Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Mổ trĩ KIÊNG quan hệ bao lâu? MẤT bao lâu thì khỏi?

Điểm trung bình: 8.4 / 10 ( 18 lượt đánh giá )

Hỏi: chào bác sĩ, tôi năm nay 26 tuổi sống tại Hà Nội, 2 tuần trước tôi có đi khám bác sĩ kết luận là trĩ ngoại độ 2, tôi đã đi cắt bỏ trĩ được 1 tuần. Vậy cho tôi hỏi, cắt trĩ kiêng quan hệ bao lâu và bao lâu thì khỏi. Rất mong nhận được câu trả lời từ bác sĩ chuyên khoa. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Mổ trĩ kiêng quan hệ bao lâu? 

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi tới phòng khám đa khoa Thái Hà. Vấn đề mổ trĩ và sau bao lâu được quan hệ rất đơn giản, tất cả sẽ được bác sĩ chuyên khoa tư vấn chi tiết trong bài chia sẻ sau đây.

Cắt trĩ bao lâu thì quan hệ

Trước hết bạn cần biết, điều trị bệnh trĩ là tiến hành can thiệp, xâm lấn vào các búi trĩ ở phần hậu môn. Trường hợp của bạn đã cắt trĩ  được 1 tuần thì vẫn chưa thể phục hồi được. Theo bác sĩ phòng khám trĩ Thái Hà, thông thường trong khoảng thời gian 3-4 tuần thì vết thương sẽ hồi phục và quan hệ lại bình thường bởi tổn thương ở hậu môn lành rất nhanh không giống như khu vực khác. Vậy nên, với vấn đề của bạn thì cần đợi thêm một thời gian nữa để quan hệ lại.

 Lưu ý: vì vết cắt còn mới nên khá nhạy cảm do đó trong lần đầu sau khi phẫu thuật cắt trĩ bạn cần quan hệ nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương vùng hậu môn.

Mổ trĩ bao lâu thì khỏi?

Sau khi phẫu thuật mổ cắt trĩ, vì tính chất công việc cũng như tâm lý người bệnh nên mọi người thường thắc mắc không biết bao lâu vết thương khỏi hẳn. Trên thực tế, vết thương lành nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào một số yếu tố như sau:

Cơ sở y tế phẫu thuật

Nếu như bạn khám bệnh trĩ ở các cơ sở y tế có đầy đủ trang thiết bị tiên tiến hiện đại, kèm theo đó là các bác sĩ có trình độ chuyên môn chắc chắn sẽ nhanh khỏi hơn những phòng khám có cơ sở y tế yếu kém không có trình độ chuyên môn. Đặc biệt hơn nữa, khi người bệnh tiến hành phẫu thuật tại địa chỉ không uy tín thì nguy cơ biến chứng xảy ra cao.

Phương pháp phẫu thuật

Đối với phương pháp cắt mổ truyền thống hạn chế được khả năng tái phát nhưng mang lại sự đau đớn cho người bệnh, thậm chí còn bị mất máu nhiều và vết mổ cũng khó lành. Vì thế, ngày nay đã ra đời nhiều phương pháp tiên tiến hiện đại với nhiều ưu điểm vượt trội như phương pháp HCPT, PPH, Longo vừa hạn chế đau đớn cho bệnh nhân và khả năng hồi phục sau cắt bỏ nhanh.

Tình hình sức khỏe

Đối với những bệnh nhân có sức khỏe, sức đề kháng cao sẽ mất ít thời gian phục hồi hơn, hoặc với những bệnh nhân đang bị bệnh trĩ nhẹ sẽ không mất thời gian bằng người bị nặng, chi phí cũng đỡ tốn kém.

Ngoài ra, nếu như bệnh nhân tuân thủ theo mọi chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa, làm theo đúng hướng dẫn về cách chăm sóc sau phẫu thuật thì vết cắt sẽ nhanh phục hồi hơn.

Hiện nay, với việc trang bị thiết bị y khoa hiện đại, đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, phương pháp điều trị bệnh hậu môn trực tràng tiên tiến.. phòng khám đa khoa Thái Hà tự hào là một trong những phòng khám hậu môn trực tràng được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn.

Lời khuyên của các sĩ chuyên khoa

Sau khi mổ trĩ cần vệ sinh vết thương đúng cách theo hướng dẫn của bác sĩ

Nên ăn thực phẩm dễ tiêu hóa, có tính nhuận tràng, tránh thực phẩm cay nóng, khó tiêu….

Nên tái khám theo định kỳ để chẩn đoán tình hình bệnh.

Mới thực hiện tiểu phẫu cần tránh hoạt động quá mạnh, hay ngồi quá nhiều….

Bên trên là những giải đáp về câu hỏi mổ trĩ bao lâu thì quan hệ được từ bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà. Hy vọng rằng, với thông tin chia sẻ trên bạn sẽ hiểu thêm về bệnh trĩ. Mọi thông tin có thể nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới hoặc trực tiếp đi thăm khám tại địa chỉ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám.

Bác sĩ tư vấn