỏ, lá mơ, lá cúc tần,… việc chữa bệnh trĩ từ lá cây huyết dụ chỉ mang tính chất hỗ trợ điều trị chứ không thể thay thế các can thiệp y học chuyên khoa để đẩy lùi bệnh trĩ.

Bệnh nhân cần kiên nhẫn, sử dụng thường xuyên, đúng lộ trình thì mới thu được kết quả như mong muốn.

Tuyệt đối không áp dụng cách chữa bệnh trĩ bằng lá cây huyết dụ đối với phụ nữ mang thai hoặc người vừa trải qua kì sinh nở vì có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thai nhi cũng như sức khỏe của người mẹ.

Cần kết hợp việc điều trị bệnh trĩ bằng lá cây huyết dụ với một số cách hỗ trợ điều trị tại nhà hiệu quả khác như:

Thay đổi chế độ ăn uống: bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ như ngũ cốc nguyên hạt, các loại rau xanh, hoa quả tươi như rau đay, rau dền, quả nho đen, việt quất, chuối, quả bơ,…

Uống nhiều nước để làm sạch hệ tiêu hóa và đường ruột: 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày là phù hợp.

Chăm chỉ vận động nhẹ nhàng, tránh tình trạng các búi trĩ sưng to.

Không ăn đồ chiên rán, dầu mỡ, dùng các chất kích thích như rượu bia, cà phê,…

Trên đây là các chia sẻ về cách chữa bệnh trĩ đơn giản từ lá cây huyết dụ. Nếu còn bất kì thắc mắc nào về các phương pháp điều trị hay phẫu thuật cắt trĩ bạn hãy chọn ô tư vấn phía dưới hoặc liên hệ hotline phòng khám Thái Hà 0365 115 116 để được giải đáp chính xác và đầy đủ.

Bác sĩ tư vấn