Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bệnh trĩ có tự khỏi được không?

Trả lời cho câu hỏi bệnh trĩ có tự khỏi được không? Phòng khám khẳng định bệnh trĩ không thể tự khỏi nếu không được can thiệp bất kì thủ thuật y khoa nào

Điểm trung bình: 10.0 / 10 ( 12 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ có tự khỏi được không?

Hiện nay độ tuổi mắc bệnh trĩ ngày càng trẻ hóa do thói quen ăn uống, ngủ nghỉ, vận động không điều độ. Bệnh trĩ không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày mà còn khiến sức khỏe nam giới bị xuống cấp nghiêm trọng. Trước những tác động xấu đó bệnh trĩ có tự khỏi được không? là thắc mắc của không ít người bệnh vì e ngại mà không dám đi khám. Để giải đáp chính xác cho câu hỏi bệnh trĩ có tự khỏi được không? các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ một số thông tin hữu ích sau.

Tổng quan về bệnh trĩ

Trĩ là một căn bệnh hậu môn trực tràng phổ biến xuất hiện khi các áp lực mạnh đè nặng lên các tĩnh mạch ở vùng hậu môn khiến chúng bị tắc nghẽn, máu khó lưu thông từ đó dẫn tới hiện tượng co căng quá mức dần hình thành lên các búi trĩ và dẫn gây chảy máu, sa búi trĩ khi bệnh trở nặng.

Bệnh trĩ có tự khỏi được không?

(Bệnh trĩ có tự khỏi được không?)

Bệnh trĩ có thể khởi phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng thủ phạm chính là chứng táo bón lâu ngày xuất hiện do thói quen ăn uống “thừa thịt, thiếu rau”, sở thích ăn đồ cay nóng , ngồi quá lâu một chỗ, ít vận động cơ thể làm các cơ không được vận động và thư giãn.

Bệnh trĩ gây ra rất nhiều tác hại nguy hiểm trong đó ung thư trực tràng là biến chứng nguy hại. Bên cạnh đó, nếu chủ quan không chữa trị người bệnh có thể đối mặt với các nguy cơ khác như hiện tượng xuất huyết và chảy máu thành tia khi đi đại tiện làm nhiều người bệnh bị mất máu, trí nhớ và thể lực sa sút nhanh chóng.

Để biết rõ cách phòng ngừa hiệu quả bệnh trĩ, bệnh trĩ có lây không? Bệnh trĩ có di truyền không? hãy chọn khung tư vấn phía dưới để phòng khám Thái Hà đưa ra những lời khuyên hữu ích, chính xác và hoàn toàn miễn phí.

Bệnh trĩ có tự khỏi được không?

Trả lời cho câu hỏi bệnh trĩ có tự khỏi được không? Những chuyên gia hậu môn – trực tràng tại phòng khám Thái Hà khẳng định bệnh trĩ không thể tự khỏi nếu không được can thiệp bất kì thủ thuật y khoa nào. Trên thực tế, có nhiều trường hợp bệnh trĩ tự khỏi không cần điều trĩ nên mới xuất hiện luồng thông tin trên. Nhưng thực chất, ở các trường hợp này bệnh trĩ được kịp thời phát hiện ở giai đoạn đầu, người bệnh đã ý thức kịp thời thay đổi các thói quen ăn uống, ngủ nghỉ nên các triệu chứng bệnh trĩ nhanh chóng biến mất. Điều này không đồng nghĩa với việc bệnh trĩ đã khỏi triệt để, chỉ cần điều kiện hợp tình hợp lý là bệnh trĩ có thể quay lại hành hạ bạn bất cứ lúc nào.

Bản chất bệnh trĩ không thể tự khỏi được là do mức tổn thương các tĩnh mạch không thể phục hồi nguyên hiện trạng được, nếu cứ chủ quan không chữa trị, ngồi trông đợi bệnh tự khỏi chỉ khiến tình hình bệnh trĩ thêm phần nghiêm trọng hơn, các búi trĩ ngày càng to hơn và khả năng hoại tử là rất lớn.

Hiện nay, phòng khám đa khoa Thái Hà đã và đang áp dụng những công nghệ hiện đại trong chữa trị bệnh trĩ như công nghệ xâm lấn tối thiểu HCPT, kỹ thuật PPH, trong đó:

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT: là phương pháp chữa bệnh trĩ sử dụng sóng điện nhiệt độ cao làm thắt nút các búi trĩ và đông lại rồi sử dụng dao điện để mổ búi trĩ, bảo tồn nguyên hiện trạng các bộ phận xung quanh. Với các ưu điểm độ chính xác cao, nhanh chóng, ít đau đớn, phục hồi nhanh và chữa triệt để bệnh trĩ nên kỹ thuật HCPT khắc phục tối đa những nhược điểm của cách chữa trĩ truyền thống.

Công nghệ PPH: là kỹ thuật dùng vòng để cắt các búi trĩ đặc biệt thích hợp với các trường hợp bệnh trĩ giai đoạn nặng. Phương pháp này nhằm mục đích kéo búi trĩ nhanh trở về trạng thái bình thường rồi dùng máy cắt khâu tự động để khoang lớp niêm mạc mỏng trên đường lược – không gây đau đớn. Điều trị trĩ bằng kỹ thuật PPH chỉ mất 20 – 30 phút, ít đau đớn, người bệnh không cần thiết phả nằm viện, hậu phẫu hồi phục nhanh và đẩy lùi nguy cơ tái phát bệnh.

Để điều trị bệnh trĩ nhanh chóng đạt tín hiệu khả quan, bệnh nhân nên duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh, ăn nhiều rau xanh, chất xơ, uống nhiều nước, vận động thường xuyên, tuân thủ chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa.

Trên đây là các giải đáp xoay quanh câu hỏi bệnh trĩ có tự khỏi được không? Để được tư vấn thêm về chi phí chữa bệnh trĩ và cách đảm bảo an toàn sau khi điều trị bệnh trĩ hãy chọn ô tư vấn phía dưới hoặc liên hệ hotline phòng khám Thái Hà 0365 115 116 để được tư vấn miễn phí.