Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Hậu môn ẩm ướt, mùi hôi là biểu hiện bệnh gì?

Điểm trung bình: 7.1 / 10 ( 10 lượt đánh giá )

Hậu môn là bộ phận rất dễ bị ẩm ướt do nằm ở khu vực kín đáo, được bảo vệ bởi nhiều lớp quần áo. Tuy nhiên, hậu môn ẩm ướt và có mùi hôi là dấu hiệu cảnh báo của những bệnh lý về hậu môn trực tràng. Vậy hậu môn ẩm ướ, mùi hôi có nguy hiểm không? Cách điều trị như thế nào? hãy cùng phòng khám đa khoa Thái hà tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

hậu môn ẩm ướt

Hậu môn ẩm ướt, mùi hôi có nguy hiểm không?

Không chỉ tạo cảm giác khó chịu cho bản thân mà còn gây ra những bất tiện trong sinh hoạt và giao tiếp. Biểu hiện ẩm ướt hậu môn và có mùi hôi, chứng tỏ cơ thể bạn đang bật đèn báo hiệu SOS cảnh báo các bệnh lý nguy hiểm ở hậu môn trực tràng. Cụ thể:

Biểu hiện của bệnh trĩ

Những người mắc bệnh trĩ bao gồm trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ tổng hợp đều có biểu hiện chung là vùng hậu môn có hiện tượng ẩm ướt và mùi hôi khó chịu. Hiện tượng này sẽ xuất hiện khi các búi trĩ đã phát triển lớn, có hiện tượng lòi ra ngoài và không thể tự động co vào bên trong được nữa.

Khi trĩ lòi ra ngoài khiến cho vùng hậu môn bị sưng tấy, cảm giác cộm cộm khó chịu vùng hậu môn. Nguyên nhân hậu môn ẩm ướt là khi chất nhầy tiết ra khiến cho người bệnh có cảm giác ngứa ngáy và nóng rát vùng hậu môn.

Apxe hậu môn

Apxe hậu môn là giai đoạn cấp tính của bệnh rò hậu môn. Khi các ổ apxe mới hình thành, hâu môn có hiện tượng chảy mủ nhiều màu vàng sậm, đặc sánh và có mùi hôi tanh nồng. Apxe hậu môn nếu không được điều trị sớm sẽ biến chứng thành bệnh rò hậu môn và để lại những hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Rò hậu môn

Sau khi các ổ apxe bị bong ra, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn rò hậu môn cấp tính. Vùng rò chảy mủ, có nước dịch màu vàng hôi. Rò hậu môn thường kèm theo chứng xuyên cơ thắt khiến đường rò xuyên thủng qua cơ thắt trong và cơ thắt ngoài, dẫn đến đứt cơ thắt và gây ra tình trạng đại tiện không tự chủ. Rò hậu môn nếu để thời gian kéo dài không được điều trị sẽ gây ra biến chứng ung thư đại tràng, ung thư hậu môn hoặc nhiễm trùng máu.

Viêm loét hậu môn

Bệnh nhân táo bón lâu ngày sẽ rất dễ bị nứt kẽ hậu môn gây đau rát và chảy máu vùng hậu môn. Phân đi ra ngoài kèm theo nhiều vi khuẩn gây hại cùng máu đi ra, không được vệ sinh sạch sẽ theo đúng chỉ định và điều trị bệnh sớm là nguyên nhân gây ra viêm nhiễm, loét vùng hậu môn. Biểu hiện của bệnh là có chất dịch nhày từ hậu môn chảy ra, lượng dịch chảy có thể ít hoặc nhiều, mùi hôi và màu sắc khác lạ.

Cách điều trị hậu môn ẩm ướt và có mùi hôi

Theo chia sẻ của các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Thái Hà, Hậu môn ẩm ướt và có mùi hôi thuộc vào các bệnh lý về trực tràng, nếu không điều trị sớm và đúng phương pháp sẽ dẫn đến những biến chứng ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày. Thậm chí còn là nguyên nhân dẫn đến các bệnh ung thu vô cùng nguy hiểm.

Hiện nay, để chữa trị dứt điểm các bệnh lý liên quan đến hậu môn - trực tràng, Phòng khám đa khoa Thái Hà áp dụng phương pháp kỹ thuật tiên tiến sóng cao tần HCPT và công nghệ PPH. Đây là phương pháp chữa bệnh bằng kỹ thuật xâm lấn điều trị bệnh hậu môn, đặc biệt là Trĩ và được các bệnh viện lớn tại những nước có nền y học phát triển trên thế giới áp dụng.

Tuy nhiên, còn tùy vào từng nguyên nhân gây ra hiện tượng ẩm ướt và gây mùi hôi vùng hậu môn để lên phác đồ điều trị cùng thuốc kháng sinh hay các loại thuốc đặc trị để tiêu diệt tận gốc nguyên nhân gây bệnh.

Ngoài các phương pháp điều trị an toàn, tiên tiến - Phòng khám đa khoa Thái Hà còn đang sở hữu đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế chuyên khoa có trình độ chuyên môn sâu, số năm kinh nghiệm điều trị chuyên khoa cao. Tác phong làm việc chuyên nghiệp, nghiêm túc, nhiệt tình với tất cả bệnh nhân đến với chúng tôi.

Thiết bị - dụng cụ y tế hiện đại, đảm bảo an toàn phục vụ cho việc làm xét nghiệm, thuận tiện sử dụng phương pháp điều trị bệnh an toàn và hiệu quả. Cơ sở vật chất đầy đủ, sạch sẽ là yêu cầu tối thiểu của một phòng khám uy tín và đảm bảo đúng quy chuẩn chất lượng phòng khám.

Các ý kiến thắc mắc về nguyên nhân hậu môn ẩm ướt, có mùi hôi nguy hiểm và cách điều trị, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chuyên gia tại phòng khám đa khoa Thái Hà để nhận được tư vấn cụ thể trực tiếp bằng cách: Nhấp chuột vào vào cửa sổ Chat góc bên phải màn hình, ghi thông tin cần tư vấn Chúng tôi sẽ tiếp nhận và gửi ngay đến các chuyên gia để trao đổi và trực tiếp giải đáp thắc mắc của tất cả bệnh nhân.

Bác sĩ tư vấn