Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Chữa bệnh trĩ bằng sử dụng hoa mướp

Chữa bệnh trĩ bằng sử dụng hoa mướp khá đơn giản nhưng mất rất nhiều thời gian.

Điểm trung bình: 8.0 / 10 ( 2 lượt đánh giá )

Chữa bệnh trĩ bằng sử dụng hoa mướp hiệu quả

Mướp là loại thực phẩm rất quen thuộc với mỗi người dân Việt Nam, là những người sống ở vùng thôn quê. Tuy nhiên hầu như mọi người chỉ biết đến mướp như 1 món ăn thanh mát mà không biết đến công dụng của loại cây này.

Theo các chuyên gia hậu môn trực tràng tại phòng khám đa khoa Thái Hà thì chữa bệnh trĩ bằng sử dụng hoa mướp là 1 cách trị bệnh rất hiệu quả bởi trong thành phần của hoa mướp có các chất giúp tiêu thũng tán ứ, lương huyết chỉ huyết…Sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết hơn về cách chữa bệnh dân gian này.

Cách chữa bệnh trĩ bằng sử dụng hoa mướp

(Cách chữa bệnh trĩ bằng sử dụng hoa mướp)

Cách chữa bệnh trĩ bằng sử dụng hoa mướp

Với những trường hợp bị sa trĩ: Lấy 1 ít hoa mướp tươi sau đó rửa sạch rồi giã nát ra. Tiếp theo rửa sạch và lau khô hậu môn rồi đắp hoa mướp đã giã nát lên.

Với những trường hợp bị trĩ xuất huyết: Người bệnh cần sử dụng kết hợp 2 loại nguyên liệu là hoa mướp (20g) và hoa hòe (10g). Sau khi rửa sạch và để ráo nước thì mang 2 loại thảo dược này hãm với nước sôi. Để khoảng 20 phút thì mang ra uống như uống trà. Mỗi ngày chỉ cần hãm hỗn hợp này 1 lần và uống chia làm vài lần.

Người bệnh cần chú ý cần phải thực hiện đều đặn, thường xuyên thì việc chữa trị mới có thể đạt hiệu quả. Nếu thấy triệu chứng bệnh trĩ giảm mà đã ngưng ngay bài thuốc này thì bệnh trĩ sẽ nhanh chóng tái phát trở lại. Chính vì vậy người bệnh nên uống hoặc đắp hoa mướp cho đến khi hết hẳn các triệu chứng của bệnh trĩ như đau rát hậu môn, sưng tấy, sưng hậu môn, chảy máu…

Bên cạnh đó người bệnh cần phải thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt để tránh bị táo bón và tạo áp lực cho các tĩnh mạch ở khu vực hậu môn trực tràng vì đây chính là những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ. Nếu không khắc phục được các thói quen không tốt trong ăn uống và sinh hoạt thì bất kể  chữa trĩ bằng hoa mướp hay phương pháp nào đi nữa thì việc chữa bệnh trĩ cũng khó mà đạt được hiệu quả tuyệt đối.

Chữa bệnh trĩ bằng sử dụng hoa mướp có phải là cách chữa duy?

Sử dụng hoa mướp là 1 cách chữa trị theo hướng dân gian và đây không phải là cách chữa trị bệnh duy. Bệnh trĩ còn rất nhiều cách chữa khác như chữa bệnh theo hướng nội khoa (sử dụng thuốc), sử dụng thủ thuật ( chích xơ, thắt búi trĩ bằng vòng cao su, đốt búi trĩ bằng laser CO2…), phẫu thuật. Và hiện nay với sự phát triển của nền y học đã cho ra đời kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH đã giúp việc điều trị bệnh trĩ đơn giản, an toàn, nhanh chóng, ít gây đau đớn, triệt để hơn các phương phương pháp chữa bệnh trĩ truyền thống rất nhiều.

Do đó nếu cách chữa bệnh trĩ bằng sử dụng hoa mướp không đạt hiệu quả hay mất quá nhiều thời gian người bệnh có thể đến các địa chỉ chữa bệnh trĩ uy tín để thăm khám và điều trị bệnh bằng các phương pháp hiện đại. Tại phòng khám đa khoa Thái Hà các bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng tại phòng khám đã áp dụng và chữa trị thành công cho rất nhiều người bị bệnh trĩ bằng kỹ thuật PPH. Chính vì vậy, bất cứ ai đang có các dấu hiệu bệnh trĩ như đại tiện khó, đau rát, chảy máu hay ngứa hậu môn, sa trĩ…có thể đến trực tiếp địa chỉ: 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm tại đây tư vấn, thăm khám và điều trị bệnh trực tiếp.

Chữa bệnh trĩ bằng sử dụng hoa mướp chỉ là cách chữa bệnh khi mà nền y học chưa phát triển. Với nền y học hiện đại như ngày nay người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín khám chữa bệnh để có thể sớm tránh được những phiền toái và những biến chứng do bệnh trĩ gây ra. Nếu như gặp phải các vấn đề gì về bệnh trĩ cần được tư vấn, hãy liên hệ với các chuyên gia hậu môn trực tràng tại phòng khám đa khoa Thái Hà qua số hotline: 0365 115 116  để được tư vấn trực tiếp.